ซวยเพราะเห็นว่าราคาถูกกว่าซื้อหน้าศูนย์ ( Sony RX100M7)

เกิดจากความต้องการจะหากล้องมาไว้ทำงาน ถ่ายภาพ ถ่าย Vdo ท่องเที่ยวบ้าง เลยตัดสินใจ หาข้อมูล และลงเอยกับ RX100 M7
หาข้อมูลในอินเตอร์เน็ต ราคาหน้าศูนย์ อยู่ที่ 38900
แต่มีตัวเลือกที่หน้าสนใจกว่า  ราคา 33000 ผู้ขายมีหน้าร้าน หน้าเพจ คน like หลักหลายแสน  ด้วยความงบน้อย เลยตัดสินใจไปซื้อที่หน้าร้าน แถวลาดพร้าว
 
(เป็นร้านเล็กๆ) ตรวจเซ็คกล้อง เรียบร้อย ไม่น่ามีปัญหาอะไร เลยถามว่าลงทะเบียน MY SONY แล้วจะได้ประกันเพิ่มจาก 12 เดือนเป็น 15 เดือน ใช่มั้ยครับ คนขายตอบว่าใช่แต่มีอาการลนอย่างเห็นได้ชัด ขออีเมล์เราไปทำเหมือนจะลงทะเบียนให้ สุดท้ายบอกว่า อย่าพึ่งลงเลยครับ ถ้าลงตอนนี้จะไม่ได้ประกัน 15 เดือน เราก็งงๆ แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร (ตอนนั้นจ่ายเงินแล้วก่อนจะถามเรื่องลงทะเบียน) พอซื้อเสร็จก็ เดินออกจากร้านไปอย่าง Happy 
 
หลังจากนั้นก็คิดได้ว่าทาง SONY โทรสอบถามเรื่องประกันได้ เลยโทรไปทาง sony โดยตรงตรวจสอบจาก เลขที่อยู่ใต้กล้อง พนักงานบอกว่า ประกันเราเหลือถึง 21/12/2020 เห้ย พึ่งซื้อ 21/07/2020 เหลือประกัน 5 เดือน  เลยเดินกลับไปที่ร้านและบอกคนขาย ว่าโทรไปถามทาง SONY แล้วเขาบอกว่าประกัน เหลือ 5 เดือน   เหมือนทางร้านให้คำตอบไม่ได้ แล้วสักพัก ก็ส่งโทรศัพท์ให้เราคุยกับใครสักคนเหมือนจะเป็นคนที่จัดการ ทุกอย่าง น่าจะรู้เรื่องที่สุดในร้าน   บอกเราว่าจะแก้ประกันกับทาง SONY ให้    ให้เรารอประมาณสิ้นเดือนเพราะทาง sony จะรันประกันใหม่ทุกสิ้นเดือน เราก็เชื่อ และรอ....
 
แต่.....เมื่อเช้า 28/07/2020            กล้องมีปัญหา ขึ้นเส้นเป็นแนวตั้ง ทั้งหน้าจอและภาพที่ถ่ายก็ติดออกมา จะเห็นชัดในที่แสงน้อย 


 
 
เลยโทรกลับไปที่ร้าน เขาบอกว่าขายมาตั้งเยอะไม่เคยมีปัญหา!!!  เราน่าจะซวยจริงๆ เราเลยถามว่า ยังไม่ครบ 7 วันเปลื่ยนตัวใหม่ได้มั้ย เขาบอกว่าต้องส่งให้
ทาง sony เช็คว่าเกิดจากตัวกล้องประมาณ 1-2 อาทิตย์     เราเลยถามว่า ไปส่งเองได้มั้ยเขาบอกว่าไม่ได้ เดี๋ยวไปส่งให้เอง ถ้าเราไปส่งจะมีปัญหาเรื่องประกัน.  ก็เป็นอันว่ารอ    ขอบคุณครับที่อ่านจนจบวันนี้จะไปส่งเครมที่ร้าน ทำใจครับ ซื้อกล้องไม่ถึงอาทิตย์ส่งซ่อม
 
28/07/2020  เวลา  17.13
 
ตอนนี้ส่งให้ทางร้านแล้วครับ เขาบอกว่าจะส่ง sony เช็คก่อนว่าเราไม่ได้ทำเสียเอง ถ้าไม่ได้เกิดขึ้นจากเรา  ทางร้านจะเอาตัวใหม่ให้ก่อน.   แต่ที่เราคิดว่าในกรณีนี้ประกันก็ไม่ตรงตั้งแต่ซื้อ ไม่น่าเข้าข่าย 7 วันมีปัญหาเปลืยนตัวใหม่ (เพราะวันแรกที่ซื้อมาบอกว่าเป็นเครื่องใหม่ แต่ทำไมเหลือประกันแค่ 5 เดือน)  ทางร้านบอกจะจัดการให้ แต่แอบกังวลและเสียความรู้สึกตั้งแต่ประกันไม่ตรง แล้วแถมเครื่องยังมีปัญหาอีก รอดูต่อไปครับ

29/07/2020

จากเดิมที่ซื้อเครืองมา วันแรกทำการตรวจสอบประกัน แล้วเหลือ 5 เดือน จึงได้สอบถามไปทางร้านที่ขายให้   ทางร้านบอกว่าเป็นปรกติแบบนี้อยู่แล้วที่ประกันจะไม่ครบ เป็นมาตรฐานที่ลูกค้า ทุกคนยอมรับได้ ทางร้านจะแก้ไขประกันให้ทีหลังได้ครับ

31/07/2020

ตอนนี้ได้ประกัน เป็น 15 เดือนตามที่ร้านระบุไว้แล้วครับ แต่กล้องยังส่งไปเปลื่ยนอยู่ ยังไงเดี๋ยว update ต่อครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่