“กระทู้บ่นล้วน ๆ เมื่อกี้พิมพ์ไปโคตรยาว แอปเด้ง โมโหหนักกว่าเดิมอีก ขออภัยในความเกรี้ยวกราด”
——————————————
เรื่องคือว่า จขกท. เลือกที่จะบินกลับบ้านด้วย Vietjet เดินทางจากสุวรรณภูมิถึงเชียงใหม่ เพราะช่วงโควิดตัวเลือกเลยไม่ค่อยมีเท่าไหร่ กำหนดเดินทางจริง ๆ คือ 31 มีนาคม เวลา 15.20 น.
ไอ้เราก็ไปรอที่สนามบินตั้งแต่บ่ายโมง หาข้าวหาไรกิน จนมาดูที่บอร์ดว่าใกล้ได้เวลาเข็คอินรึยัง ก็เห็นชื่อไฟล์ทแล้วเขียนคำว่ายกเลิก อ่าววว Shift หายแล้ว
พอไปติดต่อที่เคาท์เตอร์ ก็บอกว่าโดนยกเลิกแล้วจะโอนไปไฟล์ทอื่นภายในวันเดียวกัน ส่งผลให้กำหนดการบินเลื่อนเป็น 20.30 น. ง่าวมาก เกือบ 5 ชั่วโมง
พนักงานก็เอาใบ Compensation มาให้เขียน ซี่งตอนแรกก็ไม่รู้หรอกว่าทำไม แต่พอกลับมาเปิดเน็ตดูทีหลังก็รู้ว่าตามกฏสายการบินต้องชดเชยให้เราตามระยะเวลาที่ดีเลย์ ได้!!!! อย่างน้อยการนั่งโง่ ๆ เป็นเวลา 5 ชั่วโมงก็มีมูลค่า 600฿ ละวะ
พนักงานไม่ให้เป็นเงินสด แต่ให้เราเขียนข้อมูลเลขบัญชีใส่ใบนั่นแหละ แล้วบอกว่าถ้า 45 วันแล้วเงินยังไม่เข้า ให้โทรมาตามนะคะ
ตัดภาพไปที่ 45 วันผ่านไป...
โทรไปถามตามเบอร์ที่ให้ไว้ ก็บอกว่ากำลังดำเนินการอยู่ให้ติดค่อมาใหม่อาทิตย์หน้า พอครบอาทิตย์ก็โทรไปใหม่ ก็ได้คำตอบเดิม ๆ วนอยู่แบบนี้ รออาทิตย์แล้วโทร รอเดือนนึงแล้วโทร ก็ยังได้คำตอบเดิม จนตอนนี้ผ่านมาแล้วเกือบ 5 เดือน!!!! ฟังไม่ผิด 5 เดือน กับเงินขดเชย 600 บาท!!!
เอาจริงตอนนี้ก็เกือบลืมไปแล้วว่าต้องได้เงินชดเชย จนเลื่อนหน้าเฟสแล้วเจอโปร 5 บาทของเวียตเจ็ม เห็นแล้วแค้นใจมาก ๆ คืองงว่าทำไมไม่ชดเชยหรือแจ้งอะไรที่เป็นประโยชน์มากกว่านี้ ปล่อยให้รอ รอ รอ รอจนคนทวงลืมไปงี้เหรอ แล้วปล่อยจางไปกับโควิดงี้ปะ กระดาษที่เป็นหลักฐานก็จะเปื่อยแล้ว เปื่อยไปเหมือนสายการบินคุณอะนะ
อย่างวันนี้ก็พึ่งนึกได้ว่าต้องทวง เลยโทรไปที่เบอร์ตามภาพ แต่ก็...
ไม่ว่างจริง ๆ อะหรือว่าเธอมีคนอื่น
ต่อสายเธอทั้งคืน ก็เจอแต่ ตู๊ด ตู๊ด ตู๊ด
หายกันไปเลย ไม่รู้ มีเรื่องอะไรต้องทำ
ได้รับไหมข้อความ
ว่างไหมซักนาที เหน่เด้อ
ถ้าไม่จริงใจให้ก็ไม่เอาแล้วละ เหนื่อย ขี้เกียจรอ ทั้ง ๆ ที่เป็นสิทธิ์ของเราแท้ ๆ ไม่ใช่สิทธิ์ที่ควรได้ แต่ต้องได้อยู่แล้ว แต่กลับไม่ได้ งง
หลังจากนี้พอแล้วแหละเวียตเจ็ทแอร์ กลับไปนครขัยแอร์เหมือนเดิมดีกว่า
Vietjet ถ้าจะเจ๊งแล้วก็บอก จะได้ไม่ต้องรอ!
