อันนี้เป็นกระทู้สนทนาแนะนำคะ คือเมื่อวันที่ 16/7/20 ดิฉันได้ทำการโอนเงินจ่ายค่าเบี้ยประกัน ซึ่งทำกับบริษัท กรุงไทย-แอกซ่า แบบไอ-โพรเทค5(ชนิดไม่มีเงินปันผล) ส่งเบี้ย 5 ปี (SLW57) ชำระเบี้ยรายปี 30,006 บาททุกวันที่ 15 /7 และเรื่องมันก็เกิดเมื่อดิฉันโอนเงินผิดบริษัท ซึ่งดิฉันได้โอนเงินโดยระบบออนไลน์ของธนาคารกรุงเทพ ดิฉันโอนเงินไปเข้าบริษัทแอกซ่าประกันภัยจำกัด(มหาชน). ย้ำเลยนะคะ 😓ว่า 2 บริษัทนี้. เขาไม่เกี่ยวกัน (แต่เจ็บใจทำไมมา. AXA เหมืนกันด้วย) ทำคนแก่อย่างเราสับสน พอโอนไปปุ๊บฉันก็รายงานตัวแทนปั๊บส่งหลักฐานการโอนอย่างภาคภูมิใจ ว่าเป็นลูกค้าที่ดี ถึงกำหนดโอนไวทันที😋. รอใบเสร็จนานเกิน ตามตัวแทนไป. 2 รอบ(แอบเกรงใจด้วย เขาคงจะแอบด่าและบ่นแน่ ยัยแก่นี่วุ่นวายจัง).จนวันนี้ 28/7/20 ตัวแทนบอกที่บริษัทไม่ได้รับเงินชำระเบี้ยนะครับ(แล้วว😢เงินฉันไปไหนฟระ) ฉันก็ขอให้เขาตรวจสอบอีกที (มีหลักฐานนะเฟ้ย) เขาก็ดูอีกแล้วบอกฉันว่า "พี่โอนไปผิดบริษัท"
อ้าว😭😭แล้ววันนั้นที่โอนวันแรกไม่เห็นบอกแบบนี้) ความผิด คือ ดิฉันโอนผิด ปกติชำระเบี้ยจะจ่ายที่ เคาน์เตอร์เซอร์วิส พอมาจ่ายโดยโอนเงินออนไลน์ เห็นชื่อaccount AXA ก็กดเลย ถึงตอนนี้ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ตัวแทนประกันเขาไม่ผิด ฉันก็ต้องตามเงินคืน โดยโทรไปที่ call center ธนาคารกรุงเทพ บอกเล่าเรื่องราวให้เขาฟัง น้องผู้รับสายเขารับว่าทางธนาคารจะติดต่อ ขอคืนเงินให้ภายใน 2 อาทิตย์ (ซาบซึ้งมากคะ🙏🏻) ถ้าเพื่อนๆมีปัญหาโอนเงินผิด รีบติดต่อธนาคารแจ้งรายละเอียด แจ้งเลขที่อ้างอิงการโอนเงินกับธนาคารเจ้าของบัญชีได้เลยคะ สิ่งที่จะฝากคือ 🌹🌹🌹
1. บริษัทกรุงไทย-แอกซ่าประกันชีวิตจำกัด(มหาชน) กับบริษัทแอกซ่าประกันภัยจำกัด(มหาชน) คนละบริษัท
2.บริษัทกรุงไทย-แอกซ่า มีแต่หมายเลขcall center 4 ตัว ถ้าอยู่ ตปท.ติดต่อไม่ได้ส่งอีแมวไป(e-mail) ก็เจอRobot ตอบว่าได้รับเรื่องแล้วจะติดต่อไปแค่นั้นค่ะ (ไม่ต้องถามต่อว่าเมื่อไหร่)
3.ก่อนเลือกตัวแทนมาดูแลคุณ ทำใจไว้เลยว่า คุณไม่ใช่ศูนย์กลางทุกอย่างที่เขาจะมาใส่ใจคุณ เรื่องเงินทองอย่าหวังใครให้ตรวจสอให้ (ดิฉันมี ตัวแทนอีกบริษัท ที่ละเอียดตามจี้แม้กระทั่งดิฉันลืมใส่ไม้เอกที่ชื่อสกุล😋)
4.โอนเงินผิด อย่าหงุดหงิดตกใจติดต่อธนาคารเจ้าของบัญชี
5.ตัวแทนประกันไม่มีหน้าที่มาตรวจสอบความถูกต้องการโอนเงินชำระเบี้ยของคุณหรือตามเงินให้คุณนะคะ
6.ศึกษาดูหลายละเอียดบริษัทประกันดีๆนะค่ะ ชื่อคล้ายกันแต่บริการที่ให้คนละอย่างค่ะ 🌹🌹🌹
โอนเงินเบี้ยประกันผิดบัญชี
1. บริษัทกรุงไทย-แอกซ่าประกันชีวิตจำกัด(มหาชน) กับบริษัทแอกซ่าประกันภัยจำกัด(มหาชน) คนละบริษัท
2.บริษัทกรุงไทย-แอกซ่า มีแต่หมายเลขcall center 4 ตัว ถ้าอยู่ ตปท.ติดต่อไม่ได้ส่งอีแมวไป(e-mail) ก็เจอRobot ตอบว่าได้รับเรื่องแล้วจะติดต่อไปแค่นั้นค่ะ (ไม่ต้องถามต่อว่าเมื่อไหร่)
3.ก่อนเลือกตัวแทนมาดูแลคุณ ทำใจไว้เลยว่า คุณไม่ใช่ศูนย์กลางทุกอย่างที่เขาจะมาใส่ใจคุณ เรื่องเงินทองอย่าหวังใครให้ตรวจสอให้ (ดิฉันมี ตัวแทนอีกบริษัท ที่ละเอียดตามจี้แม้กระทั่งดิฉันลืมใส่ไม้เอกที่ชื่อสกุล😋)
4.โอนเงินผิด อย่าหงุดหงิดตกใจติดต่อธนาคารเจ้าของบัญชี
5.ตัวแทนประกันไม่มีหน้าที่มาตรวจสอบความถูกต้องการโอนเงินชำระเบี้ยของคุณหรือตามเงินให้คุณนะคะ
6.ศึกษาดูหลายละเอียดบริษัทประกันดีๆนะค่ะ ชื่อคล้ายกันแต่บริการที่ให้คนละอย่างค่ะ 🌹🌹🌹