ตู้ ATM ธนาคารสีม่วงรีบู๊ตตัวเองและกินบัตร ATM อัตโนมัติ

สวัสดีครับ ขอเล่าความหัวร้อนกับธนาคารสีม่วงเลยแล้วกัน เนื่องจากผมต้องถอนเงินไปจ่ายค่าสมัครสอบใน 7-11 จึงได้นำบัตรของธนาคารสีฟ้า ไปกดตู้ ATM ของธนาคารสีม่วงที่อยู่หน้า 7-11 ครั้งที่ผ่านมาก็สามารถใช้บัตรกดได้ตลอด ไม่ว่าจะบัตรฟ้า เขียว หรืออื่นๆ แต่ครั้งนี้หลังจากทำธุรกรรมถอนเงินออกมาสำเร็จ (โชคดีเงินออกมาก่อน) ระบบก็ถามต่อว่าคุณต้องการสลิปไหม? ผมกดไม่ต้องการ และรอรับบัตรคืน ปรากฎว่ามีเสียงดังแกร็กๆ จากนั้นก็ขึ้นข้อความเครื่องขัดค่อง แล้วก็ reboot ตัวเองอย่างในภาพ โดยที่ไม่มีการคืนบัตรมาให้ จึงรีบติดต่อไปยังเบอร์ที่ติดไว้หน้าตู้ โทรไปหลายครั้งรออยู่ 30 นาที ก็ไม่มีเจ้าหน้ามาตอบกลับ

นอกจากเบอร์ 02-777-7777 โทรไม่ติดนั้น จึงตัดสินใจติดต่อผ่านทาง Facebook ของธนาคาร และแจ้งรายละเอียดที่เกิดขึ้นทั้งหมด แต่สิ่งที่ได้รับกลับมาคือ "ธนาคารต้องขออภัยในความไม่สะดวกเป็นอย่างสูงค่ะ กรณีที่ท่านใช้งานบัตรต่างธนาคารแล้วถูกตู้ ATM ธนาคารไทยพาณิชย์จะไม่สามารถทำรายการคืนบัตรให้ท่านได้ เนื่องจากเป็นข้อตกลงระหว่างธนาคารค่ะ เพื่อความปลอดภัยแนะนำให้ท่านทำการอายัดบัตรแล้วออกบัตรใหม่ทดแทนนะคะ"

สรุปคือ ผมต้องอายัติบัตร ATM ของตัวเอง? จากนั้นต้องดำเนินการขอบัตรใหม่ของธนาคารสีฟ้า บัตรที่ใช้ผูกกับ Grab, Rabbit และ Application อื่นๆ ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน ความผิดพลาดเกิดจาก system ของระบบ ไม่ได้เกิดจากตัว user เลย แต่ตัวลูกค้าต้องรับผิดชอบตัวเอง เข้าใจถึง policy ของธนาคาร ถ้าผมกดรหัสผิด หรือทำรายการผิดพลาด ผมก็ยินดีรับผิดชอบไปทำบัตรใหม่ แต่นี่ไม่ใช่ความผิดพลาดจากมนุษย์

ผมเป็นลูกค้าเปิดบัญชี และทำธุรกรรมผ่าน internet banking มา 6-7 ปี เมื่อเจอเหตุการนี้เข้าไป ผมตัดสินใจได้ไม่อย่าง คงต้องเดินทางไปปิดบัญชี และยกเลิกบริการทั้งหมด ขนาดตู้ ATM ยังไม่มี reliability เลย ผมจะไว้ใจใช้บริการได้อย่างไร

ที่หัวร้อนมากที่สุด หลังจากระบบ reboot ตัวเองได้แล้ว ตู้ ATM กลับมาให้บริการปกติโดยที่ไม่แสดง Error ใดใดทางหน้าจออีกต่อไป (เพื่ออออ) ถ้าธนาคารสีม่วงเข้ามาดูตรวจสอบช่วงเวลา จากกล้องวงจรปิดได้ ช่วง 20.04 น. วันที่ 13 สิงหาคม 2563 ขออภัยที่แจกกล้วยไปหน้าตู้ เพราะตอนนั้นหัวร้อนมาก ประสบการณ์โดนกินบัตรครั้งแรก

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่