สั่งซื้อของออนไลน์

กระทู้สนทนา
สั่งซื้อของออนไลน์ เกินครึ่งจะเจอปัญหาได้สินค้าไม่ตรงปก พอขนส่งมาส่ง เราก็อยากเช็คสินค้าข้างใน พนักงานส่งเขาก็ไม่ยอมให้เช็ค ต้องให้เราจ่ายเงินก่อนจึงจะเช็คได้ เพราะหากแกะแล้ว เราไม่เอา พนักงานคนมาส่ง เขาจะต้องได้รับผิดชอบเอง เขาบอกมันเป็นกฎของบริษัทขนส่ง 
อันนี้ เราเข้าใจพนักงานส่งนะ ที่ต้องทำตามกฎของบริษัท 

เราอยากจะถามหน่อย ว่า แล้วทำไม บริษัทขนส่งพวกนี้ ต้องมาให้ผู้บริโภค หรือ ลูกค้า  และพนักงานส่งสินค้า จะต้องมาแบกรับกับกฎอะไรแบบนี้ด้วย
ลูกค้าต้องมาเสี่ยงกับสินค้าที่ไม่มีคุณภาพ ไม่ตรงตามที่โฆษณา ถ้าจะตั้งกฎมาแบบนี้น่ะ ทำไมไม่ไปเรียกเก็บค่าเสียหายกับคนที่ขายสินค้าล่ะ 
เขาส่งสินค้ามาไม่ตรงปกน่ะ ไปตั้งกฎกับเขาหน่อยสิ ว่า ถ้าส่งสินค้ามาไม่ตรงกับที่ลูกค้าสั่ง เป็นเหตุให้ลูกค้าไม่รับสินค้า ทางเจ้าของสินค้าต้องรับผิดชอบค่าเสียหายอีกกี่เท่าก็ว่าไปสิ คนขายสินค้าที่ไม่มีความรับผิดชอบเขาจะได้ซื่อสัตย์กับอาชีพเขาให้มากกว่านี้  

แบบที่ออกข่าว สั่งกระเป๋าแต่ได้ไฟฉายมาน่ะ จ่ายเงินไปแล้วด้วย ใครรับผิดชอบ เสียทั้งเงิน เสียทั้งความรู้สึก 

ขนส่งมีมาตรการไหนที่จะแก้ไขปัญหาพวกนี้ได้บ้าง คิด แล้วทำ ตั้งกฎกับคนส่งสินค้าด้วย ไม่ใช่จะเอาแต่ยอดส่ง ค่าส่ง อย่างเดียว
แล้วให้ลูกค้าปลายทางต้องมาแบกรับภาระอะไรแบบนี้ 

และอีกอย่าง  พนักงานส่งสินค้า เขาก็ตั้งใจทำงาน ขับรถส่งของ เหนื่อย ตากแดดตากฝน เสี่ยงอุบัติเหตุอยู่ทุกวัน
คุณมาตั้งกฎแบบนี้ ทำให้คนส่งสินค้าทำใจลำบาก อดทนแค่ไหนที่ต้องมาถูกลูกค้าด่าบ้าง ใส่อารมณ์บ้าง คุณไม่เห็นใจเขาหน่อยเหรอ
เขาก็ทำงานให้บริษัทคุณนะ ทำไมต้องให้เขามารับผิดชอบอะไรแบบนี้ด้วย

ฝากถึงขนส่งทั้งหลายช่วยเอาไปคิด พิจารณาด้วย
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  ขนส่งสินค้า
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่