สอบถามเพื่อนสมาชิกครับ พอดีผมย้ายค่ายมาใช้ dtac เมื่อปลายปีที่แล้ว (12/2562) ก็ได้โปรส่วนลด 50% ค่ารายเดือน แล้วก็ฟรีในรอบบิลที่ 2
ตอนแรก ๆ ก็พอใช้งานได้อยู่ครับ ในเมือง แม้จะมีอาการกระตุกบ้างในบางที่ แต่รวม ๆ ก็ยังถือว่าโอเค แต่ประเด็นคือช่วงนี้ผมออกต่างจังหวัดบ่อยประมาณนึง แล้ว dtac ออกต่างจังหวัด บางครั้งลงไป 3G บางทีก็สัญญาณหายไปเลย หรือเอาแค่ช่วงรอยต่อ BTS ห้าแยกลาดพร้าว ไป BTS หมอชิต ตรงกลางแยก เน็ตมันจะต้องหลุดแทบทุกครั้ง (ผมใช้กับ iPhone 11 Pro Max) ทำให้ไม่สะดวกในการใช้งานครับ เลยต้องการย้ายค่ายออกจาก dtac
ประเด็นคือผมติดสัญญานั่นล่ะครับ ทีนี้โทรไปสอบถาม CC ทางนั้นแจ้งว่าผมใช้สิทธิ์ฟรีค่าบริการเดือนที่ 2 ไปแล้ว ต้องใช้ให้ครบสัญญา 12 เดือน ผมเลยถามกลับไปว่า ผมจ่ายค่าฉีกสัญญาได้หรือไม่ มีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ ผมยินดีจ่าย ทาง CC แจ้งกลับว่าจะตรวจสอบให้ นับมาจนถึงวันนี้ก็เกือบ 2 สัปดาห์ได้แล้วมั้งครับ
ไม่ทราบว่ามีใครประสบเคสแบบนี้บ้างครับ และมีทางออกอย่างไรได้บ้าง ส่วนตัวผมเข้าใจ และรับรู้ว่าผมติดสัญญาย้ายค่าย แต่คิดว่ามันก็ควรจะต้องมีช่องทางในการฉีกสัญญาสิครับ จะให้จ่ายชดเชยอะไรก็ว่ากันไป (อันที่จริงเวลาใช้เน็ตไม่ได้ หรือไม่มีสัญญาณ ทำไมโอเปอเรเตอร์ไม่เห็นเคยชดเชยให้ผู้ใช้กันบ้างเลย) ไม่ใช่ว่าให้ CC ทำมึน ไม่รับรู้ พูดแค่ว่าติดสัญญา ๆ
อยากย้ายค่ายออกจาก dtac แต่ติดสัญญาโปรลด 50% สามารถจ่ายค่าฉีกสัญญาได้ไหมครับ
ตอนแรก ๆ ก็พอใช้งานได้อยู่ครับ ในเมือง แม้จะมีอาการกระตุกบ้างในบางที่ แต่รวม ๆ ก็ยังถือว่าโอเค แต่ประเด็นคือช่วงนี้ผมออกต่างจังหวัดบ่อยประมาณนึง แล้ว dtac ออกต่างจังหวัด บางครั้งลงไป 3G บางทีก็สัญญาณหายไปเลย หรือเอาแค่ช่วงรอยต่อ BTS ห้าแยกลาดพร้าว ไป BTS หมอชิต ตรงกลางแยก เน็ตมันจะต้องหลุดแทบทุกครั้ง (ผมใช้กับ iPhone 11 Pro Max) ทำให้ไม่สะดวกในการใช้งานครับ เลยต้องการย้ายค่ายออกจาก dtac
ประเด็นคือผมติดสัญญานั่นล่ะครับ ทีนี้โทรไปสอบถาม CC ทางนั้นแจ้งว่าผมใช้สิทธิ์ฟรีค่าบริการเดือนที่ 2 ไปแล้ว ต้องใช้ให้ครบสัญญา 12 เดือน ผมเลยถามกลับไปว่า ผมจ่ายค่าฉีกสัญญาได้หรือไม่ มีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ ผมยินดีจ่าย ทาง CC แจ้งกลับว่าจะตรวจสอบให้ นับมาจนถึงวันนี้ก็เกือบ 2 สัปดาห์ได้แล้วมั้งครับ
ไม่ทราบว่ามีใครประสบเคสแบบนี้บ้างครับ และมีทางออกอย่างไรได้บ้าง ส่วนตัวผมเข้าใจ และรับรู้ว่าผมติดสัญญาย้ายค่าย แต่คิดว่ามันก็ควรจะต้องมีช่องทางในการฉีกสัญญาสิครับ จะให้จ่ายชดเชยอะไรก็ว่ากันไป (อันที่จริงเวลาใช้เน็ตไม่ได้ หรือไม่มีสัญญาณ ทำไมโอเปอเรเตอร์ไม่เห็นเคยชดเชยให้ผู้ใช้กันบ้างเลย) ไม่ใช่ว่าให้ CC ทำมึน ไม่รับรู้ พูดแค่ว่าติดสัญญา ๆ