สวัสดีครับ เรื่องมีอยู่ว่าในเดือนมิถุนายนผมได้เข้าใช้บริการของเเอพ Tinder
ต่อมาผมได้มีการสังเกตุว่ามีหักค่าบริการE-Commerceในบัญชีของผม(ตอนแรกก็คิดว่า เสียเงินค่าธรรมเนียมบัตรATMผม)
ซึ่งปกติผมไม่ได้ผูกบัตรไว้กับแอพออนไลน์ไหนเลย ผมเลยมาสังเกตุดูว่ามันเริ่มโดนหักตั้งแต่เมื่อไหร่เดือนไหน?วันไหน?
เท่าทีผมเช็คมามี 4 งวด เริ่มที่เดือนมิถุนายน จำนวน478.64บาท
เดือนกรกฎาคม จำนวน471.27 บาท
เดือนสิงหาคม จำนวน479.41บาท
เเละในงวดกันยายน จำนวน492.73บาท
ผมจึงได้โทรไปสอบถามกับcall center ว่าแหล่งที่การชำระนี้มาจากที่ไหน
call center ก้ได้ตรวจเช็คแล้วได้ความว่าเป็นของเเอพ Tinder
ผมจึงไปเช็คอีเมลที่ผมใช้สมัครtinder ซึ่งเปนอีเมล์ที่ผมไม่ได้ใช้ประจำ(เอาไว้สมัครไอดีเกม แอพไรพวกนี้)
ได้มีเมลแจ้งเข้ามาแต่ละเดือนตามจำนวนที่ผมโดนชำระเงิน ตามรูปภาพดังนี้ ปล.หาเมลของเดือนมิถุนายนไม่เจอ
จากทั้งหมดที่กล่าวมานี้ "ตัวผมเองไม่ได้เชื่อมบัตรเดบิตกับแอพนี้เลยและไม่มีการกดคำสั่งซื้อเเพ็คเกจ Tinder Gold ดังกล่าวเเต่อย่างใด"
เเละตั้งเเต่ที่ผมเริ่มเล่นเเอพ Tinder เมื่อเดือนมิถุนายนจนถึงกันยายน ผมได้มีการเข้าใช้เเอพดังกล่าวเป็นประจำทุกวัน
เเต่บัญชีผู้ใช้Tinderของผมนั้น ไม่เคยได้รับสิทธิพิเศษใดๆในเเพ็คเกจ Tinder Gold ตั้งเเต่เดือนมิถุนาจนถึงเดือนกันยายน ภาพประกอบด้านล่าง
ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ผมนั้นไม่รู้ถึงการสมัครเเพ็คเกจ Tinder Gold ดังกล่าว เหตุเพราะหากบัญชีผู้ใช้ของผมมีสิทธิพิเศษดังกล่าวตามเเพ็คเกจเเล้ว ผมคงทราบถึงการหักค่าบริการในจำนวนดังที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น
สรุปได้ว่า
1.ผมยืนยันเลยว่า ตัวผมเองไม่ได้มีการสมัครเเพ็คเกจดังกล่าวกับทาง Tinder เเต่อย่างใด
2.แต่กลับมีเมลเข้ามาว่ามีการสมัครเเพ็คเกจดังกล่าว เเละมีการหักเงินโดยที่ผมไม่ได้ตกลงยินยอม โดยตัวผมเองยังไม่ได้ผูกบัตรเดบิตเข้ากับเเอพTinderเลยเสียด้วยซ้ำ
3.ผมต้องการเงินที่ได้มีการหักจากเเอพ Tinder เป็นจำนวนเงินตามจริง "คืน" เหตุเพราะผมไม่ได้สมัครเเพ็คเกจดังกล่าว เเต่มีการหักเงินเกิดขึ้นได้อย่างไร?
โดนหักเงินชำระค่าTinderแบบงงๆ ทั้งที่ไม่ได้เชื่อมบัตรเลย?
ต่อมาผมได้มีการสังเกตุว่ามีหักค่าบริการE-Commerceในบัญชีของผม(ตอนแรกก็คิดว่า เสียเงินค่าธรรมเนียมบัตรATMผม)
ซึ่งปกติผมไม่ได้ผูกบัตรไว้กับแอพออนไลน์ไหนเลย ผมเลยมาสังเกตุดูว่ามันเริ่มโดนหักตั้งแต่เมื่อไหร่เดือนไหน?วันไหน?
เท่าทีผมเช็คมามี 4 งวด เริ่มที่เดือนมิถุนายน จำนวน478.64บาท
เดือนกรกฎาคม จำนวน471.27 บาท
เดือนสิงหาคม จำนวน479.41บาท
เเละในงวดกันยายน จำนวน492.73บาท
ผมจึงได้โทรไปสอบถามกับcall center ว่าแหล่งที่การชำระนี้มาจากที่ไหน
call center ก้ได้ตรวจเช็คแล้วได้ความว่าเป็นของเเอพ Tinder
ผมจึงไปเช็คอีเมลที่ผมใช้สมัครtinder ซึ่งเปนอีเมล์ที่ผมไม่ได้ใช้ประจำ(เอาไว้สมัครไอดีเกม แอพไรพวกนี้)
ได้มีเมลแจ้งเข้ามาแต่ละเดือนตามจำนวนที่ผมโดนชำระเงิน ตามรูปภาพดังนี้ ปล.หาเมลของเดือนมิถุนายนไม่เจอ
จากทั้งหมดที่กล่าวมานี้ "ตัวผมเองไม่ได้เชื่อมบัตรเดบิตกับแอพนี้เลยและไม่มีการกดคำสั่งซื้อเเพ็คเกจ Tinder Gold ดังกล่าวเเต่อย่างใด"
เเละตั้งเเต่ที่ผมเริ่มเล่นเเอพ Tinder เมื่อเดือนมิถุนายนจนถึงกันยายน ผมได้มีการเข้าใช้เเอพดังกล่าวเป็นประจำทุกวัน
เเต่บัญชีผู้ใช้Tinderของผมนั้น ไม่เคยได้รับสิทธิพิเศษใดๆในเเพ็คเกจ Tinder Gold ตั้งเเต่เดือนมิถุนาจนถึงเดือนกันยายน ภาพประกอบด้านล่าง
ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ผมนั้นไม่รู้ถึงการสมัครเเพ็คเกจ Tinder Gold ดังกล่าว เหตุเพราะหากบัญชีผู้ใช้ของผมมีสิทธิพิเศษดังกล่าวตามเเพ็คเกจเเล้ว ผมคงทราบถึงการหักค่าบริการในจำนวนดังที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น
สรุปได้ว่า
1.ผมยืนยันเลยว่า ตัวผมเองไม่ได้มีการสมัครเเพ็คเกจดังกล่าวกับทาง Tinder เเต่อย่างใด
2.แต่กลับมีเมลเข้ามาว่ามีการสมัครเเพ็คเกจดังกล่าว เเละมีการหักเงินโดยที่ผมไม่ได้ตกลงยินยอม โดยตัวผมเองยังไม่ได้ผูกบัตรเดบิตเข้ากับเเอพTinderเลยเสียด้วยซ้ำ
3.ผมต้องการเงินที่ได้มีการหักจากเเอพ Tinder เป็นจำนวนเงินตามจริง "คืน" เหตุเพราะผมไม่ได้สมัครเเพ็คเกจดังกล่าว เเต่มีการหักเงินเกิดขึ้นได้อย่างไร?