[ปัญหา] ไม่ได้รับของจาก Aliexpress มาสองเดือนเต็มแล้วค่ะ อยากได้เงินคืนมาก

ออกตัวก่อนเลยนะคะว่านี่เป็นคร้งแรกที่ลองซื้อของจาก Aliexpress เราเลยยังไม่เข้าใจระบบทั้งหมด แล้วไม่รู้ด้วยว่า aliexpress มีปัญหาการส่งของช้าอยู่แล้ว (เพิ่งมารู้เมื่อต้นเดือนกรกฎาคมเลยค่ะ เลยพลาดไป) 

เริ่มเลยคือ

1. 24 พฤษภาคม 2020 เราสั่งของ จ่ายตัดบัตรไปเรียบร้อยเสร็จ พอประมาณวันที่ 26 พ.ค. เราได้ tracking เขียนว่าสินค้าออกมาจากประเทศต้นแล้ว (จีน) ตอนแรก ๆ ที่เราส่องมันก็เหมือนกับจะมีการประกันการรอของภายในประมาณ 90 วัน (ไม่รู้เข้าใจถูกไหม) 

2. เราก็รอไปเรื่อย ๆ พอถึงวันที่ 20 มิถุนายน tracking info ก็ยังเขียน departed country of origin อยู่ เราก็รอไม่ไหว ถามร้านค้าไปวันก่อน ๆ เขาก็อ่านไม่ตอบ และไม่รู้ว่าปกติสินค้าจากจีนมีคนซื้อโดนส่งช้าแบบนี้หลายคนเหมือนกัน ก็เลยกด Open Dispute ไปเพื่อขอรีฟันด์ 

3. aliexpress ตอบกลับการ dispute ของเรามาว่า invalid; purchase protection is running out, but package is still in transit (ตรงนี้เรางงมาก ในเมื่อเราก็ยังกด open dispute ได้ เวลาตรงมุมขวาที่เราเห็นมันก็ยังไม่ถึง 90 วัน แน่ ๆ หริอเราเข้าใจอะไรผิดไป มันคนละอันกัน) สรุปข้อพิพาท คือ เขายังไม่ให้เงินคืน บอกให้เรารอของไปอีก 10 วัน แต่พอครบสิบวันของก็ยังไม่มา ตัวแอพก็ proposed a new solution แบบนี้ต่อไปเรื่อย ๆ ว่าให้เรารอของอีก 10 วัน หลายรอบมาก (ครั้งล่าสุดวันที่ 20 ก.ค.) รายละเอียดการพิพาทยังเป็น dispute in progress อยู่เหมือนกัน และยังบอกว่า ถ้าวันที่ 24 กรกฎาคม (วันที่ตั้งกระทู้นี้) ยังไม่ได้ของอีก ก็ให้ contact support team และแน่นอน จนถึงวันนี้ สินค้าก็ยัง "departed country of origin" สงสัยจะส่งมากับเรือสำเภาหรือเปล่า เดินเรือยังไม่ถึงสยาม

4. เราหา contact support team ยากมากก เราเลยส่งแมสเสจไปตรงที่บอทที่มันชื่อ eva ตรงนั้นคือ support team หรือเปล่าคะ? เพราะมันดูช่วยไรไม่ได้เลย เราส่งไปตั้งแต่ก่อนวันที่ 24 ก.ค. นี้ก็เงียบ วันที่ 24 ส่งไปก็ไม่ได้มีอะไรตอบกลับ เราต้องติดต่อใครเหรอคะ support team ที่ไหน 

ใครเคยมีประสบการณ์คล้าย ๆ แบบนี้มั่งคะ อยากรู้ว่าเราต้องรอการ dispute ไปถึงเมื่อไหร่ หรือเรา edit proposal การขอเงินคืนอะไรผิดไปตั้งแต่แรก เรามีโอกาสที่จะได้เงินคืนไหม ตอนนี้หมดอารมณ์อยากได้ของแล้วค่ะ อยากได้เงินคืนมากกว่า แต่ดูความหวังริบหรี่มาก ไม่น่าสั่งเลย
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 8
อัพเดตค่า ได้ของแล้วนะคะ 15 สิงหาคม ขอบคุณทุกๆความเห็นมากค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่