รบกวนเอเอสไฟเบอร์ตรวจสอบและแก้ไขด่วนนะครับ
แจ้งเรื่องไปแล้วเมื่อตอน 10 โมง จนตอนนนี้ 11.55 ใครใช้งานไม่ได้ ที่สำคัญทำไม เน็ตทรู ดับไปด้วย
ผมใช้ Net Fixed IP package ของบิสสิเนสตั้งแต่ใช้มาแรกแรกไม่เคยมีปัญหาหหลังมีปัญหาตลอดเลย ล่าสุดเมื่อสองอาทิตย์ที่แล้วแฮ็คเกอร์เข้ามาโจมตีระบบ และ ขโมยข้แทูลไปจึงได้ดำเนินการขอเปลี่ยนเลขชุด IP เจ้าหน้าที่รับเรื่องไปจนบัดนี้สามจะอาทิตย์แล้วยังไม่ได้รับการดำเนินการ
ที่พี่กว่าคือวันนี้ เน็ต AISมีปัญหาตั้งแต่เช้า 9 โมง ซึ่งมีผลทำให้ระบบคอลเซ็นเตอร์ของบริษัทล่มทั้งระบบและเซิร์ฟเวอร์หลักที่ให้บริการสำหรับสาขาล่มทั้งระบบเช่นกัน
เลยลองตรวจสอบที่เราเต้อดูเพราะชื่อสัญญาณ Wi-Fi หายไปปรากฏว่าเราเต้อนี้ถูกรีเซ็ทจากไหนไม่รู้และเลขแมคแอดเดรสเปลี่ยน IP เปลี่ยนทั้งชุดที่สำคัญเลขเลขประจำตัวลูกค้าก็เปลี่ยนด้วยเหมือนโดนแฮ็คทั้งระบบและมีใบงานของเอเอสมาโผล่อยู่หน้าจอเครื่องคอมพิวเตอร์ทุกเครื่องในออฟฟิศ
จึงจำใจที่จะต้องตัดสินใจปิดเครื่อง Server ทั้งหมดไปก่อนซึ่งที่นี่คือหัวใจหลักของ Serverมีอยู่ทั้งหมดห้าเครื่อง มูลค่าความเสียหายถ้าคิดเป็นนาทีจะอยู่ที่นาทีละ 1000 กว่าบาทเพราะผมให้บริการระบบรับส่งพัสดุนั่นหมายความว่าถ้าระบบปิดรับสดุก็จะรับไม่ได้ทั้ง 290 สาขา
โทรแจ้งพนักงาน 1149 พนักงานบอกว่าปิดเปิดเราเต้อจะต้องสำรอกแล้วก็รอสักครู่เหมือนเดิมก็บอกว่าทำแล้วก็เลยให้ตัดงานไปเช็คว่ามันเกิดขึ้นได้ยังไงเพราะถ้าดูจากอาการที่หน้าจอมันขึ้นหน้าใหม่ก็ช่างของคุณติดตั้งเน็ตใหม่หรือมาทำอะไรกับเน็ตของผมหรือทำเน็ตของคนอื่นแล้วผิดคู่สายโดยไม่เช็คดูให้ดีก่อนเพราะตู้ชุมสายที่นี่เป็นระเบียบมากเพราะเป็นคอนโดโด
แล้วแบบนี้ใครจะชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นให้ซึ่งตอนนี้ยังดีที่คอลเซ็นเตอร์ใช้งานไม่ได้ลูกค้าได้โทรเข้ามาไม่ได้แต่ลูกค้าที่สาขา ซึ่งเป็น ลูกค้าที่รอส่งพัสดุไม่สามารถส่งได้และจำเป็นที่ต้องไปส่งที่อื่นแทนแบบนี้จะให้ทำยังไง !!!!
AIS Fibre อีกแล้ว ครั้งนี้ พังหนักมาก และอะไรคือ งงเด้อ
แจ้งเรื่องไปแล้วเมื่อตอน 10 โมง จนตอนนนี้ 11.55 ใครใช้งานไม่ได้ ที่สำคัญทำไม เน็ตทรู ดับไปด้วย
ผมใช้ Net Fixed IP package ของบิสสิเนสตั้งแต่ใช้มาแรกแรกไม่เคยมีปัญหาหหลังมีปัญหาตลอดเลย ล่าสุดเมื่อสองอาทิตย์ที่แล้วแฮ็คเกอร์เข้ามาโจมตีระบบ และ ขโมยข้แทูลไปจึงได้ดำเนินการขอเปลี่ยนเลขชุด IP เจ้าหน้าที่รับเรื่องไปจนบัดนี้สามจะอาทิตย์แล้วยังไม่ได้รับการดำเนินการ
ที่พี่กว่าคือวันนี้ เน็ต AISมีปัญหาตั้งแต่เช้า 9 โมง ซึ่งมีผลทำให้ระบบคอลเซ็นเตอร์ของบริษัทล่มทั้งระบบและเซิร์ฟเวอร์หลักที่ให้บริการสำหรับสาขาล่มทั้งระบบเช่นกัน
เลยลองตรวจสอบที่เราเต้อดูเพราะชื่อสัญญาณ Wi-Fi หายไปปรากฏว่าเราเต้อนี้ถูกรีเซ็ทจากไหนไม่รู้และเลขแมคแอดเดรสเปลี่ยน IP เปลี่ยนทั้งชุดที่สำคัญเลขเลขประจำตัวลูกค้าก็เปลี่ยนด้วยเหมือนโดนแฮ็คทั้งระบบและมีใบงานของเอเอสมาโผล่อยู่หน้าจอเครื่องคอมพิวเตอร์ทุกเครื่องในออฟฟิศ
จึงจำใจที่จะต้องตัดสินใจปิดเครื่อง Server ทั้งหมดไปก่อนซึ่งที่นี่คือหัวใจหลักของ Serverมีอยู่ทั้งหมดห้าเครื่อง มูลค่าความเสียหายถ้าคิดเป็นนาทีจะอยู่ที่นาทีละ 1000 กว่าบาทเพราะผมให้บริการระบบรับส่งพัสดุนั่นหมายความว่าถ้าระบบปิดรับสดุก็จะรับไม่ได้ทั้ง 290 สาขา
โทรแจ้งพนักงาน 1149 พนักงานบอกว่าปิดเปิดเราเต้อจะต้องสำรอกแล้วก็รอสักครู่เหมือนเดิมก็บอกว่าทำแล้วก็เลยให้ตัดงานไปเช็คว่ามันเกิดขึ้นได้ยังไงเพราะถ้าดูจากอาการที่หน้าจอมันขึ้นหน้าใหม่ก็ช่างของคุณติดตั้งเน็ตใหม่หรือมาทำอะไรกับเน็ตของผมหรือทำเน็ตของคนอื่นแล้วผิดคู่สายโดยไม่เช็คดูให้ดีก่อนเพราะตู้ชุมสายที่นี่เป็นระเบียบมากเพราะเป็นคอนโดโด
แล้วแบบนี้ใครจะชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นให้ซึ่งตอนนี้ยังดีที่คอลเซ็นเตอร์ใช้งานไม่ได้ลูกค้าได้โทรเข้ามาไม่ได้แต่ลูกค้าที่สาขา ซึ่งเป็น ลูกค้าที่รอส่งพัสดุไม่สามารถส่งได้และจำเป็นที่ต้องไปส่งที่อื่นแทนแบบนี้จะให้ทำยังไง !!!!