Net บ้านสองค่ายใหญ่ ทำไมชอบออกแคมเปญ ไล่ลูกค้าเก่ากันจัง

เคยใช้บริการ net บ้านของค่ายใหญ่เดิม ตั้งแต่เป็น modem ต้องโทรเข้าก่อนแล้วต่อสัญญาณ internet มาจนเป็นสาย fiber optic อยู่มาวันดีคืนดี พนักงานก็ชวนทะเลาะซะงั้น พอโกรธขู่ว่าจะขอยกเลิก รีบทำเรื่องให้ทันทีก็เลยต้องเลิก ทั้งที่ใช้งานมานานกว่าสิบปี ย้ายมาค่ายใหม่ที่รุกหนักเครือข่าย net บ้า่นช่วงหลัง แรกๆก็ดีที่ทั้งบริการและสัญญาณ แต่พอใกล้จะครบปีที่ติดสัญญา ก็เริ่มออกลาย จะไปขอติดตั้งเพิ่มอีกบ้านหนึ่ง สอบถามสิทธิพิเศษที่เข้าใจว่ามีอยู่เนื่องจากทางผู้ให้บริการเคยแจ้งว่าเรามีตั้งแต่ตอนสมัครวันแรก พอจะขอใหม่รอบนี้ โดนพนักงานรับเรื่องสั่งสอนซะงั้นว่าไม่มีสิทธิพิเศษ แล้วยังจะมายื่นขอ สุดท้ายโทรไปแจ้งศูนย์ร้องเรียนของผู้ให้บริการ แต่เรื่องกลับเงียบ แถมไอ้ที่จะขอติดตั้งใหม่ ก็ไม่มีการประสานงานมา จนขอเจ้าใหม่เสร็จเรียบร้อยและติดตั้งใช้งานได้แล้ว ก็ยังไม่มีใครติดต่อมาเลยเพี้ยนปูเสื่อ
กลับมาดูแพคเกจของเดิมที่ใช้อยู่ พอเห็นของลูกค้าใหม่แล้วไม่อยากเป็นลูกค้าเก่าเลย ทุกค่ายจริงๆนะ หมดสัญญาย้ายค่ายเลยดีกว่าจริงๆ ทั้งส่วนลด ทั้งส่วนเพิ่ม งงกับวิธีทำมาค้าขายของธุรกิจสมัย disruption นี่จริงๆ เพี้ยนมองบน รุ่นพ่อรุ่นแม่ เขามีแต่จะหาทางดึงลูกค้าเก่าไว้แล้วมุ่งขยายฐานลูกค้าใหม่กัน แต่ยุคนี้ต้องเผาตำราการตลาดทิ้งเพื่อปั่นไฟจริงๆ
งงแบบไปไม่เป็นเลย นานางงในงงแต่อย่างไรก็คงต้องเปลี่ยนค่ายยอมติดสัญญาใหม่อีกปี เพราะดู offer แล้วยังไงก็ข้อเสนอลูกค้าใหม่ดีกว่าแบบไม่ต้องคิด แถมยิ่งถ้าย้ายค่ายยิ่งดี ส่วนลดแถมให้อีก เหมือนจะบอกว่า ต้องหักหลังแล้วจะยิ่งได้ประโยชน์มากขึ้นไปอีก
หรือท่านๆเห็นว่าอย่างไรครับ มาบ่นให้ฟังแลกเปลี่ยนมุมมองกันหน่อยครับ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  อินเทอร์เน็ต true online AIS Fibre เครือข่ายอินเทอร์เน็ต
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่