ระบบกล้องวงจรปิดมีปัญหาบ่อยครับ
มีปัญหาทีนึงก็ต้องโทรนัดคิวช่างมาซ่อม รอคิว 1-10 วัน (บางทีก็มาวันรุ่งขึ้น บางทีก็ติดงานยาวอยู่ต่างจังหวัด)
ช่างมาซ่อมทีนึงเสียอย่างน้อย 500 -1,000 บาท (เป็นค่าเสียเวลา) ยังไม่รวมค่าอุปกรณ์เวลาอุปกรณ์เสีย บางทีซ่อม ชม.เดียว บางทีซ่อมแค่ช่วงเช้าหรือแค่ช่วงบ่าย
ความถี่ของการเกิดปัญหา ประมาณ ทุกๆ 1-3 เดือนต้องมีปัญหาอย่างน้อย 1 ปัญหา อย่างใดอย่างนึง
ปัญหา เช่น
- ดูผ่านมือถือได้ แต่ช้ามากกกกก กว่าจะมา 1 กล้องใช้เวลากล้องละ 5-30 วินาที บางทีดูได้แค่บางกล้องซึ่งต้องมาลุ้นอีกว่ากล้องไหนจะดูได้บ้าง กล้องไหนจะดูไม่ได้ วิธีแก้ไขปัญหาเบื้องต้น ก็ต้องปิด app แล้วเปิดใหม่ แล้วลุ้นต่อว่าคราวนี้จะดูได้กี่กล้อง แล้วกล้องไหนจะดูได้บ้าง กล้องไหนจะดูไม่ได้
// ช่างก็มาตั้งค่าใหม่ที่เครื่องบันทึก แล้วก็บอกว่าเกิดจากผู้ให้บริการอินเทอร์เนท (ผมก็ไม่รู้ว่าจริงไหม)
- ดูผ่านมือถือไม่ได้เพราะผู้ให้บริการอินเทอร์เนท เปลี่ยนการตั้งค่าบ่อย
// ช่างก็มาตั้งค่าใหม่ที่เครื่องบันทึกให้ตรงกัน
- หม้อแปลงสำหรับกล้อง (Adapter) เสียทำให้กล้องบางตัวดูไม่ได้
// ช่างบอกว่า เป็นเรื่องปกติ ที่มันพังเพราะ ความชื้นเวลาฝนตก หรือความร้อนเวลาแดดจัด
- ดูปกติได้แต่ดูย้อนหลังไม่ได้เพราะฮาร์ดดิสพัง
// ช่างบอกว่าฮาร์ดดิสเสียเป็นเรื่องปกติ ถ้าฮาร์ดดิสพังก็ส่งเคลม แต่ผมต้องรอช่างเอาไปเปลี่ยนวันนึงแล้วเอากลับมาติดตั้งที่เครื่องบันทึก (บางทีเชาติดธุระก็หลายวัน)
- ดูย้อนหลังผ่านมือถือแล้วเครื่องค้าง
// (ลืมแล้วว่าช่างให้เหตุผลว่าอะไรบ้าง)
- ดูผ่านมือถือไม่ได้เลย
// มีอยู่ครั้งนึง ช่างเคยบอกว่า ระบบผู้ให้บริการของยี่ห้อเครื่องบันทึกมีปัญหา กำลังซ่อมอยู่ ทางเขาทำอะไรไม่ได้เพราะมันเป็นระบบ (อะไรซักอย่างเนี่ยแหละครับ)
- ดูไม่ได้
// เพราะหนูกัด สายขาด อันนี้ไม่ว่ากันครับ ตอนหลังเอาสายใส่ท่อแล้ว
ผมเริ่มรู้สึกเสียเวลาครับ (เสียเงินด้วย) เพราะบางทีมีธุระสำคัญต้องทำ บางทีก็ต้องเลื่อนนัดธุระออกไปก่อนเพื่อมาจัดการเรื่องกล้องวงจรปิดมีปัญหา เพราะช่างนัดคิวยาก
รบกวนถามครับ
- อาการปัญหาเหล่านี้เรื่องแบบนี้มันปกติไหมครับ เมื่อเทียบกับความถี่ของการเสีย
- แก้ไขปัญหาระยะยาวอย่างไรดีครับ
ขอบคุณครับ
