ผมประสงค์ที่จะย้ายค่าย "เติมเงิน จาก ทรู True" ไปเป็น "รายเดือน ของ Dtac"
แต่เหมือน ทางทรูจะพยายามทำเพื่อให้ย้ายค่ายไม่ได้ โดยขอลำดับเหตุการณ์ดังนี้
ผมทำเรื่องย้ายค่ายที่ชัยนาท ในวันแม่ 12 สค 63 และคาดว่า เช้าวันที่ 14 สค 63 น่าจะดำเนินการสำเร็จโดยไม่ติดเสาร์อาทิตย์
โดยกดรหัส จากโทรศัพท์ โดยไปที่ ศูนย์ดีแทคเนื่องจากเป็นเบอร์เติมเงิน
คิดว่าคงจะดำเนินการได้เลย
ผลที่ออกมาก SMS จาก ทรู ประมาณ "เบอร์ ... ไม่สามารถย้ายค่ายได้เนื่องจากติดเงื่อนไข"
พนักงานดีแทคยัง งง และแนะนำให้ไปทรู ว่ามีสาเหตุจากอะไร เพราะเบอร์เติมเงินไม่น่ามีปัญหา
ติดต่อ ทรู ... คำคอบทีได้รับจากทรู
พอกดย้ายค่าย แบบเติมเงิน จะมีข้อความตามข้างล่างมา และต้องยกเลิก สิทธิพิเศษ ก่อน ทาง True จึงจะส่ง pin ย้ายค่ายให้
หลังจากนั้น True จึงส่งรหัส pin มา
แปลกมาก .......
ทำแบบนี้ ................ ไม่ถูกต้องมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
เพื่ออะไร ......... ครับ
หลังจากนั้นไปติดต่อ Dtac ผ่านเรียบร้อย Dtac ให้ซิมมาเรียบร้อย
แต่ ยังไม่จบครับ True ไม่ปล่อย ไม่ผ่านง่ายๆ
กลับมาทำงานในวันพฤหัส มี sms บอกว่า เบอร์ใช้ได้แค่รับสาย
เพราะวันหมด ตามข้างล่าง
เราก็ไม่ได้สนใจ เพราะจะย้ายค้ายอยู่แล้ว แล้วเงินในระบบค่อยไปขอคืน แต่ ...
ตอนเย็นๆ dtac ส่ง SMS มาอยู่ระหว่างย้ายค่าย
พอสัก ทุ่ม dtac ส่งมาว่า ย้ายจาก ทรูไม่ได้ ติดเงื่อนไข
มาเห็น sms นี้ตอนเกือบๆ เที่ยงคืน
โกรธมาก มากที่สุด ........... โทรหา call center ทรู
call ทรู ถาม ไม่สนใจโปรที่เสนอให้
วินาทีนั้น คงไม่มีใครสนอะไรแล้ว ยืนยันการย้ายค่าย
ถามว่า ครั้งนี้ติดเงื่อนไขอะไร อีก call ก็ อึกอักไม่ตอบ บอกแค่ว่าจะปลดล๊อกให้
(แต่สันนิษฐานว่า น่าจะวันหมด) สักพักบอก ปลดให้แล้ว
แต่ พี่ต้องเริ่มกระบวนการใหม่ กดขอ pin ย้ายค่ายใหม่
เริ่มกระบวนการใหม่ทั้งหมด
และติดเสาร์-อาทิตย์ (กสทช หยุด) เท่ากับของ พี่จะย้ายค่ายได้ในวันจันทร์
เห้ย .................. ทำแบบนี้ ผมว่า "ไม่ถูกต้องมากๆ" เท่ากับผมต้องทำ 2 รอบ
เมื่อ เกือบ ตี 1 วันนี้ ผมเริ่มกระบวนการใหม่หมด และเติมเงินในระบบ (และจะขอคืนหลังจากย้ายค่ายสำเร็จ)
และแจ้ง pin ให้ call center dtac ทราบแล้ว
หวังว่า ทรูคงจะไม่ทำอะไรที่ "ไม่สมควร" แบบนี้ อีกนะครับ
อย่าหาทำ รั้งลูกค้า ด้วยวิธีการแบบนี้
ผู้บริโภคมีสิทธิที่จะเลือก นะครับ