——————————————
เรื่องคือว่า จขกท. เลือกที่จะบินกลับบ้านด้วย Vietjet เดินทางจากสุวรรณภูมิถึงเชียงใหม่ เพราะช่วงโควิดตัวเลือกเลยไม่ค่อยมีเท่าไหร่ กำหนดเดินทางจริง ๆ คือ 31 มีนาคม เวลา 15.20 น.
ไอ้เราก็ไปรอที่สนามบินตั้งแต่บ่ายโมง หาข้าวหาไรกิน จนมาดูที่บอร์ดว่าใกล้ได้เวลาเข็คอินรึยัง ก็เห็นชื่อไฟล์ทแล้วเขียนคำว่ายกเลิก อ่าววว Shift หายแล้ว
พอไปติดต่อที่เคาท์เตอร์ ก็บอกว่าโดนยกเลิกแล้วจะโอนไปไฟล์ทอื่นภายในวันเดียวกัน ส่งผลให้กำหนดการบินเลื่อนเป็น 20.30 น. ง่าวมาก เกือบ 5 ชั่วโมง
พนักงานก็เอาใบ Compensation มาให้เขียน ซี่งตอนแรกก็ไม่รู้หรอกว่าทำไม แต่พอกลับมาเปิดเน็ตดูทีหลังก็รู้ว่าตามกฏสายการบินต้องชดเชยให้เราตามระยะเวลาที่ดีเลย์ ได้!!!! อย่างน้อยการนั่งโง่ ๆ เป็นเวลา 5 ชั่วโมงก็มีมูลค่า 600฿ ละวะ
พนักงานไม่ให้เป็นเงินสด แต่ให้เราเขียนข้อมูลเลขบัญชีใส่ใบนั่นแหละ แล้วบอกว่าถ้า 45 วันแล้วเงินยังไม่เข้า ให้โทรมาตามนะคะ
ตัดภาพไปที่ 45 วันผ่านไป...
โทรไปถามตามเบอร์ที่ให้ไว้ ก็บอกว่ากำลังดำเนินการอยู่ให้ติดค่อมาใหม่อาทิตย์หน้า พอครบอาทิตย์ก็โทรไปใหม่ ก็ได้คำตอบเดิม ๆ วนอยู่แบบนี้ รออาทิตย์แล้วโทร รอเดือนนึงแล้วโทร ก็ยังได้คำตอบเดิม จนตอนนี้ผ่านมาแล้วเกือบ 5 เดือน!!!! ฟังไม่ผิด 5 เดือน กับเงินขดเชย 600 บาท!!!
เอาจริงตอนนี้ก็เกือบลืมไปแล้วว่าต้องได้เงินชดเชย จนเลื่อนหน้าเฟสแล้วเจอโปร 5 บาทของเวียตเจ็ม เห็นแล้วแค้นใจมาก ๆ คืองงว่าทำไมไม่ชดเชยหรือแจ้งอะไรที่เป็นประโยชน์มากกว่านี้ ปล่อยให้รอ รอ รอ รอจนคนทวงลืมไปงี้เหรอ แล้วปล่อยจางไปกับโควิดงี้ปะ กระดาษที่เป็นหลักฐานก็จะเปื่อยแล้ว เปื่อยไปเหมือนสายการบินคุณอะนะ
อย่างวันนี้ก็พึ่งนึกได้ว่าต้องทวง เลยโทรไปที่เบอร์ตามภาพ แต่ก็...
ต่อสายเธอทั้งคืน ก็เจอแต่ ตู๊ด ตู๊ด ตู๊ด
หายกันไปเลย ไม่รู้ มีเรื่องอะไรต้องทำ
ได้รับไหมข้อความ
ว่างไหมซักนาที เหน่เด้อ
ถ้าไม่จริงใจให้ก็ไม่เอาแล้วละ เหนื่อย ขี้เกียจรอ ทั้ง ๆ ที่เป็นสิทธิ์ของเราแท้ ๆ ไม่ใช่สิทธิ์ที่ควรได้ แต่ต้องได้อยู่แล้ว แต่กลับไม่ได้ งง
หลังจากนี้พอแล้วแหละเวียตเจ็ทแอร์ กลับไปนครขัยแอร์เหมือนเดิมดีกว่า