สวัสดีครับ โพสต์ครั้งแรกหากผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วย
ผมได้ทำการสั่งซื้อซิมใหม่และชำระเงินเรียบร้อยแล้วจาก AIS Store เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (27 Sep 2020) ตัวซิมมาส่งวันจันทร์เลย รวดเร็วดีครับ
แต่เมื่อจะทำการเปิดใช้งานซิมผ่านแอป myAIS ปรากฏว่าทางแอปแจ้งว่าหมายเลขซิมไม่ถูกต้อง ลองพิมพ์ก็แล้ว สแกนก็แล้ว สุดท้ายพลิกกลับมาดูด้านหน้า ก็เป็นอย่างที่เห็นในรูป (ลงรูปไม่ได้ขอแชร์ผ่าน Google Drive แทนครับ)
https://drive.google.com/file/d/1IC_2rImvniw7Q-n4dubt-0XrKHycX3dO/view?usp=sharing
เขียนว่า Exp. Date 31/08/2020 ถ้าเข้าใจไม่ผิดคือเบอร์นี้หมดอายุแล้วเมื่อวันที่ 31 เดือนสิงหาที่ผ่านมา?
โทรไปถาม 1175 ปลายสายอ้ำๆอึ้งๆ บอกให้รีบติดต่อ AIS Shop
ช่วง Covid นี้จะออกไปทำงานยังคิดเยอะ ได้ฟังแบบนี้แล้วเซ็งมากๆครับ ทำไมทาง AIS ถึงปล่อยให้ค้นหาเบอร์, ทำธุรกรรมจ่ายเงินจนสำเร็จ จนเอาของมาส่งแล้วแต่ไม่สามารถใช้งานได้?
พึ่งเปลี่ยนเน็ตบ้านมาใช้ AIS Fibre ได้สักพักนึงบริการค่อนข้างโอเค + จะซื้อมือถือใหม่เลยตั้งใจเปลี่ยนเบอร์สวยๆไปเลยด้วยทีเดียวแล้วติดสัญญาเอา แต่พอเจอแบบนี้ลังเลเลยครับ
UPDATE 30/9/2020
เวลาประมาณ 16:00 AIS หลังไมค์มาว่ายังอยู่ระหว่างตรวจสอบ จะแจ้งความคืบหน้าภายใน 24 ช.ม.
เวลาประมาณ 17:00 น. มีเจ้าหน้าที่จากขนส่งโทรมาแจ้งว่าทาง AIS ตรวจสอบแล้วว่าเบอร์นี้ใช้งานไม่ได้จริง (เจ้าหน้าที่ใช้คำว่าหมดอายุหรือใช้งานไม่ได้ ไม่แน่ใจ) และแจ้งว่าจะเข้ามารับซิมคืนเพื่อให้ AIS ทำเรื่องคืนเงินให้ จะได้รับเงินคืนภายใน 45 วัน
ช้ำครับเคสนี้ สรุปแล้วไม่ได้ใช้เบอร์ที่อยากใช้ + เหมือนให้เพื่อนยืมเงินฟรีๆไปเดือนครึ่ง (ถ้าทำเงินคืนไม่มีปัญหา)
ซื้อซิม AIS ผ่าน AIS Store วันอาทิตย์ ซิมมาส่งวันจันทร์ แต่ซิมหรือเบอร์หมดอายุตั้งแต่เดือนที่แล้ว???
ผมได้ทำการสั่งซื้อซิมใหม่และชำระเงินเรียบร้อยแล้วจาก AIS Store เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (27 Sep 2020) ตัวซิมมาส่งวันจันทร์เลย รวดเร็วดีครับ
แต่เมื่อจะทำการเปิดใช้งานซิมผ่านแอป myAIS ปรากฏว่าทางแอปแจ้งว่าหมายเลขซิมไม่ถูกต้อง ลองพิมพ์ก็แล้ว สแกนก็แล้ว สุดท้ายพลิกกลับมาดูด้านหน้า ก็เป็นอย่างที่เห็นในรูป (ลงรูปไม่ได้ขอแชร์ผ่าน Google Drive แทนครับ)
https://drive.google.com/file/d/1IC_2rImvniw7Q-n4dubt-0XrKHycX3dO/view?usp=sharing
เขียนว่า Exp. Date 31/08/2020 ถ้าเข้าใจไม่ผิดคือเบอร์นี้หมดอายุแล้วเมื่อวันที่ 31 เดือนสิงหาที่ผ่านมา?
โทรไปถาม 1175 ปลายสายอ้ำๆอึ้งๆ บอกให้รีบติดต่อ AIS Shop
ช่วง Covid นี้จะออกไปทำงานยังคิดเยอะ ได้ฟังแบบนี้แล้วเซ็งมากๆครับ ทำไมทาง AIS ถึงปล่อยให้ค้นหาเบอร์, ทำธุรกรรมจ่ายเงินจนสำเร็จ จนเอาของมาส่งแล้วแต่ไม่สามารถใช้งานได้?
พึ่งเปลี่ยนเน็ตบ้านมาใช้ AIS Fibre ได้สักพักนึงบริการค่อนข้างโอเค + จะซื้อมือถือใหม่เลยตั้งใจเปลี่ยนเบอร์สวยๆไปเลยด้วยทีเดียวแล้วติดสัญญาเอา แต่พอเจอแบบนี้ลังเลเลยครับ
UPDATE 30/9/2020
เวลาประมาณ 16:00 AIS หลังไมค์มาว่ายังอยู่ระหว่างตรวจสอบ จะแจ้งความคืบหน้าภายใน 24 ช.ม.
เวลาประมาณ 17:00 น. มีเจ้าหน้าที่จากขนส่งโทรมาแจ้งว่าทาง AIS ตรวจสอบแล้วว่าเบอร์นี้ใช้งานไม่ได้จริง (เจ้าหน้าที่ใช้คำว่าหมดอายุหรือใช้งานไม่ได้ ไม่แน่ใจ) และแจ้งว่าจะเข้ามารับซิมคืนเพื่อให้ AIS ทำเรื่องคืนเงินให้ จะได้รับเงินคืนภายใน 45 วัน
ช้ำครับเคสนี้ สรุปแล้วไม่ได้ใช้เบอร์ที่อยากใช้ + เหมือนให้เพื่อนยืมเงินฟรีๆไปเดือนครึ่ง (ถ้าทำเงินคืนไม่มีปัญหา)