สั่งสินค้าไปต่างร้าน ต่างเวลา
และทุกครั้งที่แจ้งที่อยู่ผู้รับไป ก็กรอกบ้านเลขที่ของเรา
แต่เวลาพนักงานส่งของของ Flash Express โทร.มา จะต้องเป็นเลขที่บ้านข้างๆ ทุกครั้งค่ะ
แจ้งพนักงานไป เค้าก็บอกว่า "อยู่ที่คนบันทึกฐานข้อมูลคนแรกคีย์ผิด
พอครั้งต่อๆ ไป เวลาผู้ส่งคีย์จากเบอร์โทรศัพท์ มันก็จะเด้งขึ้นมาอัตโนมัติ
แต่ไม่เป็นไร เพราะเวลามาส่ง พนักงานจะต้องโทร.ก่อนทุกครั้ง"
คำตอบที่ได้รับมา คิดว่ามันแก้ไขได้ในระดับนึง ไม่ทั้งหมด
เพราะอาจจะมีกรณีที่ พนักงานโทร.มา แต่ เราไม่ได้รับสาย ติดต่อไม่ได้
แล้วเค้าก็อาจจะส่งไปผิดบ้าน แล้วสมมติบ้านหลังนั้นมีคนไม่ซื่อตรง (บ้านเช่ารวม) รับของเราไป เราจะเรียกร้องอย่างไร
เราจึงเข้าไปถามในเพจ Flash Express
ทางแอดมินตอบมาว่า "แก้ไขที่อยู่ในฐานข้อมูลไม่ได้
ให้แก้โดยเวลาเราสั่งสินค้าไป บอกผู้ส่งให้ตรวจสอบที่อยู่บ้านให้ถูกต้อง"
คำตอบนี้ เราก็ไม่โอเคทั้งหมดอีก เพราะ
1.เราต้องถามร้านค้าทุกครั้งเลยหรือ ว่าบริการส่งกับเจ้าไหน แล้วให้ช่วยเช็คเลขที่บ้านให้ดีๆ เพราะบางร้านเค้าไม่ได้บอกเราว่า ส่งกับไปรษณีย์ kerry หรือ Flash Express
2.ถ้าเราแจ้งบอกร้านค้าให้ช่วยเช็คที่อยู่ให้ดีๆ หน่อย ร้านค้านี้มีลูกค้าเยอะ เค้าอาจจะพลาดในการเช็คข้อมูล ก็อาจจะผิดพลาดขึ้นมาได้
จึงอยากสอบถามว่าเพื่อนๆ คนไหน เคยเจอปัญหาแบบเราบ้างมั้ยคะ
รบกวนแนะวิธีแก้ไขหน่อยค่ะ
ขอบคุณค่ะ
จะแก้ไขที่อยู่ผู้รับ Flash Express อย่างไรคะ
และทุกครั้งที่แจ้งที่อยู่ผู้รับไป ก็กรอกบ้านเลขที่ของเรา
แต่เวลาพนักงานส่งของของ Flash Express โทร.มา จะต้องเป็นเลขที่บ้านข้างๆ ทุกครั้งค่ะ
แจ้งพนักงานไป เค้าก็บอกว่า "อยู่ที่คนบันทึกฐานข้อมูลคนแรกคีย์ผิด
พอครั้งต่อๆ ไป เวลาผู้ส่งคีย์จากเบอร์โทรศัพท์ มันก็จะเด้งขึ้นมาอัตโนมัติ
แต่ไม่เป็นไร เพราะเวลามาส่ง พนักงานจะต้องโทร.ก่อนทุกครั้ง"
คำตอบที่ได้รับมา คิดว่ามันแก้ไขได้ในระดับนึง ไม่ทั้งหมด
เพราะอาจจะมีกรณีที่ พนักงานโทร.มา แต่ เราไม่ได้รับสาย ติดต่อไม่ได้
แล้วเค้าก็อาจจะส่งไปผิดบ้าน แล้วสมมติบ้านหลังนั้นมีคนไม่ซื่อตรง (บ้านเช่ารวม) รับของเราไป เราจะเรียกร้องอย่างไร
เราจึงเข้าไปถามในเพจ Flash Express
ทางแอดมินตอบมาว่า "แก้ไขที่อยู่ในฐานข้อมูลไม่ได้
ให้แก้โดยเวลาเราสั่งสินค้าไป บอกผู้ส่งให้ตรวจสอบที่อยู่บ้านให้ถูกต้อง"
คำตอบนี้ เราก็ไม่โอเคทั้งหมดอีก เพราะ
1.เราต้องถามร้านค้าทุกครั้งเลยหรือ ว่าบริการส่งกับเจ้าไหน แล้วให้ช่วยเช็คเลขที่บ้านให้ดีๆ เพราะบางร้านเค้าไม่ได้บอกเราว่า ส่งกับไปรษณีย์ kerry หรือ Flash Express
2.ถ้าเราแจ้งบอกร้านค้าให้ช่วยเช็คที่อยู่ให้ดีๆ หน่อย ร้านค้านี้มีลูกค้าเยอะ เค้าอาจจะพลาดในการเช็คข้อมูล ก็อาจจะผิดพลาดขึ้นมาได้
จึงอยากสอบถามว่าเพื่อนๆ คนไหน เคยเจอปัญหาแบบเราบ้างมั้ยคะ
รบกวนแนะวิธีแก้ไขหน่อยค่ะ
ขอบคุณค่ะ