Samsung s20fe ซื้อได้ 2 วัน มีปัญหา เคลมเครื่องใหม่ได้ไหม

กระทู้คำถาม
ผมซื้อเครื่องวันที่ 17 ที่ศูนย์ ais ครับ ตอนซื้อ พนง. บอกว่าถ้ามีปัญหาให้เอาเครื่องมาเปลี่ยนที่นี่ได้เลย ภายใน 7 วัน 

   วันที่ 19 ผมเจอปัญหาว่าทัชสกีนมันมีปัญหา โดยเฉพาะตอนเล่นเกม ทัชแล้วมันหลุดๆ  ทัชหลอน เล่นเกมแทบไม่ได้เลย
   จนเอาเครื่องไปให้ ที่ศูนย์ ais ที่ซื้อ หวังจะขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ ...แล้ว พนง. ที่ศูนย์ ais ก็พาผมเดิมไป ศูนย์ซัมซุงข้างๆ
ให้เค้าตรวงสอบเครื่อง ศูนย์ซัมซุงได้ทำการลงซอฟแวร์ให้ผมใหม่  ผลออกมาก็เป็นเหมือนเดิม ไม่หาย
ไม่รู้ว่าเกิดจากซอฟแวร์หรือฮาร์ดแวร์
 
  พนง.ศูนย์ ais จึงบอกให้ผมเอาเครื่องไปศูนย์ ซัมซุงเซอร์วิส
  ที่อยู่อีกที่นึง เพื่อเอาไปให้เค้าเช็คว่าเกิดจาก ฮาร์ดแวร์ หรือ ซอฟแวร์   ...ถ้าเกิดจากฮาร์ดแวร์ ศูนย์จะออกใบเคลมเปลี่ยนเครื่องมาให้ แล้วค่อยเอาเคลมที่ ais แต่ถ้าเกิดจากซอฟแวร์ พนง. ais ก็พูดเหมือนว่าทำอะไรไม่ได้ ได้แต่รอให้เค้าปรับซอฟแวร์  ผมจึงบอกไปว่าถ้าผมจะขอเพิ่มเงินไปซื้อ s20+ เลยได้ไหม เพราะผมไม่อยากได้รุ่นนี้แล้วต่อให้ได้เครื่องใหม่ก็ตาม 
  ผมยอมเพิ่มเงินไปเอาตัวที่ดีกว่านี้ พนักงานก็บอกว่าเครื่องผมติดสัญญา (ราคา s20fe มัน 23,xxx   ผมซื้อมา 17,xxx เพราะเค้าบอกว่าผมใช้ ais อยู่แล้วจึงได้ส่วนลด ตามแพ็คเกจเน็ตรายเดือนที่ผมใช้อยุ่)

   1. ผมอยากสอบถามว่า ในกรณีนี้ พนง. ais ก็รู้แล้วว่าเครื่องผมมีปัญหา ผมสามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ที่ ais ได้ไม่ใช่หรอครับ

   2. ผมจะเพิ่มเงินไป เอา s20+ ได้ไหมครับ แต่ พนง. ais บอกว่าเครื่องผมติดสัญญาอยู่ 
 
   3. ถ้าศูนย์ซัมซุงเซอร์วิส บอกว่าเครื่องผมเป็นซอฟแวร์ 
  ไม่ได้เป็นที่ฮาร์ดแวร์ แล้วไม่ออกใบเคลมเครื่องใหม่ให้ผม  
แปลว่าผมก็ต้องใช้เครื่องเสียๆ แบบนี้หรอครับ    
       
          รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ    ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่