คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 8
ไม่มีผลเสีย เพราะไม่ได้ใช้เบรก ใช้การความคุมลิ้นปีกผีเสื้อ หัวฉีด และเกียร์โดยกล่อง ECU เหมือนเราขับรถด้วยเกียร์ต่ำนั่นแหละ
เป็นทริกที่น่าสนใจ แต่น่าจะเหมาะกับเกียร์ CVT มากกว่าแบบเดิม 4-5 สปีดนะครับ แบบ CVT กล่องน่าจะล็อคตำแหน่งพูเล่ได้ง่ายกว่า
เป็นทริกที่น่าสนใจ แต่น่าจะเหมาะกับเกียร์ CVT มากกว่าแบบเดิม 4-5 สปีดนะครับ แบบ CVT กล่องน่าจะล็อคตำแหน่งพูเล่ได้ง่ายกว่า
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
ระบบ Cruise Control มันใช้อะไรบ้างในการรักษาความเร็วเหรอครับ
ปกติขับทางเรียบนอกเมืองก็ล๊อคไว้ที่ 90 ตลอด ซึ่งจากการสังเกตของผมคือ ตอนขึ้นเนินมันจะเร่งเครื่องเพื่อรักษาความเร็วให้ได้ 90 และตอนลงเนินมันก็จะหน่วงให้ความเร็วเหลือแค่ 90
ล่าสุดได้ไปขึ้นเขาปัก ขาขึ้นก็ปกติ แต่ขาลง เนื่องจากทางมันค่อนข้างชัน รถไหลลงเร็วมาก กดสปอร์ตก็หน่วงขึ้นนิดเดียว ลงเกี่ยร์ L ก็หน่วงจนเต่าไปเลย เลยรู้สึกว่าใช้เบรคบ่อย เลยนึกถึงความหน่วงของเจ้า Cruise Control ขึ้นมาได้
ผ
มก็เลยทดลองเบรกจนความเร็วเหลือประมาณ 60 แล้วทำการลีอคความเร็วไว้ที่ 60 ผลที่ได้คือ รถไหลลงด้วยความเร็วประมาณ 65 ไม่เกินนี้ ซึ่งทำให้ผมแตะเบรกน้อยลงมาก
แต่พอกลับมาบ้านนึกขึ้นได้ ว่าเอามาใช้แบบนี้มันจะเป็นอะไรกับรถไหม เพราะไม่รู้ว่ามันใช้เบรกหรือปรับอัตราทดของเกียร์ CVT เพื่อลดความเร็วกันแน่เลยอยากจะถามเพื่อนๆหน่อยครับว่า
1. ระบบCruise Control มันใช้หลักการอะไรในการลดความเร็วให้ไม่เกินที่กำหนดไว้เหรอครับ
2. เอามาใช้หน่วงตอนลงเขาแบบนี้ มันจะมีผลเสียอะไรหรือเปล่าครับ
ใครทราบโปรดแถลงไขกับผมทีครับ -v[86I8iy[