เราตัดสินใจส่งสินค้าผ่าน EMS ตอนวันที่12 ตุลาคม 2563 เพราะว่าวันถัดไปเป็นวันหยุด คิดว่า EMS น่าจะเร็วกว่า Kerry แล้วเราต้องการส่งของให้ถึงก่อน 15 ตุลาคม เพราะเป็นของขวัญวันเกิด
พอถึงวันที่ 15 ถามพี่ว่าได้ของหรือยัง สรุปคือยังไม่ได้
พอไป track ดูสรุปของนำจ่ายไม่สำเร็จ เพราะว่าไม่มีผู้รับตามจ่าหน้า
เราเลยโทรไปหาไปรษณีย์สาขาบางขุนเทียนตามเบอร์ในเว็ปไซต์ไปรษณีย์ไทย
สรุปคือ โทรไม่ติดทั้ง2เบอร์
เราเลยโทรไป call center คำตอบที่ได้คือ เราต้องไปรับของเองจากไปรษณีย์
หรือไม่ก็ต้องแจ้งสืบคดี ซึ่งใช้เวลา 2-7 วัน พนักงานแจ้งว่าไปรับของเองง่ายกว่าเร็วกว่าถ้ารีบ
สรุปคือ จ่ายเงินค่าส่งของแต่ต้องไปรับของเองที่ไปรษณีย์?
เราถามว่า จะรับผิดชอบยังไง พนักงานแจ้งว่าได้แค่ทำเรื่องสืบคดีครับ
เราถามว่า ทำไมเขาไม่โทรหาคนรับถ้าหาไม่เจอ พนักงานแจ้งว่า ทางไปรษณีย์ไม่มีบริหารโทรหาผู้รับ ยกเว้นเป็นส่งแบบเก็บเงินปลายทาง
เราจ่ายเงินค่าส่งพอๆกับ Kerry นะ แต่ได้รับบริการแบบนี้?
วันนี้วันที่ 17 เราตัดสินใจลองโทรไปอีกเบอร์ที่ search เจอใน google แต่ไม่มีคนรับ โทรไป 2 ครั้ง ก็ไม่มีคนรับ
เลยคิดว่าต้องไปรับสินค้าที่ไปรษณีย์สาขานี้เอง
เราเดินทางไปประมาณ 1 ชั่วโมง ถึงไปรษณีย์ สิ่งที่ได้คือ ของไม่ได้อยู่ที่นี่แล้ว ย้ายที่ทำการไปแสมดำ
คือไรอ่ะ พนักงานแจ้งให้มารับของที่ไปรษณีย์นี้ แต่กลับไม่มีของ
เจ้าหน้าที่ที่ไปรษณีย์สาขานี้ให้เบอร์เราเพื่อติดต่อหัวหน้าที่อยู่แสมดำ ซึ่งหัวหน้าคนนั้นก็ให้เบอร์เรามาติดต่ออีกคน
แล้วคนที่เราติดต่อไป ก็ให้เบอร์เรามาติดต่อคนที่เป็นคนส่งของ
สุดท้าย คนที่ส่งบอกว่า ผมเอาให้ร้านกาแฟอ่ะ รับแทน ซึ่งแบบร้านกาแฟไหน? ให้คนอื่นที่ไม่รู้จักรับแทนได้หรอ?
มาตรฐานคืออะไร? สุดท้ายพนักงานบอกว่าผมไม่ได้ส่งละ ให้เราโทรกลับไปหาคนที่ให้เบอร์มาก่อนหน้า
อ่ะ เราก็โทรไป สุดท้ายคือ ของเรายังอยูที่ไปรษณีย์ พี่เค้าบอกว่าจะส่งให้วันนี้ จะโทรไปถามสถานที่จากเบอร์ผู้รับที่จ่าหน้าซอง
ไม่เข้าใจว่า ทำไมพนักงานส่งของเค้าไม่โทรหาคนรับ ถ้าหาไม่เจอ
ไม่เข้าใจว่า มาตรฐานการฝากสินค้าให้คนอื่นแถวนั้น คืออะไร ทำได้ในทางปฏิบัติหรอ
ไม่เข้าใจว่า ไม่มีระบบแจ้งหรอ ว่าพนักงานคนไหนเป็นคนนำส่งพัสดุ ต้องมานั่งโทรหลายๆครั้ง หลายๆคน ระบบแย่มาก
สิ่งที่ได้เรียนรู้แน่ๆจากเรื่องนี้คือ ไม่ไว้ใจส่งของผ่านไปรษณีย์ไทยละค่ะ
ขยาด แล้วก็เสียความรู้สึก
ถ้าไปรษณีย์อยากได้รายชื่อพนักงานทั้งหมดที่ติดต่อ สอบถามหลังไมค์ได้ค่ะ จดไว้ครบทุกคน
คุณภาพ EMS ของไปรษณีย์ไทย แย่ได้ขนาดนี้เลยหรอ?
