ช่อง 7 ต้องการกระแสน่าจะดูกรณีศึกษาสิ่งเหล่านี้ได้นะครับ

กระทู้สนทนา
ผมขอยกตัวอย่าง 2 รายการ ได้แก่

รายการตลกหกฉาก -​ ทำให้ ก้อย อรัชพร ทำให้รู้จักในวงกว้างมากขึ้น และมีกระแสปัจจุบันนี้

รายการบริษัทฮ่าไม่จำกัด - สร้างชื่อเสียง​โรเบิร์ตสายควัน กับ ทีมงานสามารถต่อยอดได้หลายรายการ

ทั้ง2 เป็นรายการซิตคอมวาไรตี้ ที่เรตติ้งก็ไม่ได้สูงมากแต่ทำให้คนรู้จักเป็นจำนวนมากจากการเปิด youtube instagram  facebook หรือ tiktok ก็เจอบ่อยๆ ผมเปิดเข้าไปดูก็ติดและคลายเครียด เข้าถึงง่าย ตลกสั้นๆ ช่อง7 ยังขาดรายการพวกนี้ หรือรายการที่มีอยู่ก็ไม่ตัดฉากที่สามารถสร้างกระแส ลงโปรโมทในเครือข่ายออน์ไลน์เหล่านี้ ช่องน่าจะลดค่าเช่าให้กับรายการหลายๆรายการหรือจับมือร่วมกัน อย่างน้อยดาราไปออกรายการพวกนี้ก็เท่ากับเปิดพื้นที่โปรโมทดารา กับละครได้ดี

Twitter ก็เป็นส่วนสำคัญในการสร้างกระแส ดูได้จากการสามารถระดมคนชุมนุมทางการเมือง กระแสซีรีย์ yที่สร้างแฟนคลับนักแสดงให้เหนียวแน่นจำนวนมาก อย่างละครร้อยเล่ห์มารยาที่เรตติ้งพุ่ง ผมเห็นวันอังคารมีการโฆษณาผ่านช่องทาง twitter ผมก็คาดว่าเรตติ้งต้องขึ้นแน่ เพราะช่วงนั้นคนใช้ tw เป็นจำนวนมากจากประเด็นการเมือง หรือ ดูจากละครมธุรสโลกันต์ ที่ติดเทรนทวิตทำให้ไมค์กลายเป็นดาราห้างแตกอีกคนในช่วงเวลานั้น ช่อง7 น่าจะลองศึกษากรณีศึกษาเหล่านี้ดูนะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่