ชำระบิลค่าน้ำค่าไฟที่ counter service ใน 7-11 ทำไมหลายสาขาไม่ต้องแสดงบัตร บปชช. ??



บทลงโทษของการไม่กระทำตามคือ "ปรับครั้งละไม่เกิน 1 ล้านบาทและปรับอีกวันละไม่เกิน 1 หมื่นบาทจนกว่าจะแก้ไขให้แล้วเสร็จ "

มันเป็นสิ่งที่ดีที่ต้องให้แสดงบัตรประชาชนก่อนการทำธุรกรรม   แต่

ในความเป็นจริง  ถามว่า  เวลาไปชำระเงินค่าน้ำ  ค่าไฟ  ที่ 7-11  หรือตามจุดชำระเงินต่าง ๆ  มีการขอดูหรือให้แสดงบัตรประชาชนหรือไม่ อย่างไร มาช่วยแชร์กันหน่อยนะครับ  เพราะที่ผมเจอมาคือ 

สาขาแรก   "รบกวนแสดงบัตรประชาชนด้วยคะ "  

สาขาที่ 2  ไม่ต้องคะเพราะสามารถกดข้ามปุ่นเมนูแสดงตัวตนได้คะ 

สาขาที่  3 ไม่ต้องคะ 

และในวันพรุ่งนี้ผมจะลองไปถามพนักงานอีกสาขาหนึ่งว่า "ต้องแสดงบัตรประชาชนไหม"  ก็จะลองดูว่าเค้าจะตอบว่าอย่างไร  

ก่อนหน้านี้ก็มีการติดต่อสอบถาม call center 7-11 ไปคำตอบคือให้ติดต่อไปที่เบอร์ cc ของ Counter Service โดยตรงคำตอบแรกคือ ไม่ต้องแสดง 

แต่ผ่านมา 2-3 วัน  ได้มมีการพยายามติดต่อมาจากเบอร์ของ counter service เพื่อมาแจ้งข้อมูลที่ถูกต้องจริงๆ นั่นคือ เพื่อป้องกันการฟอกเงินต้องแสดงบัตร ID card ก่อน  "ทุกครั้ง" ย้ำว่าทุกครั้งนะครับ  ไม่ใช่เพียงครั้งเดียวหรือ ครั้งแรก  

นั่นแสดงว่า  Counter Service ไม่ได้มีการตรวจสอบว่าเวลาลูกค้ามาชำระเงินที่เรียกว่า "ธุรกรรมทางการเงิน" จะมีข้อมูลเลขบัตรประชาชนทุกคน ทุกครั้ง 

และกฎหมายนี้มีมานานแล้ว  ไม่ใช่ปีนี้ ไม่ใ่ช่เพิ่งมี  แต่กลับมีคนยังไม่รู้  และมีคนไม่ทำตาม  นั้นคืออะไร ไม่สามารถให้คำตอบได้ 

ที่ผมได้ทราบตรงนี้เพราะ  7-11 สาขาหนึ่งร้องขอดูบัตรประชาชน   นั่นคือสาขานี้ทำถูกแล้วนั่นเอง  แต่....สาขาอื่น ๆละ ยังไง 

สรุปคือ   counter service และ 7-11 ไม่มีการตรวจสอบอย่างเข้มงวดและจริงจัง  ในการชำระเงิน   ใช่หรือไม่ ???
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่