เรื่อง การให้ ข้อมูลในระบบ และขั้นตอนในการทำการจองห้องพัก โครงการเราเที่ยวด้วยกัน ผ่านแอพฯ ของagoda ไม่ชัดเจนและถูกต้อง ไม่เป็นธรรมแก่ผู้บริโภค
ทางผมมีการจองห้อง ของโรงแรม ZAND modara jomtein Pattaya hotel วันที่ 31/10/63 จำนวน1คืน ผ่านการใช้สิทธิ์ในโครงเราเที่ยวด้วยกัน โดยทำการจองในagoda ซึ่งผมได้เช็คราคาค่าห้อง ในแอพอโกด้า ก่อนทำรายการทั้งใช้สิทธิ์ และไม่ใช้สิทธิ์ ราคาเท่ากันคือ ราคา ฿2040(รวมภาษี และ ค่าธรรมเนียมแล้ว) ซึ่งในagodaแจ้งลดราคา 70%จากราคา ฿6500 แต่พอทำรายการจองห้องโดยใช้สิทธิ์ ในหน้าก่อนสุดท้าย ที่จะต้องกดยอมรับเพื่อทำรายการให้เสร็จ มิได้แจ้งรายละเอียดการลด และยอดค่าห้องที่แท้จริง มาแสดงให้ทราบหลังจากทำรายการและมีการตัดเงินจากบัญชีไปเรียบร้อยแล้ว โดยมีการแจ้งรายการส่วนลด นำไปบวกเพิ่มรวมค่าธรรมเนียม เป็นค่าห้องราคา฿ 2,975.62 ซึ่งราคานี้ไม่ได้โชว์ให้ผู้ใช้สิทธิ์ทราบตั้งแต่ต้นครับ (โครงการรัฐช่วยค่าห้อง40% ซึ่งเท่ากับว่า จองห้องพักใช้สิทธิ์ กับจองโดยตรงกับagoda มีราคาเท่ากัน ไม่ได้มาช่วยลดตรงไหนเลย กลายเป็นว่า ทางagoda นำส่วนลดไปบวกเพิ่มเป็น฿2,975.62 ทำให้เป็นค่าห้องที่ไม่เกิน3,000บาท แต่มิได้แจ้งให้ลูกค้าทราบข้อเท็จจริงก่อนทำรายการ ทำให้ลูกค้า หรือผู้บริโภคเข้าใจผิดคิดว่า ที่จะได้ส่วนลด40%จากโครงการของรัฐมาช่วย ในราคา฿2,040 โดยต้องได้ส่วนลด 40% = ฿816.- และ ต้องจ่ายจริงเพียง ฿1,224.-เท่านั้น ทำแบบนี้มันไม่เป็นธรรมกับผู้บริโภคที่เข้าใช้สิทธิ์ครับ ทางagoda และ โรงแรม ต้องให้ข้อมูล และชี้แจ้งให้แก่ลูกค้าหรือผู้บริโภค โดยละเอียด และชัดเจนก่อนทำการจองห้องพัก
ไม่ใช่ใช้วิธีและขั้นตอน แบบนี้ ทำแบบนี้ น่าจะมีเจตนา ฉ้อโกงครับ โดยมีส่วนร่วมรู้เห็นกับโรงแรม มาเบียดบังเอาเงินที่รัฐมาช่วยประชนเป็นส่วนลดในการจองโรงแรม เพื่อมาเยียวยา และช่วยอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และโรงแรม แต่ทางโรงแรม กับแอพฯรับจองกลับ นำส่วนลดไปบวกเพิ่ม โดยที่ไม่ได้แจ้งประชาชนที่เข้าใช้สิทธิ์ ได้ทราบข้อเท็จจริง ปกปิดข้อมูล และ กระทำการเบียดบังเงินของรัฐบาลที่ให้ประชาชน นำมาเป็นส่วนลดในการจองที่พัก การกระทำแบบนี้ เรียกว่าอะไรครับ ช่วยตอบที มีความผิดตามกฎหมายหรือไม่ครับ
