จากการสั่งซื้อ ไอแพดและสินค้าของ Apple ในโปร "Apple เพื่อการศึกษา" ปรากฎว่าโดนยกเลิกคำสั่งซื้อกันหลายคนทั้งที่จ่ายเงินกันไปแล้ว โดยยกเลิกยังไม่น่าเสียใจเท่าการพยายามขอเงินคืนแต่ติดต่อไม่ได้ ดิฉันเองพยายามโทรติดต่อ Apple หลายครั้งมาก เกิน 30 ครั้งได้ในช่วง 4 วันที่ผ่านมานี้ แต่ไม่ติดเลย เคยลองกดซื้อสินค้า ปรากฎว่ามี จนท. รับ ดีใจมาก แต่พอบอกว่าเราจะมาบอกเลขบัญชีเพื่อให้แอปเปิ้ลคืนเงิน เขาบอกว่า รอสักครู่แล้วโอนสายไปรอเสียงเพลง ผ่านไปสิบกว่านาที ระบบก็บอกว่า ไม่สามารถประมวลผลการโทรของคุณ แล้วก็ตึ๊ด ตัดสาย -- สิ่งหนึ่งทำให้เพิ่งรู้เกี่ยวกับเว็บ Apple คือ ที่นี่ไม่มีอีเมลติดต่อ ไม่มีช่องร้องเรียน ไม่มีเบอร์โทรภายในประเทศ (มีของไอคอนสยามก็ใช้วิธีระบบอัตโนมัติ โทรไม่ติดเหมือนกัน) ในประเทศไทยมีช็อปร้านค้าของแอปเปิ้ลโดยตรงแค่ Shop เดียว คือ ไอคอนสยาม ส่วนสินค้าแอปเปิ้ลทั่วประเทศคือตัวแทนจำหน่าย ดังนั้น พอเกิดปัญหา พวกเขาจึงบอกไม่เกี่ยวข้อง แม้แต่ icare ก็บอกว่า ไม่เกี่ยวข้องเรื่องนี้ ผู้บริโภคอย่างเรานอกจากเบอร์โทรข้างต้นเบอร์เดียวแล้ว เราก็ไม่มีอะไรที่จะเอื้อมถึง Apple ได้เลย เราไม่มีอะไรจะ Contact กับเขาได้นอกจากมาโพสต์ตรงนี้ ก่อนนี้เราไม่รู้เลยว่าจะต้องมาประสบปัญหาแบบนี้ เพราะคิดว่าเป็นแบรนด์ใหญ่ คิดว่าเขาเครดิตดี คงไม่มีปัญหา แต่ตอนนี้ มืดมนจริงๆ ดิฉันบ้านอยู่เชียงใหม่ค่ะ ไม่งั้นอาจไปไอคอนสยาม (ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่าจะได้เรื่องอะไรไหม อาจจะเจอแบบเดียวกับช็อปที่เชียงใหม่ที่บอกว่า พวกเขาไม่เกี่ยว)
ทั้งนี้ดิฉันเป็นผู้ปกครองซื้อให้ลูก ไม่ได้ฐานะร่ำรวย เงินหลักหมื่นคือเยอะเอาเรื่องสำหรับดิฉัน แต่เท่าที่อ่านในกระทู้พันทิป มีเยาวชน นักศึกษาหลายคน ที่โดนแบบนี้ บางคนอดออม เก็บเงินอยู่นาน บางคนกำเงินที่ขอพ่อแม่ไปหน้าตู้ฝากเงิน โอนเงินผ่านเอทีเอ็ม (จ่ายผ่าน 1 2 3 service) อันนี้ยิ่งเจ็บปวดกว่าอีก สงสารน้องๆ มาก ไม่รู้จะมีผู้หลักผู้ใหญ่ลงมาช่วยดูได้บ้างไหมกับกรณีนี้
คำสั่งซื้อไอแพดถูกยกเลิกโดย Apple store จ่ายเงินแล้ว Appleให้ติดต่อ 001-800-65-6957 แต่โทรไม่ติดเลย จะทำอย่างไรดี
ทั้งนี้ดิฉันเป็นผู้ปกครองซื้อให้ลูก ไม่ได้ฐานะร่ำรวย เงินหลักหมื่นคือเยอะเอาเรื่องสำหรับดิฉัน แต่เท่าที่อ่านในกระทู้พันทิป มีเยาวชน นักศึกษาหลายคน ที่โดนแบบนี้ บางคนอดออม เก็บเงินอยู่นาน บางคนกำเงินที่ขอพ่อแม่ไปหน้าตู้ฝากเงิน โอนเงินผ่านเอทีเอ็ม (จ่ายผ่าน 1 2 3 service) อันนี้ยิ่งเจ็บปวดกว่าอีก สงสารน้องๆ มาก ไม่รู้จะมีผู้หลักผู้ใหญ่ลงมาช่วยดูได้บ้างไหมกับกรณีนี้