สมาชิกใหม่นะคะ มีใครเคยเจอปัญหา ต่อภาษีรถยนต์ล่วงหน้า และจนท.ขนส่งตอบว่า รถถูกร้องเรียน ต่อไม่ได้บ้างไม๊คะ หรือใครบ้างที่จะแนะนำวิธีการจัดการปัญหานี้บ้างไม๊คะ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 2 ก.ย. 2563 ไปต่อภาษีรถล่วงหน้า ซึ่งจะหมดอายุ 16 ตค. 2563 ที่ ศูนย์ขนส่งย่อย ในห้าง Central สาขา ศาลายา เจ้าหน้ารัฐที่แจ้งว่าชำระไม่ได้ เนื่องจากรถถูกร้องเรียน ถามไปว่าถูกใครร้อง และร้องเรื่องอะไร เจ้าหน้าที่บอก ต้องติดต่อที่กรมการขนส่งเท่านั้น ไม่สามารถเปิดดูได้ และไปติดต่อชำระได้ทุกขนส่งที่สะดวก วันรุ่งขึ้น วันที่ 3 ก.ย. จึงได้ไป ขนส่งสามพราน จนท.รัฐที่รับชำระภาษี ก็บอกว่าเจอเรื่องรถถูกร้องเรียน โดยฝ่ายวิชาการเป็นผู้ร้อง แต่ก็ตอบไม่ได้ว่าฝ่ายวิชาการที่ไหน หรือ ถูกร้องเรียนเรื่องอะไร แต่ที่นี่ไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากไม่มีฝ่ายวิชาการ ถ้ารับชำระจะถูกฝ่ายวิชาการต่อว่าในภายหลัง ให้ลองติดต่อหัวหน้าฝ่ายวิชาการที่ใกล้คือตลิ่งชัน ให้เบอร์ 02-433-4775 ดิฉันได้โทรไป ไม่มีผู้รับสาย เลยลองหาเบอร์ขนส่งตลิ่งชัน โทรทุกเบอร์ ก็ไม่มีคนรับสาย จึงตัดสินใจโทรไป call center 02-271-8888 โอเปอร์เรเตอร์โอนสายไปหน่วยงานที่รับผิดชอบ ก็ตรวจสอบว่าถูกร้องจริง แต่ไม่สามารถเข้าไปอ่านได้ แนะนำให้โทรเบอร์ 1584 เพื่อร้องเรียนไปว่าต่อภาษีไม่ได้ อาจจะได้คำตอบว่าใครร้องเรียน ในวันนั้น รอสายเกินครึ่งชม. ไม่มีคนรับสาย เลยฝากชื่อและเบอร์โทรให้ติดต่อกลับ จึงอยากตั้งกระทู้นี้ในพันทิป เพื่อเป็นสื่อกลางไปถึงกรมการขนส่งทางบก หรือผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหลาย ใครมีอำนาจร้องเรียน ความผิดประเภทไหนบ้าง ที่จะถูกร้องเรียนและไม่รับชำระภาษี ในเมื่อกรมขนส่งเป็นคนล๊อค หน่วยงานรับชำระทุกหน่วยก็ต้องสามารถแจ้งได้ว่า ใครเป็นคนร้องเรียน ทำผิดเรื่องอะไร จะต้องปรับจำนวนเท่าไหร่ และเก็บภาษี ใช่หรือไม่ หรือจะให้ใช้รถโดยไม่ต้องเสียภาษี ประชาชนจะเสียภาษีอย่างถูกกฎหมาย ต้องมาเสียเวลาการทำงาน เสียน้ำมันรถ เสียค่าโทรศัพท์เพื่อติดต่อหน่วยราชการแต่ไม่ได้รับคำตอบ รู้สึกเสียดายเงินภาษีที่จ่ายไปจริงๆ รถดิฉันขึ้นปีที่ 6 รถมือหนึ่ง ขับรถเอง ไม่เคยแต่งรถหรือทำอะไรกับรถที่ผิดระเบียบ และเสียภาษีอย่างถูกต้องทุกปี หวังว่าคงจะได้รับการติดต่อกลับหรือการชี้แจงของกรมการขนส่งทางบกนะคะ เพื่อนๆ สมาชิกมีใครเคยเจอปัญหาแบบนี้ หรือมีข้อแนะนำ ฝากด้วยนะคะ ขอบพระคุณค่ะ
ต่อภาษีรถยนต์ไม่ได้ เนื่องจากรถถูกร้องเรียน