เรียน ทรู
เมื่อวาน (12 ส.ค.63) ดิฉันได้รับเอกสารเป็นใบขอเรียกเก็บเงินค่าโทร ของหมายเลข 083-4895153 จำนวน 48.03 บาท ซึ่งทรูแจ้งว่าเป็นเบอร์รายเดือน ซิมที่ 2 ของอินเตอร์เน็ตบ้าน ที่มีการขอเปิดใช้เมื่อ 30/07/20 ที่ผ่านมา ดิฉันขอชี้แจงให้ทางทรูทราบ ดังนี้
1. ที่บ้านใช้ ทรู เน็ตบ้านมาเป็นเวลาประมาณ 10 ปี โดยมีซิมพ่วงมาคือเบอร์ 063.........57 ซึ่งเบอร์นี้เอาไว้แชร์ wifi กับเครื่องอื่น
2. มีเจ้าหน้าที่ทรู โทรมาแจ้งสิทธิประโยชน์เรื่อง มีสิทธิได้รับกล่อง ทรู ไอดี (smart TV ) โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และขอให้ใช้ภายใน 1 ปี แต่ถ้าคืนก่อนครบ 1 ปี จะต้องมีค่าใช้จ่ายประมาณ..เป็นหลักหมื่น (จำตัวเลขที่ชัดเจนไม่ได้)
3. ดิฉันตอบรับไปว่า ขอรับกล่อง ทรู ไอดี
4. ดิฉันได้รับกล่องทรู ไอดี โดยให้ไปส่งที่ทำงาน
5. สามีดิฉันได้รับโทรศัพท์ จากเจ้าหน้าที่ส่งของว่าจะมีของมาส่งที่บ้าน
6. สามีรับของที่บ้าน เปิดมา เป็นซิมทรู แต่หน้าซองเขียนเบอร์ไว้ 063.........57 ซึ่งเป็นเบอร์เดียวกันกับ ข้อ 1 ซึ่งเป็นเบอร์เน็ตบ้าน
7. ดิฉันสงสัยจึงแชทกับเจ้าหน้าที่ ทรู ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า อย่าเพิ่งเปิดซอง อย่าเพิ่งทำอะไร จนกว่าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อเข้าไป การแชทนี้ แชทไปเมื่อเดือน กรกฏาคม แต่ดิฉันเก็บประวัติการแชทไม่ได้
8. ดิฉันไม่เคยเปิดซอง สภาพซองเรียบร้อยสมบูรณ์ทุกประการ ไม่เคยมีใครขอเปิดเบอร์ เพราะไม่รู้ว่าจะเปิดไปทำไม
9. เมื่อได้รับใบแจ้งหนี้ จึงแชทไปถามทรูเมื่อวาน (12/08/63) เจ้าหน้าที่ ส่งต่อข้อมูลถึง 3 คน โดยให้ดิฉันเขียนแต่เรื่องเดิมๆ ว่าดิฉันยังไม่รู้เลยว่าซองแดงที่ได้มามันคือซิมอะไร ไม่เคยเปิดซอง ได้แต่ถือไปถือมา รอเจ้าหน้าที่จากข้อ 7 โทรมาหา ก็ไม่มีใครโทร แล้วมาเรียกเก็บเงินได้อย่างไร
ถ้าจะบอกว่า ซองแดงที่ได้รับมาเป็นเบอร์ที่ 2 ดิฉันก็ขอบอกว่า หน้าซองเขียนระบุเป็นเบอร์เน็ตบ้านที่มีอยู่แล้ว ดิฉันยืนยันว่าดิฉันไม่ได้รับทราบเรื่องราวของเบอร์ที่ทรูมาเรียกเก็บ
10. เจ้าหน้าที่ ที่มาแชทเป็นคนที่ 3 แจ้งว่า จะให้ฝ่ายขายติดต่อกลับ ซึ่งดิฉันรออยู่ แต่จะให้จ่ายเงิน คงจ่ายให้ไม่ได้ค่ะ
รบกวน ทรูพิจารณาด้วยค่ะ
ขอบพระคุณ
