วันนี้รู้สึกเสียดาย Engagement ของทีม NV มากเลยครับ
ด้วยความผิดพลาดของระบบสตรีมมิ่งของแอป iAM ที่ประเมินสถานการณ์ไม่ดีพอ...
ทำให้คนดูจำนวนมากเข้าดูไม่ได้ อย่าว่าแต่แฟนวงเลย มีคนนอกที่บรรดาแฟนด้อม
แฟนคลับวง BNK48 เค้าโปรโมท โพสเชิญชวนให้เข้ามาดาวโหลดแอป พร้อมสอนวิธีสมัครเป็นอย่างดี
แต่...พอถึงเวลาเกิดปัญหาจริง ๆ เปิดแฮชแท็กติดเทรนด้วยคำบ่นด่า ฟีดแบคการแสดงของทีม NV แทบไม่มี
เท่าที่มีคือ... ภาพแตก ภาพค้าง ไม่มีภาพจำ เพราะกว่าจะเข้าดูได้การแสดงก็ผ่านไปและใจคนก็เสียไปแล้ว..
แต่ก็ถือว่ายังดีที่ออกมาแอคชั่นโพสว่าจะชดเชยให้ดูย้อนหลัง 7 วัน...
บ่อยครั้งมากที่วง BNK48 มีปัญหาการไลฟ์ โดยเฉพาะการเปิดตัวอะไรสักอย่าง
ก็อยากให้ลำดับความสำคัญ และมีแผนสำรอง ล่วงหน้าไว้แต่เนิ่น ๆ แก้ไขได้รวดเร็วในอนาคต
เพราะเราผ่านศึกกันมาแล้ว 3 ปี กับปัญหาเดิม ๆ
หวังว่าแฟนคลับที่ยังไม่ได้ดูจะชื่นชอบกันนะครับ เป็นสเตจที่สนุกไม่แพ้ ทีม BIII เลยล่ะ
:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::
ในส่วนความเห็นของผมมุมมองแฟนคลับกับสิ่งที่แฟนคลับคาดหวังกับตัวค่ายที่มีอายุมา 3 ปี
ไม่รู้ว่ามีเพื่อนสมาชิกท่านใดในพันทิปคิดเหมือนผมบ้าง
ว่าแฟนคลับวงนี้บางทีที่ด่าฉอด โมโห ก็แค่งอแง และเสียใจ
แต่เค้าทำอะไรไม่ได้เลย ผมก็เป็น 1 ในเสียงเล็กเสียงน้อยเหมือนพวกท่านจริง ๆ
ไหน ๆ ก็เปลี่ยนการบริหารและผู้จัดการวงแล้ว...
ผมก็ไม่รู้ว่าเขียนตั้งกระทู้แบบนี้จะต้อง Connection กับใคร ?
ชิไฮนิน ก็คงยังไม่ได้มีโอกาสได้เจอเร็ว ๆ นี้
ผู้บริหารก็คงไม่คิดจะ Connect กับลูกค้าแล้ว
แต่ไปวิ่งหาพาทเนอร์หางาน หาของขายอย่างเดียว....
เราก็คงกลับมาคิดถึงเวลารึยังที่ควรมี Action plan เพื่อที่เราจะก้าวไปด้วยกัน
อยากให้ลองพิจารณาแบบแผน 3E นี้ดู
3E - Empathy , Empower, Engagement.
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ถ้าใครติดตาม The Standard จะคุ้น ๆ นะครับ
ไม่นานมานี้เอง...ไปหาคลิปย้อนดูได้
เคยอ่านบทความของนอกมีการใช้ช่วยเหลือกับบุคคลที่ถูกบูลลี่อีกด้วย
ผมขอยกมาละกัน เพราะมันเหมาะกับยุคนี้ ที่โซเชี่ยลมีพลังและรวดเร็ว
คิดว่าเอามาปรับใช้ได้กับสถานการณ์ต่อจากนี้ เพราะวง BNK48
แฟนคลับรู้สึกและสะสมมานานแล้วกับปัญหาต่าง ๆ
ความรู้สึก ความจริงใจที่ทางค่ายมีต่อลูกค้าเป็นอย่างไร ?
