สอบถามหน่อยครับ มีเรื่องปรึกษา อยากย้ายค่าย Internet บ้านมา AIS ตอนนี้ใช้ TRUE อยู่ แต่ติดปัญหาครับ
พอดีก่อนหน้านี้บ้านพ่อผมใช้ Internet Fiber ของ True อยู่ ติดตั้งมาหลายปีแล้ว เดือนละ 799.-
- Internet fiber 200/50
- sim 500mb โทร 100 นาที
- กล่อง True Vision
ตอนหลังมารู้สึกไม่คุ้มเลยทำเรื่องเปลี่ยนแพคเกจ โดยพาพ่อไปที่ศูนย์ และพาน้องชายไปด้วยเพื่อเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ Internet เนื่องจากหากมีธุระอะไรภายหลัง จะได้ไม่ต้องให้พ่อผมออกบ้านมาบ่อยๆ
สอบถามพนง. โดยปกติถ้าเราขอในราคาที่ถูกลงเขาจะเสนอโปรโมชั่นพิเศษ หรือโปรลับให้ แต่ครั้งนี้ไม่ใช่ และพนง.เสนอโปร 599.-
- Internet 200/200
- sim 10gb
ผมก็รับข้อเสนอและคิดไว้ว่าจะไปเปลี่ยนเอาภายหลัง พร้อมกับทำเรื่องเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ Internet มาเป็นชื่อน้องชาย นี่คือจุดวิบัติ..
หลังจากนั้น 1 สัปดาห์ ผมพาน้องชายไปที่ศูนย์ True(สาขาอื่น) อีกครั้ง และได้ถามหาโปรลับ พนง.บอกไม่มี ผมจึงตัดสินใจจะยกเลิก Internet ณ ตอนนั้นเลย
และ พนง.ตอบกลับมาว่า หากยกเลิกจะมีค่าปรับ 4600 บาท ผมจึงบอกกลับไปว่า แต่ผมเป็นลูกค้ามานานแล้ว
(กรณีนี้เคยเกิดขึ้นกับคุณป้าของผม ซึ่งตอนนั้นจะยกเลิก Internet เพราะ Fiber เข้าไม่ถึงบ้าน และพนง. ก็พูดแบบเดียวกันคือมีค่าปรับ 4600.- แต่ พนง.เช็คอีกที บอกว่าเห็นเป็นลูกค้ามา 8 ปีแล้ว การยกเลิกจึงไม่มีค่าปรับ เพราะเป็นลูกค้ามานาน )
แต่พนง.ตอบกลับมาว่า คุณเพิ่งเป็นลูกค้าได้แค่ 1 อาทิตย์เองนะครับ.. และนี่คือสิ่งที่ พนง. ไม่เคยบอกผม ว่าการเปลี่ยนชื่อ ไม่ใช่การโอนสิทธิ์ แต่เป็นการยกเลิกชื่อเก่าคือพ่อผม และทำเรื่องติดตั้งใหม่ให้น้องชายผม พนง.บอกว่า สัญญาติดตั้งคือ 1 ปี ตั้งแต่วันที่น้องชายผมไปเปลี่ยนชื่อ
สาเหตุที่ผมอยากเปลี่ยนค่ายมา AIS เพราะมันมีแพคเกจ 399.-
- Internet 100/100
- sim 10gb
- ais play
เพราะที่บ้านพ่อ ไม่ต้องการ Internet ความเร็วสูงขนาดนั้น เล่นแค่ wifi กับดู TV ส่วนน้องผมต้องการใช้ Internet โทรศัพท์เวลาออกไปข้างนอก
ผมจึงอยากสอบถาม พอจะมีวิธีไหนที่จะยกเลิกโดยไม่เสียค่าปรับได้บ้างครับ รบกวนหน่อยนะครับ
**เพิ่มเติม ปกติ True จะขอละครึ่งราคาได้ แต่รอบนี้ผมขอแล้วไม่ได้ พนง.บอกว่าเป็นสิทธ์ของผู้ใช้ใหม่/ย้ายค่าย.. แต่ย้อนแย้งตรงที่ทำเรื่องติดตั้งใหม่ให้ผม พอจะยกเลิกบอกผมเป็นผู้ใช้ใหม่ซะงั้น
อยากยกเลิก Internet Fiber ครับ
