เห็นช่วงนี้ในห้องพูดถึง XtraForce ของ PTT กันมากขึ้นก็เลยสนใจเกิดอยากลองกับเค้าบ้างครับ เพราะในสภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ น้ำมันอันไหน เคลมมาว่าประหยัด ทางนี้ก็อยากจะลองแหละ ฮ่าฮ่า จริงๆ คิดอยู่นานละว่าจะลอง แต่ก็ไม่มีโอกาสซักทีเพราะปรกติผมจะเติม Gasohol 91 เป็นประจำอยู่แล้ว แบบหมดครึ่งถังก็จะเติมให้เต็มๆ ไว้ตลอด เลยยังไม่อยากผสมน้ำมันที่ใช้กลัวรถจะมีปัญหา น้อง Mazda 2 ของผมก็อายุมากแล้วด้วย แต่ครั้งนี้นี่น้องสาวสุดที่รักได้ยืมรถไปขับเที่ยวเราเที่ยวด้วยกันยันพังงากลับมาถึงบ้านน้ำมันหมดถังพอดี แล้วมันก็ทิ้งรถไว้ให้ผมแบบนั้น เจริญมั้ยละทุกท่าน น้ำตาจิไหลลล ก็เลยได้มีโอกาสมาเติม XtraForce Gasohol E20 แบบเต็มถัง จนได้มารีวิวให้ทุกคนได้อ่านได้ดูกันนี่แหละครับ
*คร่าวๆ กับน้ำมัน XtraForce Gasohol E20 ผมได้ยินมาว่ามีออกเทนสูงกว่า 95 ด้วยนะครับ โดยค่าออกเทนที่สูงขึ้นนี้จะช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานได้ราบรื่นเต็มสมรรถนะ ส่วนสารเติมแต่ง XtraForce นั้นก็ช่วยให้อัตราเร่งดีขึ้น สามารถล้างสิ่งสกปรกที่อุดตันหัวฉีดน้ำมันได้อีกต่างหาก ก็เลยทำให้ผมอยากลองน้ำมันตัวนี้หลังจากเติม Gasohol 91 มาอย่างยาวนาน
มาเริ่มกันเลย
เราจะทดสอบขับใช้งานน้ำมันด้วย Mazda 2 ปี 2012 คันนี้คร้าบ รอยรอบตัวจะเยอะๆ นิดนึง ผ่านศึกมาเยอะ ฮ่าฮ่า
ขับมาเติมปั๊ม PTT Station แถวบ้าน มีใครรู้มั้ยครับว่าปั๊มไหน หลังไมค์มามีรางวัลให้ (ล้อเล่งงง)
เรียบร้อยครับ เติมเต็มถังหมดไป 600 กว่าบาท รู้สึกเบากระเป๋ากว่าตอนเติม Gasohol 91 เอาล่ะเตรียมออกเดินทางกันได้
วิธีทดสอบผมจะวัดเอาจากขีดน้ำมันในรถผมนี่แหละ ง่ายๆ ไม่ยุ่งยากดี ว่าหมดหนึ่งขีดวิ่งไปได้ระยะทางกี่กิโล (ก็ระบบรถมันมีแค่นี้อ่ะเนอะ)
เส้นทางที่ใช้วิ่งทดสอบก็คือเส้นทางปรกติที่ผมไปทำงานทุกวันนี่แหละครับ เพราะจริงๆ ผมก็คือพนักงานทำงานออฟฟิตคนนึง ที่เวลาใช้รถส่วนใหญ่ก็คือวิ่งไป - กลับออฟฟิตเป็นหลักนี่แหละ ระยะทางก็ตกราวๆ 80 โลได้ครับ ก็เลยคิดว่าวัดจากระยะทางที่ใช้ทุกวันที่แหละ เวิร์คสุด
มาแล้วครับขีดแรกหลังจากเติมมาเต็มถัง ลดไปตอนกิโลเมตรที่ 36 พอดิบพอดี (ตอนใช้น้ำมัน Gasohol 91 หมดขีดแรกไปช่วง 40)
ขีดที่สองหายไปตอนกิโลที่ 88 รู้สึกวิ่งได้ไกลกว่าขีดแรกเยอะเลย (ตอนใช้น้ำมัน Gasohol 91 หมดขีดที่สองไปช่วง 80)
