มีเรื่องมาเล่า พอดีได้จองเที่ยวบินกับ Thai Lion Air แต่มีเหตุให้ไม่สามารถเดินทางได้ 1 เที่ยว เลยทำเรื่องของคืนเงินภาษีสนามบิน
ช่องทางที่สามารถขอได้
1. ยืนเรื่องได้ที่ office สายการบิน ระยะทางไป-กลับ 370 กม. (ค่าน้ำมันรถ หรือค่ารถ หรือค่า Taxi) ไม่น่าจะคุ้ม
2. ยืนเรื่องผ่าน Call Center (น่าจะง่ายสุด) แต่....
2.1 โทรเข้าไปกว่าจะได้คุยกะ "คน" รอสายวนไป
2.2 ส่งเรื่องผ่าน Email แนบเอกสาร หลังจากส่งไปแล้ว ต้องโทรไปตรวจสอบอีกรอบ ว่าได้รับเรื่องยัง (งง ไปอีก) ไม่มีการตอบกลับทาง เมล์
2.3 หลังจากนั้นหากต้องการ check สถานะการคืน ต้องโทรเข้าไปอีกนะ
สรุปการติดต่อผ่าน Call Center หมดเงินค่าโทรศัพท์มากกว่า ภาษีสนามบินอีก
หรือรายได้สายการบินมาจาก การรอสาย กับ ภาษีสนามบิน ที่บางคนอาจจะไม่ขอคืนเพราะ รำคาญ
ปล. ให้ credit การขอคืนเงินภาษี ผ่าน AVA ของ AirAsia ยังสะดวกกว่าเยอะ ใช้ Technology อัตโนมัติ มาช่วยจัดการ
Review การขอคืนเงินภาษีสนามบิน Thai Lion Air
ช่องทางที่สามารถขอได้
1. ยืนเรื่องได้ที่ office สายการบิน ระยะทางไป-กลับ 370 กม. (ค่าน้ำมันรถ หรือค่ารถ หรือค่า Taxi) ไม่น่าจะคุ้ม
2. ยืนเรื่องผ่าน Call Center (น่าจะง่ายสุด) แต่....
2.1 โทรเข้าไปกว่าจะได้คุยกะ "คน" รอสายวนไป
2.2 ส่งเรื่องผ่าน Email แนบเอกสาร หลังจากส่งไปแล้ว ต้องโทรไปตรวจสอบอีกรอบ ว่าได้รับเรื่องยัง (งง ไปอีก) ไม่มีการตอบกลับทาง เมล์
2.3 หลังจากนั้นหากต้องการ check สถานะการคืน ต้องโทรเข้าไปอีกนะ
สรุปการติดต่อผ่าน Call Center หมดเงินค่าโทรศัพท์มากกว่า ภาษีสนามบินอีก
หรือรายได้สายการบินมาจาก การรอสาย กับ ภาษีสนามบิน ที่บางคนอาจจะไม่ขอคืนเพราะ รำคาญ
ปล. ให้ credit การขอคืนเงินภาษี ผ่าน AVA ของ AirAsia ยังสะดวกกว่าเยอะ ใช้ Technology อัตโนมัติ มาช่วยจัดการ