True อย่าหาทำ แบบนี้เลยครับ พยายามกันไม่ให้เบอร์เติมเงินย้ายค่าย เพื่ออะไร
แต่เหมือน ทางทรูจะพยายามทำเพื่อให้ย้ายค่ายไม่ได้ โดยขอลำดับเหตุการณ์ดังนี้
ผมทำเรื่องย้ายค่ายที่ชัยนาท ในวันแม่ 12 สค 63 และคาดว่า เช้าวันที่ 14 สค 63 น่าจะดำเนินการสำเร็จโดยไม่ติดเสาร์อาทิตย์
โดยกดรหัส จากโทรศัพท์ โดยไปที่ ศูนย์ดีแทคเนื่องจากเป็นเบอร์เติมเงิน
คิดว่าคงจะดำเนินการได้เลย
ผลที่ออกมาก SMS จาก ทรู ประมาณ "เบอร์ ... ไม่สามารถย้ายค่ายได้เนื่องจากติดเงื่อนไข"
พนักงานดีแทคยัง งง และแนะนำให้ไปทรู ว่ามีสาเหตุจากอะไร เพราะเบอร์เติมเงินไม่น่ามีปัญหา
ติดต่อ ทรู ... คำคอบทีได้รับจากทรู
พอกดย้ายค่าย แบบเติมเงิน จะมีข้อความตามข้างล่างมา และต้องยกเลิก สิทธิพิเศษ ก่อน ทาง True จึงจะส่ง pin ย้ายค่ายให้
หลังจากนั้น True จึงส่งรหัส pin มา
แปลกมาก .......
ทำแบบนี้ ................ ไม่ถูกต้องมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
เพื่ออะไร ......... ครับ
หลังจากนั้นไปติดต่อ Dtac ผ่านเรียบร้อย Dtac ให้ซิมมาเรียบร้อย
แต่ ยังไม่จบครับ True ไม่ปล่อย ไม่ผ่านง่ายๆ
กลับมาทำงานในวันพฤหัส มี sms บอกว่า เบอร์ใช้ได้แค่รับสาย
เพราะวันหมด ตามข้างล่าง
เราก็ไม่ได้สนใจ เพราะจะย้ายค้ายอยู่แล้ว แล้วเงินในระบบค่อยไปขอคืน แต่ ...
ตอนเย็นๆ dtac ส่ง SMS มาอยู่ระหว่างย้ายค่าย
พอสัก ทุ่ม dtac ส่งมาว่า ย้ายจาก ทรูไม่ได้ ติดเงื่อนไข
มาเห็น sms นี้ตอนเกือบๆ เที่ยงคืน
โกรธมาก มากที่สุด ........... โทรหา call center ทรู
call ทรู ถาม ไม่สนใจโปรที่เสนอให้
วินาทีนั้น คงไม่มีใครสนอะไรแล้ว ยืนยันการย้ายค่าย
ถามว่า ครั้งนี้ติดเงื่อนไขอะไร อีก call ก็ อึกอักไม่ตอบ บอกแค่ว่าจะปลดล๊อกให้
(แต่สันนิษฐานว่า น่าจะวันหมด) สักพักบอก ปลดให้แล้ว
แต่ พี่ต้องเริ่มกระบวนการใหม่ กดขอ pin ย้ายค่ายใหม่
เริ่มกระบวนการใหม่ทั้งหมด
และติดเสาร์-อาทิตย์ (กสทช หยุด) เท่ากับของ พี่จะย้ายค่ายได้ในวันจันทร์
เห้ย .................. ทำแบบนี้ ผมว่า "ไม่ถูกต้องมากๆ" เท่ากับผมต้องทำ 2 รอบ
เมื่อ เกือบ ตี 1 วันนี้ ผมเริ่มกระบวนการใหม่หมด และเติมเงินในระบบ (และจะขอคืนหลังจากย้ายค่ายสำเร็จ)
และแจ้ง pin ให้ call center dtac ทราบแล้ว
หวังว่า ทรูคงจะไม่ทำอะไรที่ "ไม่สมควร" แบบนี้ อีกนะครับ
อย่าหาทำ รั้งลูกค้า ด้วยวิธีการแบบนี้
ผู้บริโภคมีสิทธิที่จะเลือก นะครับ