คำสั่งซื้อไอแพดถูกยกเลิกโดย Apple store จ่ายเงินแล้ว Appleให้ติดต่อ 001-800-65-6957 แต่โทรไม่ติดเลย จะทำอย่างไรดี

จากการสั่งซื้อ ไอแพดและสินค้าของ Apple ในโปร  "Apple เพื่อการศึกษา"  ปรากฎว่าโดนยกเลิกคำสั่งซื้อกันหลายคนทั้งที่จ่ายเงินกันไปแล้ว  โดยยกเลิกยังไม่น่าเสียใจเท่าการพยายามขอเงินคืนแต่ติดต่อไม่ได้   ดิฉันเองพยายามโทรติดต่อ Apple หลายครั้งมาก เกิน 30 ครั้งได้ในช่วง 4 วันที่ผ่านมานี้  แต่ไม่ติดเลย  เคยลองกดซื้อสินค้า ปรากฎว่ามี จนท. รับ ดีใจมาก  แต่พอบอกว่าเราจะมาบอกเลขบัญชีเพื่อให้แอปเปิ้ลคืนเงิน  เขาบอกว่า รอสักครู่แล้วโอนสายไปรอเสียงเพลง ผ่านไปสิบกว่านาที  ระบบก็บอกว่า ไม่สามารถประมวลผลการโทรของคุณ แล้วก็ตึ๊ด ตัดสาย  -- สิ่งหนึ่งทำให้เพิ่งรู้เกี่ยวกับเว็บ  Apple  คือ  ที่นี่ไม่มีอีเมลติดต่อ  ไม่มีช่องร้องเรียน  ไม่มีเบอร์โทรภายในประเทศ (มีของไอคอนสยามก็ใช้วิธีระบบอัตโนมัติ โทรไม่ติดเหมือนกัน)  ในประเทศไทยมีช็อปร้านค้าของแอปเปิ้ลโดยตรงแค่ Shop เดียว คือ ไอคอนสยาม  ส่วนสินค้าแอปเปิ้ลทั่วประเทศคือตัวแทนจำหน่าย ดังนั้น พอเกิดปัญหา พวกเขาจึงบอกไม่เกี่ยวข้อง แม้แต่ icare ก็บอกว่า ไม่เกี่ยวข้องเรื่องนี้   ผู้บริโภคอย่างเรานอกจากเบอร์โทรข้างต้นเบอร์เดียวแล้ว  เราก็ไม่มีอะไรที่จะเอื้อมถึง Apple ได้เลย เราไม่มีอะไรจะ  Contact กับเขาได้นอกจากมาโพสต์ตรงนี้   ก่อนนี้เราไม่รู้เลยว่าจะต้องมาประสบปัญหาแบบนี้ เพราะคิดว่าเป็นแบรนด์ใหญ่  คิดว่าเขาเครดิตดี คงไม่มีปัญหา  แต่ตอนนี้ มืดมนจริงๆ   ดิฉันบ้านอยู่เชียงใหม่ค่ะ  ไม่งั้นอาจไปไอคอนสยาม  (ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่าจะได้เรื่องอะไรไหม  อาจจะเจอแบบเดียวกับช็อปที่เชียงใหม่ที่บอกว่า พวกเขาไม่เกี่ยว)

ทั้งนี้ดิฉันเป็นผู้ปกครองซื้อให้ลูก ไม่ได้ฐานะร่ำรวย เงินหลักหมื่นคือเยอะเอาเรื่องสำหรับดิฉัน  แต่เท่าที่อ่านในกระทู้พันทิป มีเยาวชน นักศึกษาหลายคน ที่โดนแบบนี้ บางคนอดออม เก็บเงินอยู่นาน บางคนกำเงินที่ขอพ่อแม่ไปหน้าตู้ฝากเงิน โอนเงินผ่านเอทีเอ็ม  (จ่ายผ่าน 1 2 3 service)  อันนี้ยิ่งเจ็บปวดกว่าอีก สงสารน้องๆ มาก  ไม่รู้จะมีผู้หลักผู้ใหญ่ลงมาช่วยดูได้บ้างไหมกับกรณีนี้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่