ก่อนหน้านี้มีโปรโมชั่น 9.9 เปลี่ยนแบต iphone กับ icare เราก็ได้ลงทะเบียนรับสิทธิ์เปลี่ยนแบตโดยเลือกสาขา เวสเกต และรุ่นที่เราต้องการเปลี่ยนคือ Iphone 6+ ออกตัวก่อนเลยว่าเครื่องเราก่อนหน้าที่จะเปลี่ยนแบต เครื่องของเราใช้งานได้ปกติ ไม่เคยมีปัญหาอะไร นอกจากแบตหมดไว เมื่อถึงวันที่ 9 กันยายน เราก็เอาเครื่องไปเปลี่ยนแบตตามนัดหมาย และทิ้งเครื่องไว้ที่ศูนย์ จากนั้นประมาณครึ่งชั่วโมง ก็มี จนท. โทรติดต่อมาว่าเครื่องทำการเปลี่ยนแบตเรียบร้อยแล้ว แต่ชาร์ทไฟไม่เข้า
จนท : ไม่ทราบว่าปกติลูกค้าใช้สายชาร์ทอะไรทำการชาร์ทสายปลอมรึป่าว ?
จขกท : ใช่ค่ะ แต่หลังๆใช้สายที่แถมมากับ iphone 11Pro max
จนท : คือตอนนี้ชาร์ทไฟไม่เข้านะคับ ใช้สายชาร์ทแท้แล้วก็ยังไม่เข้า เครื่องน่าจะจำ ค่าการชาร์ทไวไปแล้ว ถ้าลูกค้าชาร์ท ต่อไปต้องชาร์ทกับสายของ 11 pro max นะครับ
เราก็โอเครับทราบ และไปรับเครื่อง..หลังจากกลับมาก็ใช้งานเครื่องตามปกติ ไม่มีอาการอะไร และไม่ว่าจะใช้แบบชาร์ทปกติ รึชาร์ทไว ไฟก็เข้าตามปกติ
แต่สายชาร์ทปกติก็จะช้านิดนึงตามปกติทั่วไป จนวันที่ 6 ตุลาคม โทรศัพท์เราดับไปชาร์ทยังไงก็ไม่ขึ้น จะใช้ตัวชาร์ทไหนก็ไม่ขึ้น เราเลยโทรไปสอบถาม ทาง icare จนท. บอกให้เราเข้ามาให้ทางศูนย์เช็คดูก่อนได้ จนวันที่ 8 ตุลาคม เราว่างจึงนำเครื่องไปเช็ค สรุปคือเครื่องเสียไปเลยไม่สามารถฟื้นคืนชีพได้อีก จนท. แจ้งว่าเครื่องระบบไฟน่าจะขัดข้องแต่เราก็ไม่เข้าใจอยู่ดีเพราะก่อนหน้านี้ที่จะเปลี่ยนแบตเวลา 8 เดือนที่เราใช้สายชาร์ททั้ง 2 แบบ ในการชาร์ท แต่กับไม่มีอาการอะไรใดๆเลยใช้งานเครื่องได้ตามปกติ แต่พอเปลี่ยนเท่านั้นแหละยังไม่ครบเดือนเครื่องกับเสียไปเลย เราก็แอบเซ็งนะ เพราะเครื่องเราไม่ได้เป็นอะไรเลย ใช้งานได้ตากปกติ แค่แบตหมดไวเท่านั้น เราเป็นคนใช้งานระวังมากจอไม่เคยแตกไม่เคยเปลี่ยนจอไม่เคยเปลี่ยนแบต แต่มาเจอประสบการ์ณเปลี่ยนแบตครั้งแรกแบบนี้บอกเลยเซ็งมาก และที่สำคัญไม่ได้ไปเปลี่ยนตามร้านนอกทั่วไป เลือกที่จะเปลี่ยนกับทาง icare คือเรามีอีกเครื่อง แต่ถ้าคนที่มีเครื่องเดียวคงแย่ เพราะคงต้องเสียเงินซื้อเครื่องใหม่อีก เราอยากรู้มีใครเคยเจอ รึประสบปัญหาแบบนี้บ้างไหม แล้วทำยังไงกัน เราแอบแคลงใจว่าควรมีการรับผิดชอบมากกว่านี้ไหม? รึผิดที่เราเอง?
ประสบการณ์แย่ๆ เปลี่ยนแบต iphone ครั้งแรก
จนท : ไม่ทราบว่าปกติลูกค้าใช้สายชาร์ทอะไรทำการชาร์ทสายปลอมรึป่าว ?
จขกท : ใช่ค่ะ แต่หลังๆใช้สายที่แถมมากับ iphone 11Pro max
จนท : คือตอนนี้ชาร์ทไฟไม่เข้านะคับ ใช้สายชาร์ทแท้แล้วก็ยังไม่เข้า เครื่องน่าจะจำ ค่าการชาร์ทไวไปแล้ว ถ้าลูกค้าชาร์ท ต่อไปต้องชาร์ทกับสายของ 11 pro max นะครับ
เราก็โอเครับทราบ และไปรับเครื่อง..หลังจากกลับมาก็ใช้งานเครื่องตามปกติ ไม่มีอาการอะไร และไม่ว่าจะใช้แบบชาร์ทปกติ รึชาร์ทไว ไฟก็เข้าตามปกติ
แต่สายชาร์ทปกติก็จะช้านิดนึงตามปกติทั่วไป จนวันที่ 6 ตุลาคม โทรศัพท์เราดับไปชาร์ทยังไงก็ไม่ขึ้น จะใช้ตัวชาร์ทไหนก็ไม่ขึ้น เราเลยโทรไปสอบถาม ทาง icare จนท. บอกให้เราเข้ามาให้ทางศูนย์เช็คดูก่อนได้ จนวันที่ 8 ตุลาคม เราว่างจึงนำเครื่องไปเช็ค สรุปคือเครื่องเสียไปเลยไม่สามารถฟื้นคืนชีพได้อีก จนท. แจ้งว่าเครื่องระบบไฟน่าจะขัดข้องแต่เราก็ไม่เข้าใจอยู่ดีเพราะก่อนหน้านี้ที่จะเปลี่ยนแบตเวลา 8 เดือนที่เราใช้สายชาร์ททั้ง 2 แบบ ในการชาร์ท แต่กับไม่มีอาการอะไรใดๆเลยใช้งานเครื่องได้ตามปกติ แต่พอเปลี่ยนเท่านั้นแหละยังไม่ครบเดือนเครื่องกับเสียไปเลย เราก็แอบเซ็งนะ เพราะเครื่องเราไม่ได้เป็นอะไรเลย ใช้งานได้ตากปกติ แค่แบตหมดไวเท่านั้น เราเป็นคนใช้งานระวังมากจอไม่เคยแตกไม่เคยเปลี่ยนจอไม่เคยเปลี่ยนแบต แต่มาเจอประสบการ์ณเปลี่ยนแบตครั้งแรกแบบนี้บอกเลยเซ็งมาก และที่สำคัญไม่ได้ไปเปลี่ยนตามร้านนอกทั่วไป เลือกที่จะเปลี่ยนกับทาง icare คือเรามีอีกเครื่อง แต่ถ้าคนที่มีเครื่องเดียวคงแย่ เพราะคงต้องเสียเงินซื้อเครื่องใหม่อีก เราอยากรู้มีใครเคยเจอ รึประสบปัญหาแบบนี้บ้างไหม แล้วทำยังไงกัน เราแอบแคลงใจว่าควรมีการรับผิดชอบมากกว่านี้ไหม? รึผิดที่เราเอง?