ขีดที่สามได้มาเป็นกิโลที่ 130 แลดูระยะใกล้เคียงกับขีดที่สอง (ตอนใช้น้ำมัน Gasohol 91 หมดขีดที่สามไปช่วง 130 เหมือนกัน)
ขีดที่สี่ได้กิโลเพิ่มมาเป็น 184.8 ก็วิ่งได้ตกราวๆ 50 กิโลเหมือนเดิม (ตอนใช้น้ำมัน Gasohol 91 หมดขีดที่สี่ไปช่วง 180)
ขีดที่ห้าได้กิโลเพิ่มมาเป็น 243.6 ก็วิ่งได้ตกราวๆ 50 กิโลกว่าเช่นกัน (ตอนใช้น้ำมัน Gasohol 91 หมดขีดที่ห้าไปช่วง 240)
ขีดที่หกได้กิโลเพิ่มมาอยู่ที่ 288.3 ช่วงนี้จะเทียบกับ Gasohol 91 ไม่ได้แล้วนะครับ เพราะปรกติผมจะเติมให้เต็มถังไปก่อนแล้ว
ขีดที่เจ็ดและแปดตามรูปเลยครับได้กิโลสุดท้ายที่ 405 หมดขีดสุดท้ายพอดี ไม่เคยขับถึงขนาดนี้มาก่อน รีบเลี้ยวเข้าปั๊มแทบไม่ทัน ฮ่าฮ่า
จากที่วิ่งทดสอบมาสรุปได้ว่าน้ำมัน XtraForce Gasohol E20 วิ่งได้ระยะพอๆ กับ Gasohol 91 ที่ผมเคยเติมมา ดูได้จากขีดที่ห้า ผมถือว่าแทบไม่แตกต่าง เพราะขึ้นอยู่กับตอนกลับบ้านรถติดแค่ไหนด้วย ระยะทางรวมทั้งหมดของ XtraForce Gasohol E20 แบบหมดขีดน้ำมันได้ออกมาที่ 405 กิโล ถือว่าประหยัดน้ำมันดีเลยครับ ส่วนเรื่องความแรง อัตราเร่ง ตรงนี้ผมว่าดีเลย ตอนคิกดาวน์ก็เร่งแซงได้ปรกติไม่มีอาการฟรีทิ้งนะครับเท่าที่สังเกตดู ข้อแตกต่างที่เห็นชัดก็คือราคานั่นเองตัว E20 ถูกกว่า ฮ่าฮ่า นี่ก็เป็นเพียงการทดสอบง่ายๆ เท่าที่ผมพอจะเอามาฝากกันได้ หากมีใครที่เคยใช้งานแล้วก็มาแชร์ข้อมูลกันได้นะครับ เพื่อหาน้ำมันที่ดีที่สุดสำหรับรถของเรากัน
[CR] แชร์ประสบการณ์การใช้งานน้ำมัน XtraForce Gasohol E20 กับ Mazda 2 ของผมเอง
*คร่าวๆ กับน้ำมัน XtraForce Gasohol E20 ผมได้ยินมาว่ามีออกเทนสูงกว่า 95 ด้วยนะครับ โดยค่าออกเทนที่สูงขึ้นนี้จะช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานได้ราบรื่นเต็มสมรรถนะ ส่วนสารเติมแต่ง XtraForce นั้นก็ช่วยให้อัตราเร่งดีขึ้น สามารถล้างสิ่งสกปรกที่อุดตันหัวฉีดน้ำมันได้อีกต่างหาก ก็เลยทำให้ผมอยากลองน้ำมันตัวนี้หลังจากเติม Gasohol 91 มาอย่างยาวนาน
มาเริ่มกันเลย
เราจะทดสอบขับใช้งานน้ำมันด้วย Mazda 2 ปี 2012 คันนี้คร้าบ รอยรอบตัวจะเยอะๆ นิดนึง ผ่านศึกมาเยอะ ฮ่าฮ่า
ขับมาเติมปั๊ม PTT Station แถวบ้าน มีใครรู้มั้ยครับว่าปั๊มไหน หลังไมค์มามีรางวัลให้ (ล้อเล่งงง)