พอถึงวันที่ 15 ถามพี่ว่าได้ของหรือยัง สรุปคือยังไม่ได้
พอไป track ดูสรุปของนำจ่ายไม่สำเร็จ เพราะว่าไม่มีผู้รับตามจ่าหน้า
เราเลยโทรไปหาไปรษณีย์สาขาบางขุนเทียนตามเบอร์ในเว็ปไซต์ไปรษณีย์ไทย
สรุปคือ โทรไม่ติดทั้ง2เบอร์
เราเลยโทรไป call center คำตอบที่ได้คือ เราต้องไปรับของเองจากไปรษณีย์
หรือไม่ก็ต้องแจ้งสืบคดี ซึ่งใช้เวลา 2-7 วัน พนักงานแจ้งว่าไปรับของเองง่ายกว่าเร็วกว่าถ้ารีบ
สรุปคือ จ่ายเงินค่าส่งของแต่ต้องไปรับของเองที่ไปรษณีย์?
เราถามว่า จะรับผิดชอบยังไง พนักงานแจ้งว่าได้แค่ทำเรื่องสืบคดีครับ
เราถามว่า ทำไมเขาไม่โทรหาคนรับถ้าหาไม่เจอ พนักงานแจ้งว่า ทางไปรษณีย์ไม่มีบริหารโทรหาผู้รับ ยกเว้นเป็นส่งแบบเก็บเงินปลายทาง
เราจ่ายเงินค่าส่งพอๆกับ Kerry นะ แต่ได้รับบริการแบบนี้?
วันนี้วันที่ 17 เราตัดสินใจลองโทรไปอีกเบอร์ที่ search เจอใน google แต่ไม่มีคนรับ โทรไป 2 ครั้ง ก็ไม่มีคนรับ
เลยคิดว่าต้องไปรับสินค้าที่ไปรษณีย์สาขานี้เอง
เราเดินทางไปประมาณ 1 ชั่วโมง ถึงไปรษณีย์ สิ่งที่ได้คือ ของไม่ได้อยู่ที่นี่แล้ว ย้ายที่ทำการไปแสมดำ
คือไรอ่ะ พนักงานแจ้งให้มารับของที่ไปรษณีย์นี้ แต่กลับไม่มีของ
เจ้าหน้าที่ที่ไปรษณีย์สาขานี้ให้เบอร์เราเพื่อติดต่อหัวหน้าที่อยู่แสมดำ ซึ่งหัวหน้าคนนั้นก็ให้เบอร์เรามาติดต่ออีกคน
แล้วคนที่เราติดต่อไป ก็ให้เบอร์เรามาติดต่อคนที่เป็นคนส่งของ
สุดท้าย คนที่ส่งบอกว่า ผมเอาให้ร้านกาแฟอ่ะ รับแทน ซึ่งแบบร้านกาแฟไหน? ให้คนอื่นที่ไม่รู้จักรับแทนได้หรอ?
มาตรฐานคืออะไร? สุดท้ายพนักงานบอกว่าผมไม่ได้ส่งละ ให้เราโทรกลับไปหาคนที่ให้เบอร์มาก่อนหน้า
อ่ะ เราก็โทรไป สุดท้ายคือ ของเรายังอยูที่ไปรษณีย์ พี่เค้าบอกว่าจะส่งให้วันนี้ จะโทรไปถามสถานที่จากเบอร์ผู้รับที่จ่าหน้าซอง
ไม่เข้าใจว่า ทำไมพนักงานส่งของเค้าไม่โทรหาคนรับ ถ้าหาไม่เจอ
ไม่เข้าใจว่า มาตรฐานการฝากสินค้าให้คนอื่นแถวนั้น คืออะไร ทำได้ในทางปฏิบัติหรอ
ไม่เข้าใจว่า ไม่มีระบบแจ้งหรอ ว่าพนักงานคนไหนเป็นคนนำส่งพัสดุ ต้องมานั่งโทรหลายๆครั้ง หลายๆคน ระบบแย่มาก
สิ่งที่ได้เรียนรู้แน่ๆจากเรื่องนี้คือ ไม่ไว้ใจส่งของผ่านไปรษณีย์ไทยละค่ะ
ขยาด แล้วก็เสียความรู้สึก
ถ้าไปรษณีย์อยากได้รายชื่อพนักงานทั้งหมดที่ติดต่อ สอบถามหลังไมค์ได้ค่ะ จดไว้ครบทุกคน