(ยืม Account เพื่อนมาโพสค่ะ)
Samsung Galaxy Z Flip อยู่ดีๆก็เกิดรอยร้าวกลางจอ ตามรูปเลยค่ะ
ทั้งที่ใส่เคสตลอด และไม่เคยทำตก หรือ ไปกระแทกกับอะไร (แน่ล่ะ...ของราคา 47,900 ต้องใช้อย่างถนอมที่สุดอยู่แล้ว)
จึงติดต่อทาง Call Center เพื่อแจ้งรายละเอียด พร้อมขอเปลี่ยนจอใหม่ตามประกันที่มี (เราซื้อตรงกับทาง Samsung)
ต่อมา ทางศูนย์ซ่อมได้แจ้งว่า ใช้กล้องจุลทรรศน์ซูมดู(??) เห็น
มีรอยแตกอยู่ที่ "ด้านใน" จอ (ซึ่งมองด้วยตาเปล่าไม่เห็น)
และยืนยันว่า รอยแตกแบบนี้ เกิดจากการใช้งาน ไม่ใช่ Defect ของผลิตภัณฑ์แต่อย่างใด
ดังนั้น...จึงอยู่นอกเงื่อนไขการรับประกัน (อิหยังวะ....)
แม้จะพยายามอธิบาย ว่าไม่เคยทำตกเลยซักครั้ง แต่ทาง Samsung ก็ยืนยันคำเดิม ว่า สาเหตุเกิดจากการใช้งาน
(ไหนว่าพับได้ 200,000 ครั้ง ไงคู้นนนน ....นี่ฉันพับไปยังไม่ถึง 2,000 ครั้ง เลยนะ พังซะแล้ว!!)
ส่วนเรื่องประกันจอแตก ทาง Samsung อธิบายว่า
รับประกันเฉพาะ "จอด้านนอก" เท่านั้น
ส่วน "จอด้านใน" "อยู่นอกเงื่อนไขการรับประกัน" จ้าาาา
(นิทานเรื่องนี้...สอนให้รู้ว่า.....กรุณา !! เช็คประกันจอแตก ของ Samsung ของตัวเองกันด้วยนะคะ !!
ใช้มาหลายเครื่อง ก็พึ่งทราบเนี่ยแหละ ว่าประกันจอแตก เขาแยกด้วย ว่ารับประกันจอนอก ไม่รับประกันจอใน....)
สรุปก็คือ !!! ทาง Samsung ไม่รับผิดชอบอะไรเลยค่ะ ไม่เปลี่ยนจอใหม่ ไม่เปลี่ยนเครื่องใหม่ ทุกอย่างต้องจ่ายเงินเองหมด...นาจาาาาา
ดังนั้น ใครที่มองๆโทรศัพท์รุ่นนี้อยู่ แนะนำว่า "เลี่ยงให้ไกลลลลล" ที่สุดเลยค่ะ เพราะคุณภาพ....ไม่ได้เป็นไปตามราคาซักนิด
ห่วยแตก !!!! Samsung Galaxy Z Flip เกิดรอยร้าวกลางจอ แต่ Samsung กลับไม่รับผิดชอบอะไร ??
Samsung Galaxy Z Flip อยู่ดีๆก็เกิดรอยร้าวกลางจอ ตามรูปเลยค่ะ
ทั้งที่ใส่เคสตลอด และไม่เคยทำตก หรือ ไปกระแทกกับอะไร (แน่ล่ะ...ของราคา 47,900 ต้องใช้อย่างถนอมที่สุดอยู่แล้ว)
จึงติดต่อทาง Call Center เพื่อแจ้งรายละเอียด พร้อมขอเปลี่ยนจอใหม่ตามประกันที่มี (เราซื้อตรงกับทาง Samsung)
ต่อมา ทางศูนย์ซ่อมได้แจ้งว่า ใช้กล้องจุลทรรศน์ซูมดู(??) เห็นมีรอยแตกอยู่ที่ "ด้านใน" จอ (ซึ่งมองด้วยตาเปล่าไม่เห็น)
และยืนยันว่า รอยแตกแบบนี้ เกิดจากการใช้งาน ไม่ใช่ Defect ของผลิตภัณฑ์แต่อย่างใด
ดังนั้น...จึงอยู่นอกเงื่อนไขการรับประกัน (อิหยังวะ....)
แม้จะพยายามอธิบาย ว่าไม่เคยทำตกเลยซักครั้ง แต่ทาง Samsung ก็ยืนยันคำเดิม ว่า สาเหตุเกิดจากการใช้งาน
(ไหนว่าพับได้ 200,000 ครั้ง ไงคู้นนนน ....นี่ฉันพับไปยังไม่ถึง 2,000 ครั้ง เลยนะ พังซะแล้ว!!)
ส่วนเรื่องประกันจอแตก ทาง Samsung อธิบายว่า รับประกันเฉพาะ "จอด้านนอก" เท่านั้น
ส่วน "จอด้านใน" "อยู่นอกเงื่อนไขการรับประกัน" จ้าาาา
(นิทานเรื่องนี้...สอนให้รู้ว่า.....กรุณา !! เช็คประกันจอแตก ของ Samsung ของตัวเองกันด้วยนะคะ !!
ใช้มาหลายเครื่อง ก็พึ่งทราบเนี่ยแหละ ว่าประกันจอแตก เขาแยกด้วย ว่ารับประกันจอนอก ไม่รับประกันจอใน....)
สรุปก็คือ !!! ทาง Samsung ไม่รับผิดชอบอะไรเลยค่ะ ไม่เปลี่ยนจอใหม่ ไม่เปลี่ยนเครื่องใหม่ ทุกอย่างต้องจ่ายเงินเองหมด...นาจาาาาา
ดังนั้น ใครที่มองๆโทรศัพท์รุ่นนี้อยู่ แนะนำว่า "เลี่ยงให้ไกลลลลล" ที่สุดเลยค่ะ เพราะคุณภาพ....ไม่ได้เป็นไปตามราคาซักนิด