อยากทราบว่ามีใครสัมภาษณ์งานผู้ช่วยธุรการของเทศบาลหรืออบต.บ้างค่ะ ส่วนใหญ่สัมภาษณ์เรื่องอะไรบ้างค่ะ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
การสัมภาษณ์ เป็นการพูดคุย เชิง การแสดงความเห็น
1 พิมพ์ หนังสือราชการเป็นไหม  /**** อันนี้ถามหาประสบการณ์ ของผู้มาสอบ
2 เข้าใจระเบียบงานสารบรรณไหม /*** อันนี้ถามหาความรู้ ความเข้าใจ  งานทางราชการ
3 เข้าใจ รูปแบบองค์กรไหม( อบต./เทศบาล) /***อันนี้ถามความสนใจ ในหน่วยงานของผู้ มาสอบ
4 มีแนวคิด เกี่ยวกับหน่วยงาน นี้ อย่างไร /***อันถามทัศนคติ  แนววิธีคิด ว่าจะสามารถอยู่ร่วมกันกับผู้อื่นได้ หรือไม่
5 ที่นั้งอยู่ ตรงหน้า(กรรมการสัมภาษณ์ ทั้งคณะฯ) คุณร็จักใครบ้างหรือไม่ /***อันนี้ถาม ปฏิภาณ ไหวพริบ  ความกระตือรือล้น ที่สนใจเอาใจใส่ของผู้สอบ
6 ใคร  เป็นใครใน องค์กรนี้ /*** อันนี้ ถามความเข้าใจ สายบังคับบัญชา ใน หน่วยงาน เน้นให้รู้จัก ฝ่ายการเมือง กับ หัวหน้าส่วนราชการ
7 สมุติว่า  ประชาชน มาติดต่องาน  แล้วเจอ คุณและคุณจะมีวิธีการรับเรื่องอย่างไร/ อันนี้ หยังความคิด วิธีการแก้ไขปัญหา  เฉพาะหน้า ของผู้สอบ
***ถ้าตอบจาก  ความจริงที่ ผู้สอบรู้แบบงูๆ ปลาๆ  ไม่มีทางตรงใจ กรรมการแน่

แนะนำให้ทำการบ้าน ไปหาข้อมูล จาก  เวป  หน่วยงาน  / หรือ ถามแนวทางจาก  คนที่เขาทำงาน จริงๆ  ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่