Empathy
"รับฟังถึงสิ่งที่แฟนคลับต้องการ รับฟังปัญหาอย่างจริงใจ"
ความเอาใจใส่ลูกค้า ถ้าให้โหวต ผมว่าข้อนี้แฟนคลับโหวตทะลุเพดาน เบอร์ 1
บางทีแฟนคลับก็ต้องการ... "
ความเห็นอกเห็นใจ" จาก อฟช. บ้าง
ทำเขาเสียใจหลายครั้ง แต่เขายังอยู่ ยังจ่ายเงินให้กับพวกคุณอยู่นะ
คนที่ด่าฉอดตลอดที่มีปัญหา บางทีก็เกิดจากเรื่องแบบนี้สะสมจากความผิดพลาด
1 ครั้ง 2 3 4... จนระเบิดออกมาไม่จบไม่สิ้นก็เป็นได้.
Empower ทำให้แฟนคลับรู้สึกมีอำนาจ มีส่วนร่วมในการเสนอ แนะนำ
อาจจัดอีเว้นรวมหัวด้อม ตัวแทนแฟนด้อม พูดคุยกันก็ได้
ให้เค้ารู้สึกว่าสิ่งที่เสนอไปมันเป็นสิ่งที่พวกเขาคิดว่าดี
และมีความเป็นไปได้ที่พวกคุณจะทำมันให้พวกเขาได้
สุดท้าย...ถ้า 2 อย่างนี่ไปได้ดี ผมเชื่ออยู่นะว่า แฟนคลับก็อยากมีส่วนร่วม
อยากช่วยให้วงที่ตัวเองติดตามมานานนั้นเติบโต อยากเห็นน้อง ๆ ที่เขารัก
มีอนาคตที่ดี ได้ทำอะไรใหม่ ๆ ได้ประสบการณ์ มีคนรักพวกเขามากมาย และรักพวกคุณมากขึ้น
เกิดเป็น
Engagement ที่ไปด้วยกัน อย่างวลีที่เราพูดติดปากกับเมมเบอร์กันมาอย่างยาวนาน...
" สู้ไปด้วยกันนะ "
และเราคงไม่ลืมสัญญากัน....
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
บทเรียนสำหรับอฟช. เราเสียดายกระแสของทีม NV มาก และความพยายามของวงต่อจากนี้ ?
ด้วยความผิดพลาดของระบบสตรีมมิ่งของแอป iAM ที่ประเมินสถานการณ์ไม่ดีพอ...
ทำให้คนดูจำนวนมากเข้าดูไม่ได้ อย่าว่าแต่แฟนวงเลย มีคนนอกที่บรรดาแฟนด้อม
แฟนคลับวง BNK48 เค้าโปรโมท โพสเชิญชวนให้เข้ามาดาวโหลดแอป พร้อมสอนวิธีสมัครเป็นอย่างดี
แต่...พอถึงเวลาเกิดปัญหาจริง ๆ เปิดแฮชแท็กติดเทรนด้วยคำบ่นด่า ฟีดแบคการแสดงของทีม NV แทบไม่มี
เท่าที่มีคือ... ภาพแตก ภาพค้าง ไม่มีภาพจำ เพราะกว่าจะเข้าดูได้การแสดงก็ผ่านไปและใจคนก็เสียไปแล้ว..
แต่ก็ถือว่ายังดีที่ออกมาแอคชั่นโพสว่าจะชดเชยให้ดูย้อนหลัง 7 วัน...
