รบกวนปรึกษาปัญหาท่อไอเสีย แบบไส้ย้อน 3 ไส้ เปลี่ยนใส่ nissan march หน่อยนะครับ
ผมส่งรูปท่อเดิม ที่ใส่ติดรถ nissan march อยู่ในปัจจุบัน มาให้ดูด้วยครับ (แต่ผมเพิ่มรูปไม่ได้ จึงขอนุญาตส่ง link ภาพที่ใกล้เคียง ซึ่งค้นหาจากเว็บ ให้ดูแทนนะครับ ส่วนภาพไส้ภายในไม่ทราบว่าเหมือนกันรึเปล่าครับ แต่ภาพท่อพักท้าย เป็นรูปลักษณะเดียวกัน คือเป็นทรงกระบอก ทรงรี แบบในรูปเลยครับ)
https://www.bing.com/images/search?view=detailV2&ccid=w7617qHr&id=7265307106EC40C2D92E273E0A36E40584532249&thid=OIP.w7617qHrBc0UxoKmUGBiXAHaEg&mediaurl=https%3a%2f%2fwww.checkraka.com%2fuploaded%2fknowledge%2farticle%2f1663901%2fautoaccessoriesgarage..jpg&exph=365&expw=600&q=%e0%b8%ab%e0%b8%a1%e0%b9%89%e0%b8%ad%e0%b8%9e%e0%b8%b1%e0%b8%81+3+%e0%b9%84%e0%b8%aa%e0%b9%89+%e0%b9%84%e0%b8%aa%e0%b9%89%e0%b8%a2%e0%b9%89%e0%b8%ad%e0%b8%99&simid=608050576201878849&ck=72AC4FBA0F8B26A57F028586962618E4&selectedIndex=202&FORM=IRPRST&ajaxhist=0
หม้อรุ่นนี้ ใส่เป็นหม้อพักปลาย รถ Nissan March 1.2 s mt เกียร์ธรรมดา เป็นหม้อพักสแตนเลส แบบ 3 ไส้ ไส้ย้อน ขนาด 1.5-1.6 มิล หม้อพักยาว 30 * 20 * 8 cm ครับ
...ปัญหาที่พบ คือ 1. เมื่อเหยียบคันเร่งตอนออกตัวแล้ว รู้สึกว่าท่อจะอั้นๆ ต้องกดคันเร่งลึก รถไม่ค่อยมีแรง (เวลาออกตัว ด้วยเกียร์1 ถ้าเปลี่ยนเป็นเกียร์2 เร็วเกินไป โดยไม่รอรอบ จะต้องกดคันเร่งจมมากๆ รถจึงเคลื่อนตัวได้เร็วขึ้น ทำให้เปลืองน้ำมันมากๆ ครับ)
2. หากเปลี่ยนเกียร์สูงเกินไป ไม่สัมพันธ์กับ รอบ-ความเร็ว จะต้องกดคันเร่งจมมากขึ้น และก็ดูเหมือนรถไม่ค่อยแรง ไม่ไหลลื่นเท่าที่ควร
3. โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนขึ้นสะพาน ต้องกดคันเร่งลึกมาก รถก็จะกินน้ำมันมากๆ
จึงอยากสอบถามว่า เกิดอะไรขึ้น ใช้ท่อไม่ถูกต้อง-ไม่ตรงกับขนาดของรถ หรืออย่างไรครับ พอจะมีแนวทาง หรือวิธีการแก้ไขอย่างไรได้บ้างครับ
รบกวนปรึกษาปัญหาท่อไอเสีย แบบไส้ย้อน 3 ไส้ เปลี่ยนใส่ nissan march หน่อยนะครับ
ผมส่งรูปท่อเดิม ที่ใส่ติดรถ nissan march อยู่ในปัจจุบัน มาให้ดูด้วยครับ (แต่ผมเพิ่มรูปไม่ได้ จึงขอนุญาตส่ง link ภาพที่ใกล้เคียง ซึ่งค้นหาจากเว็บ ให้ดูแทนนะครับ ส่วนภาพไส้ภายในไม่ทราบว่าเหมือนกันรึเปล่าครับ แต่ภาพท่อพักท้าย เป็นรูปลักษณะเดียวกัน คือเป็นทรงกระบอก ทรงรี แบบในรูปเลยครับ)
https://www.bing.com/images/search?view=detailV2&ccid=w7617qHr&id=7265307106EC40C2D92E273E0A36E40584532249&thid=OIP.w7617qHrBc0UxoKmUGBiXAHaEg&mediaurl=https%3a%2f%2fwww.checkraka.com%2fuploaded%2fknowledge%2farticle%2f1663901%2fautoaccessoriesgarage..jpg&exph=365&expw=600&q=%e0%b8%ab%e0%b8%a1%e0%b9%89%e0%b8%ad%e0%b8%9e%e0%b8%b1%e0%b8%81+3+%e0%b9%84%e0%b8%aa%e0%b9%89+%e0%b9%84%e0%b8%aa%e0%b9%89%e0%b8%a2%e0%b9%89%e0%b8%ad%e0%b8%99&simid=608050576201878849&ck=72AC4FBA0F8B26A57F028586962618E4&selectedIndex=202&FORM=IRPRST&ajaxhist=0
หม้อรุ่นนี้ ใส่เป็นหม้อพักปลาย รถ Nissan March 1.2 s mt เกียร์ธรรมดา เป็นหม้อพักสแตนเลส แบบ 3 ไส้ ไส้ย้อน ขนาด 1.5-1.6 มิล หม้อพักยาว 30 * 20 * 8 cm ครับ
...ปัญหาที่พบ คือ 1. เมื่อเหยียบคันเร่งตอนออกตัวแล้ว รู้สึกว่าท่อจะอั้นๆ ต้องกดคันเร่งลึก รถไม่ค่อยมีแรง (เวลาออกตัว ด้วยเกียร์1 ถ้าเปลี่ยนเป็นเกียร์2 เร็วเกินไป โดยไม่รอรอบ จะต้องกดคันเร่งจมมากๆ รถจึงเคลื่อนตัวได้เร็วขึ้น ทำให้เปลืองน้ำมันมากๆ ครับ)
2. หากเปลี่ยนเกียร์สูงเกินไป ไม่สัมพันธ์กับ รอบ-ความเร็ว จะต้องกดคันเร่งจมมากขึ้น และก็ดูเหมือนรถไม่ค่อยแรง ไม่ไหลลื่นเท่าที่ควร
3. โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนขึ้นสะพาน ต้องกดคันเร่งลึกมาก รถก็จะกินน้ำมันมากๆ
จึงอยากสอบถามว่า เกิดอะไรขึ้น ใช้ท่อไม่ถูกต้อง-ไม่ตรงกับขนาดของรถ หรืออย่างไรครับ พอจะมีแนวทาง หรือวิธีการแก้ไขอย่างไรได้บ้างครับ