ผมต้องเกริ่นก่อนนะครับ เนื่องจากสถานการณ์โควิด19 ทำให้ผมจำเป็นต้องกลับไปอยู่ที่บ้านที่ต่างจังหวัด ตอนช่วงประมาณเดือนมีนาคม ผมจำเป็นต้องระงับสัญญาณอินเตอร์เน็ต เนื่องจากไม่ได้ใช้งาน และผมระงับสัญญาณมาโดยตลอดจนกระทั่งวันที่30มิถุนายน ผมได้โทรไปสอบถามพนักงานคอลเซ็นเตอร์ (ผิดที่ผมเองที่จำชื่อน้องเค้าไม่ได้)ผมจ่ายเงินค่าธรรมเนียมไปในวันนี้ และติดต่อไปยังคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง น้องเขาบอกว่าจะให้พนักงานคอลเซ็นเตอร์ที่เกี่ยวข้องกับ ais fiber ติดต่อมายืนยันขอระงับสัญญาณต่อ ผมต้องบอกก่อนตรงนี้ตอนที่พนักงานบอกผมว่าการระงับสัญญาณต้องโทรติอต่อais คอนเซ็นเตอร์ตอนจะตัดบิลพอดี เพื่อเคลียร์ยอดค่าธรรมเนียมเดิมก่อนเพื่อระงับสัญญาณอีกครั้ง และทางเขาเองก็น่าจะรู้ว่า(หรือตั้งใจ)หากช้าไปแค่1วันยอดเดือนใหม่จะเดินทันที ปรากฎว่าไม่มีใครติดต่อกลับมาเลยวันนั้น จนกระทั่งช่วงค่ำวันที่1 กรกฎาคม ผมได้โทรไปเพื่อถามเรื่องระงับสัญญาณว่าทำไมไม่มีใครติดต่อกลับมา และผมคิดว่ายอดบิลมันไม่เดิน เพราะผมได้โทรมายืนยันว่าจะขอระงับสัญญาณ และผมได้ทำการเคลียร์ยอดเดิม ไปแล้ว ปรากฎว่ายอดมันขึ้น เกือบพันบาท และเขาบอกให้ผมเคลียร์ยอดก่อนเพื่อระงับสัณญาณ ผมก็เลยบอกเขาว่าผมเคลียร์ยอดหมด แล้วนะ และได้ติดต่อมาแล้วก่อนหน้านี้ แต่บอกว่าจะโทรกลับมาแต่ไม่โทรกลับมา อย่างนี้ใครจะรับผิดชอบ พนักงานบอกว่าจะติดต่อกลับมา และน้องเค้าก็โทรกลับมา และบอกว่าจะยกยอดให้เป็น 0 บาท ผมก็โอเคร และตกลงกันว่าจะระงับสัญญาณจนถึงเดือน สิงหาคม ผมก็เลยปล่อยไปเพราะเข้าใจว่าทางบริษัทจะเคลียร์ยอดให้แล้วจริงๆ ปรากฎว่าพอถึงวันที่31สิงหาคม ผมติดต่อไปใหม่ในตอนเช้าเพื่อจะเคลียร์ยอดค่าธรรมเนียม 100บาทของการระงับสัญญญาณ พนักงานบอกกับผมว่าผมต้องเคลียร์ยอดให้หมดก่อน ประมาณ2พันกว่าบาท ผมตกใจ และถามน้องเค้าว่า อ้าวใหนบอกว่าจะเคลียร์ยอดให้ และผมอธิบายให้น้องเค้าฟัง น้องเค้าก็เงียบ และยืนยันให้เคลียร์ยอด ผมรู้สึกว่าเหมือนผมกำลังโกหกน้องเขาอยู่ เพราะผมพยายามอธิบายแต่ดูเหมือนว่าไม่มีประโยชน์อะไร น้องเขาไม่ช่วยสืบหาความจริงก่อนหน้านี้ (ถึงแม้ว่าผมจะจำไม่ได้แต่ระบบบอกว่าขออนุญาตบันทึกเสียงสนทนาไว้ผมว่าน่าจะใช้เป็นหลักฐานได้)ผมเลยถามถึงคนที่รับเรื่องครั้งแล้วไว้ น้องเค้าบอกว่าวันนี้พนักงานคนที่รับเรื่องไว้เค้าไม่มา ผมรู้สึกว่าผมสร้างความรำคาญให้น้องเขาอยู่ เหมือนไม่อยากบริการผมยังไงไม่รู้ ผมเลยว่างสายด้วยความรู้สึกที่ไม่โอเค (ทำไมถ้าพนักงานอีกคนไม่มา ไม่สามารถทำงานแทนกันได้หรอ ลูกค้าเดือนร้อนขนาดนี ไม่มีหัวหน้าที่คอยตัดสินใจแทนได้หรอ) ผมเลยโทรกลับไปมั้ย น้องพนักงานคนนี้ดีกว่าคนที่แล้ว ผมยังรู้สึกโอเคร ที่น้องรับฟัง และบอกว่าจะตามเรื่องให้ (ผมคิดว่าอยากขอคุยกับหัวหน้าของน้องเขา แต่ผมให้เกียรติน้องคนที่ดูเหมือนไม่อยากตามเรื่องให้กลัวน้องเค้ามีปัญหากับหัวหน้า) แต่ว่าจนถึงวันนี้ เวลา 01.55 น. ของวันที่21กันยายน ยังไม่มีพนักงานคอลเซ็นเตอร์สักคนติดต่อกลับมาเลย และที่แน่ๆยอดบิลคงวิ่งไปไกลแล้วแน่นอน พวกเขาคงเห็นความเดือดร้อนของลูกค้าเป็นเลือกตลก ผมเป็นพนักงานบริการเช่นกัน แต่ผมไม่เคยทำกับลูกค้าแบบนี้เลย ผมไม่ต้องการคอมเพลนใครทั้งนั้น แต่ตอนนี้ผมกำลังแย่ เนื่องจากยังไม่ได้ทำงานเพราะปัญหาโควิด19 ยังต้องมาเจอการไร้ความรับผิดชอบแบบนี้เอง ผมไม่อยากโพสต์หรอกครับ แต่ผมคิดด้วยความโง่ๆของผม ว่าน่าจะมีการบันทึกการสนทนาไว้นะครับ เพราะเวลาโทรไประบบบอกตลอดว่าขออนุญาตบันทึกเสียงสนทนาเพื่อปรับปรุงการให้บริการ...
ais fiber อินเตอร์เน็ตไฟเบอร์ที่ดีที่สุดในประเทศไทย