จองโรงแรม ผ่านโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ผ่านแอปอโกด้า แล้วไม่ได้ลด ราคาเท่ากับจอง โดยตรงกับแอพอโกด้า ร้องเรียนได้ที่ไหนค
ทางผมมีการจองห้อง ของโรงแรม ZAND modara jomtein Pattaya hotel วันที่ 31/10/63 จำนวน1คืน ผ่านการใช้สิทธิ์ในโครงเราเที่ยวด้วยกัน โดยทำการจองในagoda ซึ่งผมได้เช็คราคาค่าห้อง ในแอพอโกด้า ก่อนทำรายการทั้งใช้สิทธิ์ และไม่ใช้สิทธิ์ ราคาเท่ากันคือ ราคา ฿2040(รวมภาษี และ ค่าธรรมเนียมแล้ว) ซึ่งในagodaแจ้งลดราคา 70%จากราคา ฿6500 แต่พอทำรายการจองห้องโดยใช้สิทธิ์ ในหน้าก่อนสุดท้าย ที่จะต้องกดยอมรับเพื่อทำรายการให้เสร็จ มิได้แจ้งรายละเอียดการลด และยอดค่าห้องที่แท้จริง มาแสดงให้ทราบหลังจากทำรายการและมีการตัดเงินจากบัญชีไปเรียบร้อยแล้ว โดยมีการแจ้งรายการส่วนลด นำไปบวกเพิ่มรวมค่าธรรมเนียม เป็นค่าห้องราคา฿ 2,975.62 ซึ่งราคานี้ไม่ได้โชว์ให้ผู้ใช้สิทธิ์ทราบตั้งแต่ต้นครับ (โครงการรัฐช่วยค่าห้อง40% ซึ่งเท่ากับว่า จองห้องพักใช้สิทธิ์ กับจองโดยตรงกับagoda มีราคาเท่ากัน ไม่ได้มาช่วยลดตรงไหนเลย กลายเป็นว่า ทางagoda นำส่วนลดไปบวกเพิ่มเป็น฿2,975.62 ทำให้เป็นค่าห้องที่ไม่เกิน3,000บาท แต่มิได้แจ้งให้ลูกค้าทราบข้อเท็จจริงก่อนทำรายการ ทำให้ลูกค้า หรือผู้บริโภคเข้าใจผิดคิดว่า ที่จะได้ส่วนลด40%จากโครงการของรัฐมาช่วย ในราคา฿2,040 โดยต้องได้ส่วนลด 40% = ฿816.- และ ต้องจ่ายจริงเพียง ฿1,224.-เท่านั้น ทำแบบนี้มันไม่เป็นธรรมกับผู้บริโภคที่เข้าใช้สิทธิ์ครับ ทางagoda และ โรงแรม ต้องให้ข้อมูล และชี้แจ้งให้แก่ลูกค้าหรือผู้บริโภค โดยละเอียด และชัดเจนก่อนทำการจองห้องพัก
ไม่ใช่ใช้วิธีและขั้นตอน แบบนี้ ทำแบบนี้ น่าจะมีเจตนา ฉ้อโกงครับ โดยมีส่วนร่วมรู้เห็นกับโรงแรม มาเบียดบังเอาเงินที่รัฐมาช่วยประชนเป็นส่วนลดในการจองโรงแรม เพื่อมาเยียวยา และช่วยอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และโรงแรม แต่ทางโรงแรม กับแอพฯรับจองกลับ นำส่วนลดไปบวกเพิ่ม โดยที่ไม่ได้แจ้งประชาชนที่เข้าใช้สิทธิ์ ได้ทราบข้อเท็จจริง ปกปิดข้อมูล และ กระทำการเบียดบังเงินของรัฐบาลที่ให้ประชาชน นำมาเป็นส่วนลดในการจองที่พัก การกระทำแบบนี้ เรียกว่าอะไรครับ ช่วยตอบที มีความผิดตามกฎหมายหรือไม่ครับ