ระบบกล้องวงจรปิดมีปัญหาบ่อย มีปัญหาจุกจิก แก้ปัญหาอย่างไรดีครับ
มีปัญหาทีนึงก็ต้องโทรนัดคิวช่างมาซ่อม รอคิว 1-10 วัน (บางทีก็มาวันรุ่งขึ้น บางทีก็ติดงานยาวอยู่ต่างจังหวัด)
ช่างมาซ่อมทีนึงเสียอย่างน้อย 500 -1,000 บาท (เป็นค่าเสียเวลา) ยังไม่รวมค่าอุปกรณ์เวลาอุปกรณ์เสีย บางทีซ่อม ชม.เดียว บางทีซ่อมแค่ช่วงเช้าหรือแค่ช่วงบ่าย
ความถี่ของการเกิดปัญหา ประมาณ ทุกๆ 1-3 เดือนต้องมีปัญหาอย่างน้อย 1 ปัญหา อย่างใดอย่างนึง
ปัญหา เช่น
- ดูผ่านมือถือได้ แต่ช้ามากกกกก กว่าจะมา 1 กล้องใช้เวลากล้องละ 5-30 วินาที บางทีดูได้แค่บางกล้องซึ่งต้องมาลุ้นอีกว่ากล้องไหนจะดูได้บ้าง กล้องไหนจะดูไม่ได้ วิธีแก้ไขปัญหาเบื้องต้น ก็ต้องปิด app แล้วเปิดใหม่ แล้วลุ้นต่อว่าคราวนี้จะดูได้กี่กล้อง แล้วกล้องไหนจะดูได้บ้าง กล้องไหนจะดูไม่ได้
// ช่างก็มาตั้งค่าใหม่ที่เครื่องบันทึก แล้วก็บอกว่าเกิดจากผู้ให้บริการอินเทอร์เนท (ผมก็ไม่รู้ว่าจริงไหม)
- ดูผ่านมือถือไม่ได้เพราะผู้ให้บริการอินเทอร์เนท เปลี่ยนการตั้งค่าบ่อย
// ช่างก็มาตั้งค่าใหม่ที่เครื่องบันทึกให้ตรงกัน
- หม้อแปลงสำหรับกล้อง (Adapter) เสียทำให้กล้องบางตัวดูไม่ได้
// ช่างบอกว่า เป็นเรื่องปกติ ที่มันพังเพราะ ความชื้นเวลาฝนตก หรือความร้อนเวลาแดดจัด
- ดูปกติได้แต่ดูย้อนหลังไม่ได้เพราะฮาร์ดดิสพัง
// ช่างบอกว่าฮาร์ดดิสเสียเป็นเรื่องปกติ ถ้าฮาร์ดดิสพังก็ส่งเคลม แต่ผมต้องรอช่างเอาไปเปลี่ยนวันนึงแล้วเอากลับมาติดตั้งที่เครื่องบันทึก (บางทีเชาติดธุระก็หลายวัน)
- ดูย้อนหลังผ่านมือถือแล้วเครื่องค้าง
// (ลืมแล้วว่าช่างให้เหตุผลว่าอะไรบ้าง)
- ดูผ่านมือถือไม่ได้เลย
// มีอยู่ครั้งนึง ช่างเคยบอกว่า ระบบผู้ให้บริการของยี่ห้อเครื่องบันทึกมีปัญหา กำลังซ่อมอยู่ ทางเขาทำอะไรไม่ได้เพราะมันเป็นระบบ (อะไรซักอย่างเนี่ยแหละครับ)
- ดูไม่ได้
// เพราะหนูกัด สายขาด อันนี้ไม่ว่ากันครับ ตอนหลังเอาสายใส่ท่อแล้ว
ผมเริ่มรู้สึกเสียเวลาครับ (เสียเงินด้วย) เพราะบางทีมีธุระสำคัญต้องทำ บางทีก็ต้องเลื่อนนัดธุระออกไปก่อนเพื่อมาจัดการเรื่องกล้องวงจรปิดมีปัญหา เพราะช่างนัดคิวยาก
รบกวนถามครับ
- อาการปัญหาเหล่านี้เรื่องแบบนี้มันปกติไหมครับ เมื่อเทียบกับความถี่ของการเสีย
- แก้ไขปัญหาระยะยาวอย่างไรดีครับ
ขอบคุณครับ