ผมติด AIS FIBRE 2 เบอร์ เพื่อใช้ในออฟฟิศ ขนาดเล็ก ๆ สาเหตุที่ใช้ AIS เพราะเบอร์โทรศัพท์ของพนักงานในบริษัท ใช้ AIS กันอยู่แล้ว เลยคิดว่าบริการน่าจะดี
แต่พอใช้งานจริง ห่วยแตกมากครับ วันจันทร์ที่แล้ว อินเตอร์เน็ตเสีย แจ้งซ่อมไป วันพุธ ช่างมาดูหน้างาน ก็ซ่อมสายไฟเบอร์ให้ แล้วบอกว่า ต้องมีการร้อยท่อ เพื่อป้องกันสายขาดภายในอาคารอีก แต่ช่างไม่ได้เอาท่อมา ต้องรอตอนเย็น ภายในวันเดียวกัน จะซื้อท่อเข้ามาแล้วเดินท่อให้ แต่จะซ่อมแซมสายให้ใช้งานได้ก่อน
ปรากฎว่า ช่าง ไม่มาครับ ผ่านไปสองวัน โทรไปตามโดยตรงกับช่าง ช่างบอกว่า งานยุ่งมาก
ก็ปล่อยงานผมทิ้งไว้แบบนั้นแหล่ะ ถ้าอยากซ่อมก็ให้โทรหาคอลเซ็นเตอร์เอา
ผมจึงโทรไปหาคอลเซ็นเตอร์ว่า ต้องการให้ช่างมาซ่อมแซมสาย และ เดินสายร้อยท่อ เพื่อป้องกันสายขาดอีก
คอลเซ็นเตอร์ก็รับปาก ว่าจะแจ้งช่างให้ แล้วก็มีคอลเซ็นเตอร์หลายคนโทรมาคอนเฟิร์ม ซึ่ง มั่ว มาก ๆ การประสานงานหลังบ้านของ AIS เนี่ย
จนวันนี้ วันจันทร์แล้ว มีช่างอีกชุดเข้าไป แต่พอไปถึงหน้างาน ก็มาบอกผมว่า ไม่ทราบว่าต้องมีการร้อยท่อ
สรุป วันนี้ ผ่านไป 1 สัปดาห์ ผมก็ยังคงเสียเวลา กับ AIS FIBRE ที่พึ่งติดตั้งได้ไม่ถึงเดือน
แต่การบริการห่วยแตกมาก ช่างทิ้งงานไม่บอกลูกค้า คอลเซ็นเตอร์ประสานงานมั่ว ช่างทำงานไม่มีการปิดงาน
ไม่เหมือนกับตอนที่เคยใช้ TRUE ONLINE ที่ ถึงแม้จะเคยเสียบ้าง แต่ก็ไม่ต้องรอช่างมั่ว ๆ แบบนี้ และ ของทรู เมื่อช่างซ่อมแซมเสร็จ ก็ยังมีคอลเซ็นเตอร์โทรมายืนยันว่า ปิดงาน เรียบร้อยแล้ว จริงหรือไม่
คำถามคือ ผมอยากจะร้องเรียน หรือ ยกเลิก AIS FIBRE ได้หรือไม่ ถ้ายังไม่ครบอายุสัญญา เนื่องจากพึ่งติดตั้งได้ 1 เดือน จะต้องดำเนินการอย่างไรดี สามารถร้องไปที่ กสทช. เรื่องการบริการที่แย่แบบนี้
นี่คือสภาพสายที่ช่างคนเดิมทิ้งงานไว้
AIS FIBRE ห่วยแตกมาก ระบบหลังบ้านประสานงานกันมั่ว ช่างทิ้งงาน ผมจะยกเลิก ร้องเรียน อย่างไรได้บ้างครับ
แต่พอใช้งานจริง ห่วยแตกมากครับ วันจันทร์ที่แล้ว อินเตอร์เน็ตเสีย แจ้งซ่อมไป วันพุธ ช่างมาดูหน้างาน ก็ซ่อมสายไฟเบอร์ให้ แล้วบอกว่า ต้องมีการร้อยท่อ เพื่อป้องกันสายขาดภายในอาคารอีก แต่ช่างไม่ได้เอาท่อมา ต้องรอตอนเย็น ภายในวันเดียวกัน จะซื้อท่อเข้ามาแล้วเดินท่อให้ แต่จะซ่อมแซมสายให้ใช้งานได้ก่อน
ปรากฎว่า ช่าง ไม่มาครับ ผ่านไปสองวัน โทรไปตามโดยตรงกับช่าง ช่างบอกว่า งานยุ่งมาก
ก็ปล่อยงานผมทิ้งไว้แบบนั้นแหล่ะ ถ้าอยากซ่อมก็ให้โทรหาคอลเซ็นเตอร์เอา
ผมจึงโทรไปหาคอลเซ็นเตอร์ว่า ต้องการให้ช่างมาซ่อมแซมสาย และ เดินสายร้อยท่อ เพื่อป้องกันสายขาดอีก
คอลเซ็นเตอร์ก็รับปาก ว่าจะแจ้งช่างให้ แล้วก็มีคอลเซ็นเตอร์หลายคนโทรมาคอนเฟิร์ม ซึ่ง มั่ว มาก ๆ การประสานงานหลังบ้านของ AIS เนี่ย
จนวันนี้ วันจันทร์แล้ว มีช่างอีกชุดเข้าไป แต่พอไปถึงหน้างาน ก็มาบอกผมว่า ไม่ทราบว่าต้องมีการร้อยท่อ
สรุป วันนี้ ผ่านไป 1 สัปดาห์ ผมก็ยังคงเสียเวลา กับ AIS FIBRE ที่พึ่งติดตั้งได้ไม่ถึงเดือน
แต่การบริการห่วยแตกมาก ช่างทิ้งงานไม่บอกลูกค้า คอลเซ็นเตอร์ประสานงานมั่ว ช่างทำงานไม่มีการปิดงาน
ไม่เหมือนกับตอนที่เคยใช้ TRUE ONLINE ที่ ถึงแม้จะเคยเสียบ้าง แต่ก็ไม่ต้องรอช่างมั่ว ๆ แบบนี้ และ ของทรู เมื่อช่างซ่อมแซมเสร็จ ก็ยังมีคอลเซ็นเตอร์โทรมายืนยันว่า ปิดงาน เรียบร้อยแล้ว จริงหรือไม่
คำถามคือ ผมอยากจะร้องเรียน หรือ ยกเลิก AIS FIBRE ได้หรือไม่ ถ้ายังไม่ครบอายุสัญญา เนื่องจากพึ่งติดตั้งได้ 1 เดือน จะต้องดำเนินการอย่างไรดี สามารถร้องไปที่ กสทช. เรื่องการบริการที่แย่แบบนี้
นี่คือสภาพสายที่ช่างคนเดิมทิ้งงานไว้