คนที่ไม่ได้ทำงานประจำ เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดายังไง

ผมจำงานประจำสิ้นปีก็ได้ใบสรุปยอดรายได้ ภาษีหัก ณ ที่จ่าย ก้เอาไปกรอกข้อมูลยื่นภาษี จบ

พอดีมีเพื่อนที่ไม่ได้ทำงานประจำ มาถาม วิธีการเสียภาษีของคนที่ไม่ได้ทำงานประจำ
แบบปีนี้อาจจะได้เงินเป็นร้อยๆ รายการ

ยังไงก็ต้องตามเก็บเอกสารรายรับที่ได้มากทั้งหมด มารวมกันใช่ไหม?

ถ้าขาดเอกสารไปบางอย่าง เช่นทำใบกำกับภาษีหาย หรือจำยอดไม่ได้ ทำอย่างไร?

ถ้าไม่ยื่นภาษี จะโดนภาษีย้อนหลังไหม?

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่