พอดีก่อนหน้านี้บ้านพ่อผมใช้ Internet Fiber ของ True อยู่ ติดตั้งมาหลายปีแล้ว เดือนละ 799.-
- Internet fiber 200/50
- sim 500mb โทร 100 นาที
- กล่อง True Vision
ตอนหลังมารู้สึกไม่คุ้มเลยทำเรื่องเปลี่ยนแพคเกจ โดยพาพ่อไปที่ศูนย์ และพาน้องชายไปด้วยเพื่อเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ Internet เนื่องจากหากมีธุระอะไรภายหลัง จะได้ไม่ต้องให้พ่อผมออกบ้านมาบ่อยๆ
สอบถามพนง. โดยปกติถ้าเราขอในราคาที่ถูกลงเขาจะเสนอโปรโมชั่นพิเศษ หรือโปรลับให้ แต่ครั้งนี้ไม่ใช่ และพนง.เสนอโปร 599.-
- Internet 200/200
- sim 10gb
ผมก็รับข้อเสนอและคิดไว้ว่าจะไปเปลี่ยนเอาภายหลัง พร้อมกับทำเรื่องเปลี่ยนชื่อผู้ใช้ Internet มาเป็นชื่อน้องชาย นี่คือจุดวิบัติ..
หลังจากนั้น 1 สัปดาห์ ผมพาน้องชายไปที่ศูนย์ True(สาขาอื่น) อีกครั้ง และได้ถามหาโปรลับ พนง.บอกไม่มี ผมจึงตัดสินใจจะยกเลิก Internet ณ ตอนนั้นเลย
และ พนง.ตอบกลับมาว่า หากยกเลิกจะมีค่าปรับ 4600 บาท ผมจึงบอกกลับไปว่า แต่ผมเป็นลูกค้ามานานแล้ว
(กรณีนี้เคยเกิดขึ้นกับคุณป้าของผม ซึ่งตอนนั้นจะยกเลิก Internet เพราะ Fiber เข้าไม่ถึงบ้าน และพนง. ก็พูดแบบเดียวกันคือมีค่าปรับ 4600.- แต่ พนง.เช็คอีกที บอกว่าเห็นเป็นลูกค้ามา 8 ปีแล้ว การยกเลิกจึงไม่มีค่าปรับ เพราะเป็นลูกค้ามานาน )
แต่พนง.ตอบกลับมาว่า คุณเพิ่งเป็นลูกค้าได้แค่ 1 อาทิตย์เองนะครับ.. และนี่คือสิ่งที่ พนง. ไม่เคยบอกผม ว่าการเปลี่ยนชื่อ ไม่ใช่การโอนสิทธิ์ แต่เป็นการยกเลิกชื่อเก่าคือพ่อผม และทำเรื่องติดตั้งใหม่ให้น้องชายผม พนง.บอกว่า สัญญาติดตั้งคือ 1 ปี ตั้งแต่วันที่น้องชายผมไปเปลี่ยนชื่อ
สาเหตุที่ผมอยากเปลี่ยนค่ายมา AIS เพราะมันมีแพคเกจ 399.-
- Internet 100/100
- sim 10gb
- ais play
เพราะที่บ้านพ่อ ไม่ต้องการ Internet ความเร็วสูงขนาดนั้น เล่นแค่ wifi กับดู TV ส่วนน้องผมต้องการใช้ Internet โทรศัพท์เวลาออกไปข้างนอก
ผมจึงอยากสอบถาม พอจะมีวิธีไหนที่จะยกเลิกโดยไม่เสียค่าปรับได้บ้างครับ รบกวนหน่อยนะครับ
**เพิ่มเติม ปกติ True จะขอละครึ่งราคาได้ แต่รอบนี้ผมขอแล้วไม่ได้ พนง.บอกว่าเป็นสิทธ์ของผู้ใช้ใหม่/ย้ายค่าย.. แต่ย้อนแย้งตรงที่ทำเรื่องติดตั้งใหม่ให้ผม พอจะยกเลิกบอกผมเป็นผู้ใช้ใหม่ซะงั้น