ลูกค้าค้างชำระบิล สามารถฟ้องร้องติดตามได้ไหม?

สวัสดีครับ ผมรบกวนขอความคิดเห็น หรือท่านใดมีประสบการณ์โดยตรง แนะนำผมหน่อยครับ!!
ก่อนอื่นขอชี้แจงรายละเอียด คือผมทำอาชีพค้าขาย*ขายส่งอาหารทะเลตามร้านบุฟเฟต์
ดิวการจ่ายคือบิลต่อบิล อาจจะมีบ้าง 2-3 บิลเคลียร์ 1ครั้ง แต่ก็ไม่เคยเกิน 1อาทิตย์
จนกระทั่งเมื่อช่วงต้นปี ที่เกิดไวรัส โควิด19 ทางร้านโดนสั่งปิดไม่ให้ทานที่ร้าน แต่ก็มีแบบเดลิเวอร์รี่ ผมก็ส่งของตามออเดอร์ร้านปกติ ช่วงนี้เริ่มมีการค้างจ่ายบิลเยอะขึ้น โดยเจ้าของร้านให้เหตุผลว่า ยอดขายน้อยลง อันนี้เราก็เข้าใจ *ซึ่งก็แอบสงสัยนิดนึงเพราะดูจากภูมิฐานแล้วดูเป็นครอบครัวที่มีฐานะในระดับนึงและบิลเราก็ไม่ได้เยอะอะไร จนกลายเป็น1อาทิตย์ 2อาทิตย์ เคลียร์1ครั้ง ซึ่งในระหว่าง1-2อาทิตย์นั้นเราส่งของให้ทุกวัน ต้องสำรองจ่ายและหาทุนมาหมุนเวียนเพื่อสภาพคล่องของเราเองและเห็นใจกับทางเจ้าของร้าน
จนเมื่อช่วงเดือนพฤษภาที่ผ่านมาเราตัดสินใจไม่ส่งของให้ที่ร้าน เพราะยอดบิลที่ค้างชำระมันเยอะเกินไม่มีการเคลียร์ให้เราแบบต่อเนื่องเลย ทางร้านรับปากว่าจะเคลียร์ให้ภายในเดือนพฤษภา จนเมื่อปลายเดือน กรกฎา เราติดต่อไปทางเจ้าของร้านก็รับปากอีกว่าจะเร่งเคลียร์ให้ แต่ก็เงียบหายไปเลย แต่ร้านยังเปิดปกติ *ย้ำๆๆยังเปิดปกติ  อันนี้เราโมโหมาก เพราะก่อนหน้านี้ทางร้านแจ้งว่าได้ปิดไปแล้ว 
กรณีแบบนี้ผมสามารถฟ้องร้องหรือเร่งรัดทางกฎหมายได้ไหมครับ หลักฐานมีเป็นแชทไลน์ ยอดค้างต่างๆ 
ปล.ตอนนี้เราก็แย่ครับหลังจากเจอโควิดแทบไปไม่เป็นเลย
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่