[CR] Yamaha WR155R ออกไปขี่จริง เละจริง เส้นทางธรรมชาติจริง

กระทู้รีวิว
Yamaha WR155R รถพิกัด 155cc ที่มาในร่างใหญ่พร้อมเดินทางในทุกรูปแบบ

จริงๆต้องบอกก่อนเลยว่า ผมเองไม่ได้ถนัดการขับขี่ในแบบ Enduro หรือ เข้าป่ามากนัก 
แต่ก็มีโอกาสได้ขับขี่รถในแบบ motocross / dual purpose / enduro มาบ้างอยู่เรื่อยๆ 
อาจจะไม่ได้ใช้รถได้จนสุดความสามารถของเค้ามากนัก คราวนี้เอาเป็นว่าเป็นรีวิวในแบบของคนขี่ที่เริ่มต้น “เข้าป่า” 
ในแบบฉบับของผมเองหล่ะกันครับ … ที่บอกเลยว่า “เน้นรอด ไม่เน้นทรง”

ซึ่งคราวนี้จัดมาเองเรียบร้อยหล่ะครับ Yamaha WR155R โดยจุดประสงค์หลักของผมคือเพื่อขี่เที่ยวในแบบ Enduro
Yamaha WR155R เป็นรถที่ร่วมกันพัฒนาในทวีปเอเชีย (ญี่ปุ่น ไทย และอินโดฯ เป็นหลัก) 
โดยผลิต และมีตลาดหลักแรกเริ่มคือในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งสภาพเส้นทางจะผสมผสานกันไป
ทั้งทางราดยาง ทางลูกรัง ทราย หิน ที่หลากหลาย จึงทำให้การพัฒนารถ WR155R 
จะเน้นไปที่การใช้งานได้ทั้งบนทางเรียบ และทางดิน (dual purpose) 

คราวนี้ผมจึงได้ออกไป “เข้าป่า” ที่หนองหญ้าปล้องในตำนาน กับการขับขี่ในแบบ Enduro เต็มๆ 2 วัน 
กับเส้นทางขึ้นเขาแด่น ที่เต็มไปด้วยหินลอยก้อนเท่ากำปั้น และขับขี่ขึ้นน้ำตกแม่กระดังลาแบบยาวๆ 
ผ่านทั้งหิน ดินทราย เลน ข้ามลำน้ำต่อเนื่องเพื่อไปพบกับสายน้ำเย็นๆ จนออกมาเป็นรีวิวง่ายๆ ในครั้งนี้

ซึ่งคราวนี้จะขอแบบหัวข้อหลักในรีวิวนี้ไว้ตามนี้เลย
* รูปลักษณ์ทั่วไป
* รายละเอียดทางเทคนิคที่น่าสนใจ
* สัดส่วนคน และรถ
* การขับขี่บนทางเรียบ
* การขับขี่ในแบบ enduro
* ข้อดี/ข้อสังเกต/ข้อเสีย
* น่าจะเหมาะกับ / ไม่เหมาะกับ
* สรุป

แบบคลิปสั้นๆ ที่นี่เลยครับ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
ถ้าพอมีประโยชน์บ้าง จิ้ม "+" เบาๆตรงล่างซ้ายเป็นกำลังใจได้อย่างดีเลยครับ
พาพันขอบคุณ
ชื่อสินค้า:   WR155R
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่