1.แพ็ท AI ที่ทำให้เกมส์รับด๋อยลง
ต่อให้คุณเป็นผู้เล่นระดับสูง โปรเพลเยอร์ ควบคุมตัวผู้เล่นเก่งขนาดไหน ยังไงก็ต้องมีช่องโหว่โผล่มาให้เห็น
คนเก่งมากระดับโปร = ช่องโหว่โผล่มาเรื่อยๆ แต่ก็ไม่เยอะ แต่ยังไงก็ต้องมีทุกเกมส์
คนเก่ง = ช่องโหว่โผล่ ทุกเกมส์ มากกว่าระดับโปรนิดหน่อย
คนปานกลาง = โผล่ค่อนข้างบ่อย อยู่ที่ตัวบุก ฝ่ายศัตรูจะทำสำเร็จไหม
คนไม่เก่ง = ช่องโหว่ ต่อเกมส์ หลักสิบครั้ง โผล่โคตรบ่อย รั่วเป็นบ่อน้ำมัน ุถ้าตัวรุกอีกฝ่ายชนะไม่ได้ก็ไม่รู้จะว่ายังไง
ข้อดี คนอ่อนกว่า(แบบไม่มาก) มีโอกาสพลิกเกมส์ตลอด เพราะไม่ว่าคู่แข่งจะเก่งยังไง แนวรับจะเปิดช่องทุกเกมส์แน่นอน อยู่ที่เราจะใช้โอกาสเปลืองหรือไม่
ข้อเสีย พวกโปร ที่เก็บแต้มชิลๆ จะไม่ชิล เพราะ ไม่สามารถควบคุมปัจจัยเสี่ยงด้านเกมส์รับได้
2.แพ็ทที่ AI สมดุลย์
คือถ้าแบบเก่ง ก็เก่งไปเลย ถ้าควบคุมเทพ แนวรับต่อเกมส์ บางเกมส์แทบจะไม่เปิดช่องเลย การจะเจาะเข้า ต้องรอให้อีกฝ่ายพลาดเองเท่านั้น หรือ (ถ้าฝ่ายรับเทพจริง ระดับโปร) ก็ต้องเจอเกมส์บุกเทพจริงๆ
คนเก่งมากระดับโปร = ควบคุมเทพ เกมส์รับไม่เปิดช่องง่ายๆ บางเกมส์ช่องโหว่แทบเป็นศูนย์ หรือ อย่างมากแค่ 1-2 ครั้งต่อเกมส์เท่านั้น
คนเก่ง = ใกล้เคียงพวกโปร คุมเกมส์รับดี แต่ถ้าเจอพวกบุกเทพ ก็จะเผยช่องให้เห็นเอง
คนปานกลาง = ช่องโหว่โผล่มาเรื่อยๆ
คนไม่เก่ง = อันนี้แทบไม่มีผล เพราะเขาเล่นอ่อนอยู่แล้ว ก็ขึ้นตามฝีมือตัวเอง
ข้อดี ใครเก่งสุดๆ ก็สบาย เลยเก็บแต้มชิลๆ เพราะตัวเองสามารถคอนโทรลเกมส์รับได้ ควบคุมปัจจัยเสี่ยงด้านเกมส์รับได้ ถ้าไม่เจอเก่งจริงๆ เก็บแต้มรัวๆชิลๆ นอนเล่นยังได้
ข้อเสีย ใครอ่อนกว่าก็จะพลิกเกมส์ยาก เพราะมันขึ้นกับฝีมือล้วนๆ
ถ้าคุณเป็นผู้พัฒนาเกมส์ มี AI 2 ตัวให้เลือกจะเลือกแบบไหนครับ
ถ้าคุณเป็นผู้พัฒนาเกมส์ มี Meta ให้เลือก 2 แบบ คุณจะเลือกแบบไหนครับ
ต่อให้คุณเป็นผู้เล่นระดับสูง โปรเพลเยอร์ ควบคุมตัวผู้เล่นเก่งขนาดไหน ยังไงก็ต้องมีช่องโหว่โผล่มาให้เห็น
คนเก่งมากระดับโปร = ช่องโหว่โผล่มาเรื่อยๆ แต่ก็ไม่เยอะ แต่ยังไงก็ต้องมีทุกเกมส์
คนเก่ง = ช่องโหว่โผล่ ทุกเกมส์ มากกว่าระดับโปรนิดหน่อย
คนปานกลาง = โผล่ค่อนข้างบ่อย อยู่ที่ตัวบุก ฝ่ายศัตรูจะทำสำเร็จไหม
คนไม่เก่ง = ช่องโหว่ ต่อเกมส์ หลักสิบครั้ง โผล่โคตรบ่อย รั่วเป็นบ่อน้ำมัน ุถ้าตัวรุกอีกฝ่ายชนะไม่ได้ก็ไม่รู้จะว่ายังไง
ข้อดี คนอ่อนกว่า(แบบไม่มาก) มีโอกาสพลิกเกมส์ตลอด เพราะไม่ว่าคู่แข่งจะเก่งยังไง แนวรับจะเปิดช่องทุกเกมส์แน่นอน อยู่ที่เราจะใช้โอกาสเปลืองหรือไม่
ข้อเสีย พวกโปร ที่เก็บแต้มชิลๆ จะไม่ชิล เพราะ ไม่สามารถควบคุมปัจจัยเสี่ยงด้านเกมส์รับได้
2.แพ็ทที่ AI สมดุลย์
คือถ้าแบบเก่ง ก็เก่งไปเลย ถ้าควบคุมเทพ แนวรับต่อเกมส์ บางเกมส์แทบจะไม่เปิดช่องเลย การจะเจาะเข้า ต้องรอให้อีกฝ่ายพลาดเองเท่านั้น หรือ (ถ้าฝ่ายรับเทพจริง ระดับโปร) ก็ต้องเจอเกมส์บุกเทพจริงๆ
คนเก่งมากระดับโปร = ควบคุมเทพ เกมส์รับไม่เปิดช่องง่ายๆ บางเกมส์ช่องโหว่แทบเป็นศูนย์ หรือ อย่างมากแค่ 1-2 ครั้งต่อเกมส์เท่านั้น
คนเก่ง = ใกล้เคียงพวกโปร คุมเกมส์รับดี แต่ถ้าเจอพวกบุกเทพ ก็จะเผยช่องให้เห็นเอง
คนปานกลาง = ช่องโหว่โผล่มาเรื่อยๆ
คนไม่เก่ง = อันนี้แทบไม่มีผล เพราะเขาเล่นอ่อนอยู่แล้ว ก็ขึ้นตามฝีมือตัวเอง
ข้อดี ใครเก่งสุดๆ ก็สบาย เลยเก็บแต้มชิลๆ เพราะตัวเองสามารถคอนโทรลเกมส์รับได้ ควบคุมปัจจัยเสี่ยงด้านเกมส์รับได้ ถ้าไม่เจอเก่งจริงๆ เก็บแต้มรัวๆชิลๆ นอนเล่นยังได้
ข้อเสีย ใครอ่อนกว่าก็จะพลิกเกมส์ยาก เพราะมันขึ้นกับฝีมือล้วนๆ
ถ้าคุณเป็นผู้พัฒนาเกมส์ มี AI 2 ตัวให้เลือกจะเลือกแบบไหนครับ