เรียบร้อยครับ เติมเต็มถังหมดไป 600 กว่าบาท รู้สึกเบากระเป๋ากว่าตอนเติม Gasohol 91 เอาล่ะเตรียมออกเดินทางกันได้
วิธีทดสอบผมจะวัดเอาจากขีดน้ำมันในรถผมนี่แหละ ง่ายๆ ไม่ยุ่งยากดี ว่าหมดหนึ่งขีดวิ่งไปได้ระยะทางกี่กิโล (ก็ระบบรถมันมีแค่นี้อ่ะเนอะ)
เส้นทางที่ใช้วิ่งทดสอบก็คือเส้นทางปรกติที่ผมไปทำงานทุกวันนี่แหละครับ เพราะจริงๆ ผมก็คือพนักงานทำงานออฟฟิตคนนึง ที่เวลาใช้รถส่วนใหญ่ก็คือวิ่งไป - กลับออฟฟิตเป็นหลักนี่แหละ ระยะทางก็ตกราวๆ 80 โลได้ครับ ก็เลยคิดว่าวัดจากระยะทางที่ใช้ทุกวันที่แหละ เวิร์คสุด
มาแล้วครับขีดแรกหลังจากเติมมาเต็มถัง ลดไปตอนกิโลเมตรที่ 36 พอดิบพอดี (ตอนใช้น้ำมัน Gasohol 91 หมดขีดแรกไปช่วง 40)
ขีดที่สองหายไปตอนกิโลที่ 88 รู้สึกวิ่งได้ไกลกว่าขีดแรกเยอะเลย (ตอนใช้น้ำมัน Gasohol 91 หมดขีดที่สองไปช่วง 80)
ขีดที่สามได้มาเป็นกิโลที่ 130 แลดูระยะใกล้เคียงกับขีดที่สอง (ตอนใช้น้ำมัน Gasohol 91 หมดขีดที่สามไปช่วง 130 เหมือนกัน)
ขีดที่สี่ได้กิโลเพิ่มมาเป็น 184.8 ก็วิ่งได้ตกราวๆ 50 กิโลเหมือนเดิม (ตอนใช้น้ำมัน Gasohol 91 หมดขีดที่สี่ไปช่วง 180)
ขีดที่ห้าได้กิโลเพิ่มมาเป็น 243.6 ก็วิ่งได้ตกราวๆ 50 กิโลกว่าเช่นกัน (ตอนใช้น้ำมัน Gasohol 91 หมดขีดที่ห้าไปช่วง 240)
ขีดที่หกได้กิโลเพิ่มมาอยู่ที่ 288.3 ช่วงนี้จะเทียบกับ Gasohol 91 ไม่ได้แล้วนะครับ เพราะปรกติผมจะเติมให้เต็มถังไปก่อนแล้ว
ขีดที่เจ็ดและแปดตามรูปเลยครับได้กิโลสุดท้ายที่ 405 หมดขีดสุดท้ายพอดี ไม่เคยขับถึงขนาดนี้มาก่อน รีบเลี้ยวเข้าปั๊มแทบไม่ทัน ฮ่าฮ่า
จากที่วิ่งทดสอบมาสรุปได้ว่าน้ำมัน XtraForce Gasohol E20 วิ่งได้ระยะพอๆ กับ Gasohol 91 ที่ผมเคยเติมมา ดูได้จากขีดที่ห้า ผมถือว่าแทบไม่แตกต่าง เพราะขึ้นอยู่กับตอนกลับบ้านรถติดแค่ไหนด้วย ระยะทางรวมทั้งหมดของ XtraForce Gasohol E20 แบบหมดขีดน้ำมันได้ออกมาที่ 405 กิโล ถือว่าประหยัดน้ำมันดีเลยครับ ส่วนเรื่องความแรง อัตราเร่ง ตรงนี้ผมว่าดีเลย ตอนคิกดาวน์ก็เร่งแซงได้ปรกติไม่มีอาการฟรีทิ้งนะครับเท่าที่สังเกตดู ข้อแตกต่างที่เห็นชัดก็คือราคานั่นเองตัว E20 ถูกกว่า ฮ่าฮ่า นี่ก็เป็นเพียงการทดสอบง่ายๆ เท่าที่ผมพอจะเอามาฝากกันได้ หากมีใครที่เคยใช้งานแล้วก็มาแชร์ข้อมูลกันได้นะครับ เพื่อหาน้ำมันที่ดีที่สุดสำหรับรถของเรากัน
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้