บ่อยครั้งมากที่วง BNK48 มีปัญหาการไลฟ์ โดยเฉพาะการเปิดตัวอะไรสักอย่าง
ก็อยากให้ลำดับความสำคัญ และมีแผนสำรอง ล่วงหน้าไว้แต่เนิ่น ๆ แก้ไขได้รวดเร็วในอนาคต
เพราะเราผ่านศึกกันมาแล้ว 3 ปี กับปัญหาเดิม ๆ
หวังว่าแฟนคลับที่ยังไม่ได้ดูจะชื่นชอบกันนะครับ เป็นสเตจที่สนุกไม่แพ้ ทีม BIII เลยล่ะ
:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::
ในส่วนความเห็นของผมมุมมองแฟนคลับกับสิ่งที่แฟนคลับคาดหวังกับตัวค่ายที่มีอายุมา 3 ปี
ไม่รู้ว่ามีเพื่อนสมาชิกท่านใดในพันทิปคิดเหมือนผมบ้าง
ว่าแฟนคลับวงนี้บางทีที่ด่าฉอด โมโห ก็แค่งอแง และเสียใจ
แต่เค้าทำอะไรไม่ได้เลย ผมก็เป็น 1 ในเสียงเล็กเสียงน้อยเหมือนพวกท่านจริง ๆ
ไหน ๆ ก็เปลี่ยนการบริหารและผู้จัดการวงแล้ว...
ผมก็ไม่รู้ว่าเขียนตั้งกระทู้แบบนี้จะต้อง Connection กับใคร ?
ชิไฮนิน ก็คงยังไม่ได้มีโอกาสได้เจอเร็ว ๆ นี้
ผู้บริหารก็คงไม่คิดจะ Connect กับลูกค้าแล้ว
แต่ไปวิ่งหาพาทเนอร์หางาน หาของขายอย่างเดียว....
เราก็คงกลับมาคิดถึงเวลารึยังที่ควรมี Action plan เพื่อที่เราจะก้าวไปด้วยกัน
อยากให้ลองพิจารณาแบบแผน 3E นี้ดู
3E - Empathy , Empower, Engagement.
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ผมขอยกมาละกัน เพราะมันเหมาะกับยุคนี้ ที่โซเชี่ยลมีพลังและรวดเร็ว
คิดว่าเอามาปรับใช้ได้กับสถานการณ์ต่อจากนี้ เพราะวง BNK48
แฟนคลับรู้สึกและสะสมมานานแล้วกับปัญหาต่าง ๆ
ความรู้สึก ความจริงใจที่ทางค่ายมีต่อลูกค้าเป็นอย่างไร ?
Empathy
"รับฟังถึงสิ่งที่แฟนคลับต้องการ รับฟังปัญหาอย่างจริงใจ"
ความเอาใจใส่ลูกค้า ถ้าให้โหวต ผมว่าข้อนี้แฟนคลับโหวตทะลุเพดาน เบอร์ 1
บางทีแฟนคลับก็ต้องการ... "ความเห็นอกเห็นใจ" จาก อฟช. บ้าง
ทำเขาเสียใจหลายครั้ง แต่เขายังอยู่ ยังจ่ายเงินให้กับพวกคุณอยู่นะ
คนที่ด่าฉอดตลอดที่มีปัญหา บางทีก็เกิดจากเรื่องแบบนี้สะสมจากความผิดพลาด
1 ครั้ง 2 3 4... จนระเบิดออกมาไม่จบไม่สิ้นก็เป็นได้.
Empower ทำให้แฟนคลับรู้สึกมีอำนาจ มีส่วนร่วมในการเสนอ แนะนำ
อาจจัดอีเว้นรวมหัวด้อม ตัวแทนแฟนด้อม พูดคุยกันก็ได้
ให้เค้ารู้สึกว่าสิ่งที่เสนอไปมันเป็นสิ่งที่พวกเขาคิดว่าดี
และมีความเป็นไปได้ที่พวกคุณจะทำมันให้พวกเขาได้
สุดท้าย...ถ้า 2 อย่างนี่ไปได้ดี ผมเชื่ออยู่นะว่า แฟนคลับก็อยากมีส่วนร่วม
อยากช่วยให้วงที่ตัวเองติดตามมานานนั้นเติบโต อยากเห็นน้อง ๆ ที่เขารัก
มีอนาคตที่ดี ได้ทำอะไรใหม่ ๆ ได้ประสบการณ์ มีคนรักพวกเขามากมาย และรักพวกคุณมากขึ้น
เกิดเป็น Engagement ที่ไปด้วยกัน อย่างวลีที่เราพูดติดปากกับเมมเบอร์กันมาอย่างยาวนาน...
" สู้ไปด้วยกันนะ "
และเราคงไม่ลืมสัญญากัน....
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้