ขอถามเป็นความรู้หน่อยครับ ทำไมเดี๋ยวนี้ ตลาดรถกระบะขับเคลื่อนสี่ล้อในเมืองไทย จึงจัดระบบเกียร์แบบอัตโนมัติไว้ในเฉพาะรุ่น 4 ประตู ทำไมถึงไม่มีในรถกระบะ 2 ประตู , 2 ประตู + แคป บ้าง
หรือมองว่าในการใช้งานจริง การขับเคลื่อนแบบสี่ล้อ ลุยในสภาพพื้นผิวทุรกันดานจริงๆ เหมาะสมกับเกียร์ธรรมดามากกว่า หรือมองว่า เกียร์อัตโนมัติไม่เหมาะสมที่จะนำไปใช้ในสภาพพื้นผิวนั้นๆ จริงๆ
คิดแล้วยิ่งสงสัย ถ้าเทคโนโลยีมันไม่สอดคล้องกัน ทำไมรุ่นท็อปของค่ายรถกระบะต่างๆ ถึงฟลูออฟชั่นกันในตัว 4 ประตูทั้งนั้น จะสรรหาเอาระบบนั่นนี่มาใส่ทำไม มีขับสี่ไว้ เพื่อให้ครบออฟชั่น เท่านั้นเองเหรอ
ทำไมตลาดของลูกค้ากลุ่มนี้ถึงถูกค่ายผู้ผลิตรถมองข้าม ใจยังต้องการรถกระบะ 2 ประตู ขับเคลื่อน 4 ล้ออยู่ แต่รูปแบบการใช้ชีวิต ไม่ได้มีใครได้ใช้ชีวิตในป่ากันได้ทุกวัน ยังต้องเป็นรถที่ต้องใช้งานในชีวิตประจำวันอยู่ เน้นทางดำเป็นหลัก ใช้งานในเมือง เกียร์อัตโนมัติจึงเป็นสิ่งที่จำเป็น วันหยุดยาวๆ ถึงจะมีโอกาสได้ใช้ ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อบ้างถ้าเข้าป่าเข้าเขา ขอลุยป่าอย่างสบายๆบ้างได้ไหม ไหวได้เท่าไหร่ ก็เท่านั้น พวกเขาเข้าใจถึงสมรถนะรถเดิมโรงงาน สแตนดาร์ทดี ไม่มีใครใช้งาน โดยไม่มีการโมดิฟายเพิ่ทเติมหรอก คนกลุ่มนี้ ยังต้องการกระบะขับเคลื่อนสี่ล้อ เครื่องยนต์ดีเซล เกียร์อัตโนมัติ 2 ประตูแคป ป้ายเขียวอยู่ เชื่อกันไหมครับ ว่ามีคนอีกจำนวนไม่น้อย คิดแบบนี้เช่นเดียวกัน
กระบะขับสี่ ในตลาดเมืองไทย
หรือมองว่าในการใช้งานจริง การขับเคลื่อนแบบสี่ล้อ ลุยในสภาพพื้นผิวทุรกันดานจริงๆ เหมาะสมกับเกียร์ธรรมดามากกว่า หรือมองว่า เกียร์อัตโนมัติไม่เหมาะสมที่จะนำไปใช้ในสภาพพื้นผิวนั้นๆ จริงๆ
คิดแล้วยิ่งสงสัย ถ้าเทคโนโลยีมันไม่สอดคล้องกัน ทำไมรุ่นท็อปของค่ายรถกระบะต่างๆ ถึงฟลูออฟชั่นกันในตัว 4 ประตูทั้งนั้น จะสรรหาเอาระบบนั่นนี่มาใส่ทำไม มีขับสี่ไว้ เพื่อให้ครบออฟชั่น เท่านั้นเองเหรอ