ผมผิดตรงไหนครับพอดีอาจารย์ผมบอกว่า แคลคูลัสข้อนี้ของผมยังไม่ถูก

ผมผิดตรง -3 ใช่ไหมครับ เพราะว่า พอแทน xในสมการของ y ทำให้ y เท่ากับ 3 ดังนั้น y จึง มากกว่าหรือ เท่ากับ 3 ใช่ไหมครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
เราเดาไม่ออกว่า กำลังเรียนเคลสำหรับชั้นเรียนที่เท่าไหร่  แต่เดาจากการถาม เสดงว่ายังไม่เข้าใจ คอนเซบ มากกว่าเรื่อง คำนวนหาค่าว่าผิดยังไง  เราอาจเดาผิดก็ใด้ ยังไงก็ขอโทษละกัน ถ้า บอกในสิ่งที่คุณรู้อยู่แล้ว  

แบบฝึกหัด นี้ เค้าต้องการ ให้คุณรู้ และเข้าใจคอนเซบ สองอย่างดังต่อไปนี้
1 ) กฏของการหาร:   ศูนย์จะ นำไปหารเลขใดๆไม่ใด้   ถ้าคุณช่ำชองตรงนี้ โจทย์ไม่ซับซ้อนจนเกินไป และให้เลือกตอบ ก. ข. ค. ง.
เวลาสอบแข่งขัน คุณสามารถตอบใด้ภายใน ไม่ถึงนาที

2) ในระบบของ...เลขจำนวนจริง... ภายใต้เครื่องหมาย root จะเป็น จำนวนติดลบไม่ใด้  เพราะ...
ถ้าคุณคุณยอมหารากที่ติดลบใด้  ก็ต้องไปคำนวน ในอีกระบบนึง เรียกว่า imaginary number (คัพย์ไทยว่าไร ไม่รู้)
จากแบบฝึกหัด ข้อ


คุณต้องรู้ว่าตัวหาร  เป็น ศูยย์ไม่ใด้  ดังนั้น  ค่า (x -5)  x จะเป็นเลขอะไรก็ใด้ ที่ไม่ใช่ ( +5)
ต่า ตัวหาร (x-2)  ตัวหาร เป็น ศูนย์ไม่ใด้ ดังนั้น  x จะเป็นค่าอะไรก็ใด้ ที่ไม่ใช่ (+2)
ถ้าคุณเห็นจำนวนที่เอามาหาร คุณต้องนีกถึง กฏนี้เป็นสิ่งแรก...เพราะ  มันช่วยคุณ 1) ทุ่นเวลาในการทำข้อสอบ  และ
2) มันทำให้คุณ มอง สมการ คุณก็รู้ว่า กราฟ มันหน้าตายังไง  และ เมื่อคุณเห็น กราฟ คุณ ก็พอจะรู้ ว่า ค่า x  มันถูกจำกัด ให้อยู่ใด้แค่ใหน ห้ามเกินนี้  คุณก็จะเข้าใจ ลิมิต อะไรต่ออะไรใด้เร็วขึ้น


อันนี้  ภายใต้เครื่องหมาย root  กฏคือ เลขจำนวนจริง จะติดลบ ไม่ใด้ แต่ ภายใต้เครื่องหมาย รูท มีค่าเป็นศูนย์ใด้  ดังนัน square root(4-x) จะต้อง มีค่าจริงใด้ ตั้งแต่ ศูนย์ ขึ้นไป (ในที่นี้ค่า x จะมากกว่า 4 ไม่ใด้เป็นอัดขาดอย่างเก่งก็ใด้แค่ 4) เพื่อให้ภายใต้รูทเป็น มากกว่า ศูนย์ หรือ เท่ากัยศูนย์
ถ้าคุณยึกกฏข้อนี้ มันก็รู้ว่า เราคำนวนไปทำใม เพื่ออะไร ค่าที่ออกมา แปลว่าอะไร  กราฟ มันจะหน้าตาประมาณใหน
การเรียน เคลคูลัส เค้าสอนให้เรา รู้จัก วินิฉัย ผลของการคำนวน เพราะมันเครื่องมือที่จะใช้พิสูจน์ ความคิด
ส่วนเรื่อง ที่ว่า จะคำนวนวิธีใหน ก็แล้วแต่ว่าครูเค้าสอนยังไง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่