เกริ่นก่อนว่าเป็นรถวีโก้ ก่อนหน้านี้ ตอนเครื่องหลวมจากอายุการใช้งาน ความร้อนเวลาใช้งานอยู่ที่ 86องศา ค่าจากสมาร์ทเกจ
หลังจากนั้นได้มีการโอเวอร์ฮอลเครื่อง ช่างเปลี่ยนลูกสูบเป็นโอเว่อร์ไซร์ 0.50 หม้อน้ำ(อันนี้ไม่แท้) วาล์วน้ำ ปั้มน้ำ เปลี่ยนใหม่หมดเป็นของศูนย์แท้ เนื่องจากรถอายุ13ปี ช่างแนะนำนับ1ใหม่หมดเลย มีการเปลี่ยนจริงทั้งอะไหล่เดิมและบิลศูนย์ แต่น้ำยาหล่อเย็นcoolant ช่างเอาของแต่งใส่ให้ซะงั้น สีชมพูเหมือนศูนย์ แต่จำยี่ห้อไม่ได้ อันนี้ช่างบอกตรงๆว่าใช่ coolant พวกรถซิ่งที่เค้าใส่กัน วิ่งใช้งาน ความร้อนเป็น 88องศา เลยถามช่าง ได้คำตอบว่า กำลังอัดสมบูรณ์ขึ้นเลยร้อนขึ้น แต่ถ้าไม่เกิน5องศาจากเดิม ถือว่าปกติ
ใช้งานมา 10,000 โล 88 องศาตลอด จนมาเมื่อวาน ใช้งานปกติ แต่รอบนี้สมาร์จเกจร้องเตือนตอนใช้งานบางจังหวะ เพราะผมตั้งเตือนความร้อนที่ 92องศา มันแตะไปถึง92องศาเลย รอบเดินเบา88-90องศา ใช้งานความร้อนแตะ93-94องศา เลยคิดว่าผิดปกติละ
แต่ตอนนี้จนปัญญา ไม่รู้จะเริ่มไล่จากจุดไหนดี เพราะอยู่ๆ อาการเพิ่งออก ทั้งที่ใช้งานก็ปกติ เลยอยากสอบถามว่า เป็นไปได้ไหมที่จะเป็นปัญหาจาก coolant มีปัญหา หรือว่าจะเป็นวาล์วน้ำ เพราะหม้อน้ำก็ปกติ น้ำหล่อเย็นไม่ลด พัดลมฟรีปั้มก็หนืดมือปกติ
รบกวนขอคำชี้แนะหน่อยครับ เพราะใช้งานทางไกล ไม่อยากไปมีปัญหาระหว่างทาง
สอบถามเรื่องน้ำยา coolant ครับ ว่ามันมีผลกับเครื่องมากแค่ไหน
หลังจากนั้นได้มีการโอเวอร์ฮอลเครื่อง ช่างเปลี่ยนลูกสูบเป็นโอเว่อร์ไซร์ 0.50 หม้อน้ำ(อันนี้ไม่แท้) วาล์วน้ำ ปั้มน้ำ เปลี่ยนใหม่หมดเป็นของศูนย์แท้ เนื่องจากรถอายุ13ปี ช่างแนะนำนับ1ใหม่หมดเลย มีการเปลี่ยนจริงทั้งอะไหล่เดิมและบิลศูนย์ แต่น้ำยาหล่อเย็นcoolant ช่างเอาของแต่งใส่ให้ซะงั้น สีชมพูเหมือนศูนย์ แต่จำยี่ห้อไม่ได้ อันนี้ช่างบอกตรงๆว่าใช่ coolant พวกรถซิ่งที่เค้าใส่กัน วิ่งใช้งาน ความร้อนเป็น 88องศา เลยถามช่าง ได้คำตอบว่า กำลังอัดสมบูรณ์ขึ้นเลยร้อนขึ้น แต่ถ้าไม่เกิน5องศาจากเดิม ถือว่าปกติ
ใช้งานมา 10,000 โล 88 องศาตลอด จนมาเมื่อวาน ใช้งานปกติ แต่รอบนี้สมาร์จเกจร้องเตือนตอนใช้งานบางจังหวะ เพราะผมตั้งเตือนความร้อนที่ 92องศา มันแตะไปถึง92องศาเลย รอบเดินเบา88-90องศา ใช้งานความร้อนแตะ93-94องศา เลยคิดว่าผิดปกติละ
แต่ตอนนี้จนปัญญา ไม่รู้จะเริ่มไล่จากจุดไหนดี เพราะอยู่ๆ อาการเพิ่งออก ทั้งที่ใช้งานก็ปกติ เลยอยากสอบถามว่า เป็นไปได้ไหมที่จะเป็นปัญหาจาก coolant มีปัญหา หรือว่าจะเป็นวาล์วน้ำ เพราะหม้อน้ำก็ปกติ น้ำหล่อเย็นไม่ลด พัดลมฟรีปั้มก็หนืดมือปกติ
รบกวนขอคำชี้แนะหน่อยครับ เพราะใช้งานทางไกล ไม่อยากไปมีปัญหาระหว่างทาง