ทรูเรียกเก็บเงินแต่เรายังไม่เคยเปิดใช้เบอร์นั้น
เมื่อวาน (12 ส.ค.63) ดิฉันได้รับเอกสารเป็นใบขอเรียกเก็บเงินค่าโทร ของหมายเลข 083-4895153 จำนวน 48.03 บาท ซึ่งทรูแจ้งว่าเป็นเบอร์รายเดือน ซิมที่ 2 ของอินเตอร์เน็ตบ้าน ที่มีการขอเปิดใช้เมื่อ 30/07/20 ที่ผ่านมา ดิฉันขอชี้แจงให้ทางทรูทราบ ดังนี้
1. ที่บ้านใช้ ทรู เน็ตบ้านมาเป็นเวลาประมาณ 10 ปี โดยมีซิมพ่วงมาคือเบอร์ 063.........57 ซึ่งเบอร์นี้เอาไว้แชร์ wifi กับเครื่องอื่น
2. มีเจ้าหน้าที่ทรู โทรมาแจ้งสิทธิประโยชน์เรื่อง มีสิทธิได้รับกล่อง ทรู ไอดี (smart TV ) โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และขอให้ใช้ภายใน 1 ปี แต่ถ้าคืนก่อนครบ 1 ปี จะต้องมีค่าใช้จ่ายประมาณ..เป็นหลักหมื่น (จำตัวเลขที่ชัดเจนไม่ได้)
3. ดิฉันตอบรับไปว่า ขอรับกล่อง ทรู ไอดี
4. ดิฉันได้รับกล่องทรู ไอดี โดยให้ไปส่งที่ทำงาน
5. สามีดิฉันได้รับโทรศัพท์ จากเจ้าหน้าที่ส่งของว่าจะมีของมาส่งที่บ้าน
6. สามีรับของที่บ้าน เปิดมา เป็นซิมทรู แต่หน้าซองเขียนเบอร์ไว้ 063.........57 ซึ่งเป็นเบอร์เดียวกันกับ ข้อ 1 ซึ่งเป็นเบอร์เน็ตบ้าน
7. ดิฉันสงสัยจึงแชทกับเจ้าหน้าที่ ทรู ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า อย่าเพิ่งเปิดซอง อย่าเพิ่งทำอะไร จนกว่าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อเข้าไป การแชทนี้ แชทไปเมื่อเดือน กรกฏาคม แต่ดิฉันเก็บประวัติการแชทไม่ได้
8. ดิฉันไม่เคยเปิดซอง สภาพซองเรียบร้อยสมบูรณ์ทุกประการ ไม่เคยมีใครขอเปิดเบอร์ เพราะไม่รู้ว่าจะเปิดไปทำไม
9. เมื่อได้รับใบแจ้งหนี้ จึงแชทไปถามทรูเมื่อวาน (12/08/63) เจ้าหน้าที่ ส่งต่อข้อมูลถึง 3 คน โดยให้ดิฉันเขียนแต่เรื่องเดิมๆ ว่าดิฉันยังไม่รู้เลยว่าซองแดงที่ได้มามันคือซิมอะไร ไม่เคยเปิดซอง ได้แต่ถือไปถือมา รอเจ้าหน้าที่จากข้อ 7 โทรมาหา ก็ไม่มีใครโทร แล้วมาเรียกเก็บเงินได้อย่างไร
ถ้าจะบอกว่า ซองแดงที่ได้รับมาเป็นเบอร์ที่ 2 ดิฉันก็ขอบอกว่า หน้าซองเขียนระบุเป็นเบอร์เน็ตบ้านที่มีอยู่แล้ว ดิฉันยืนยันว่าดิฉันไม่ได้รับทราบเรื่องราวของเบอร์ที่ทรูมาเรียกเก็บ
10. เจ้าหน้าที่ ที่มาแชทเป็นคนที่ 3 แจ้งว่า จะให้ฝ่ายขายติดต่อกลับ ซึ่งดิฉันรออยู่ แต่จะให้จ่ายเงิน คงจ่ายให้ไม่ได้ค่ะ
รบกวน ทรูพิจารณาด้วยค่ะ
ขอบพระคุณ