เพิ่งซื้อ iPhone มาใช้ยังไม่ถึงสามเดือน มีอาการเครื่องรวนจนต้องส่งเคลม

สวัสดีค่ะ คือเราเพิ่งเคยใช้ iPhone ครั้งแรก (Xr) ใช้มาประมาณเกือบๆสามเดือนค่ะ ต้นเดือนหน้าถึงครบ เมื่อไม่กี่วันก่อนเครื่องมันเตือนว่าอุณหภูมิสูง ให้หยุดพักเครื่องให้เย็นก่อน เราก็วางทิ้งไว้(ห้องที่เปิดแอร์) วางไว้ประมาณ 10 นาทีค่ะ เครื่องก็ยังไม่หายร้อน(ถามเพื่อนเเล้วเพื่อนบอกวางไว้แบบเดียวมันก็หาย เคยเป็น) เราเลยเอาพัดลมจ่อเเล้วปิดเครื่องไว้(ตามคำแนะนำบนเว็บของแอปเปิล) ทิ้งไว้สักพักลองจับๆเครื่องดู เอ้อ มันเย็นละ ใจชื้นขึ้นมา เลยเปิดเครื่องจะใช้งานค่ะ พอเปิดเครื่องมา ตกใจมาก แบนมันลดจาก 80% ลงมา 60% กว่าๆเลยค่ะ เราเองคิดว่าเป็นผลพวงจากการที่เครื่องร้อนเฉยๆ เเต่มันไม่ใช่ค่ะ มันลดลงเรื่อยๆ เเล้วเครื่องก็ร้อนเหมือนเดิม(เเต่ไม่ขึ้นเตือนอุณหภูมิ) จนต้องตากไว้กับพัดลมตลอด 

จนเวลาผ่านไปประมาณวิงชั่วโมง แบตมันลดจนถึง 20% เลยชาร์จแบต ปรากฏว่ามันชาร์ตไม่เข้าค่ะTT เราเลยตัดสินใจปิดเครื่องไว้ ตื่นเล้ามาเปิดเครื่องไม่ติด เลยได้ส่งเคลมเครื่องไปที่ iCare 

ซึ่งเราได้อ่านสัญญาการส่งเคลมคร่าวๆคือ 
1. ถ้าเครื่องซ่อมได้ ก็ไม่มีปัญหา ใช้เครื่องเดิมไป 
2. ซ่อมไม่ได้มีสองกรณี คือ ให้เครื่องใหม่มา กับ ใฟ้เครื่องรีเฟอร์บิชมา ซึ่งเราสงสัยว่า ถ้าเราได้เครื่องรีเฟอร์บิชที่มีการเปลี่ยนอะไหล่ไปแล้ว มันมีความต่างกับการที่เราใช้เครื่องมีสองยังไงคะ (เค้ามีเกณฑ์อะไรพิจารณาว่า ควรให้เครื่องหใม่หรือรีเฟอร์ชบิช)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่