crossกับkickเลือกอะไรดีอ่ะ รักพี่เสียดายน้องมากๆ

เลือกซื้อเงินสดครับ เลือกตัวท๊อปทั้งคู่ อุปนิสัยอาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียม กทม กลางๆเมือง ขับรถไปทำงานไปกลับใน กทมวันละ30กม.ขับในเมือง เสาร์-อาทิตย์เที่ยว ตจว ระยะไม่เกิน200km เดือนละ2ครั้ง ศูนย์โตโยต้าห่างจากบ้าน1กิโลเมตร นิสสัน3กิโลเมตร ไปลองขับมาแล้วที่งาน

1.cross ข้อดีตามความรู้สึกภายนอกสวยกว่า ดูคันใหญ่กว่า มีมูนรูฟ ช่วงล่างนุ่มนวลภายในดีกว่า ชอบตรงนี้และ มีandroid auto มีระบบช่วยดึงพวงมาลัยเวลาออกนอกเว้นทาง ภายในกว้างขวางพอๆกัน โตโยต้าขายรถไฮบริดในไทยมานาน ข้อด้อย คืออืดกว่า ความคล่องตัวน้อยกว่า ไม่มีเบรกมือไฟฟ้า ไม่มีauto hold ,adaptive cruise control ไม่ถึงจุดหยุดนิ่ง ระบบช่วงล่างไม่กระชับเท่าkickเวลาเข้าโค้งที่ความเร็วสูง แพงกว่า1,199,000 ไม่มีส่วนลด ชื่อชั้นความมั่นใจน่าจะดีกว่า
2.Kick ข้อดีคือเรื่องขับสนุกกว่า ออกตัวไม่ต้องรอรอบ ควบคุมรถเวลาเข้าโค้งหรือหักหลบได้ดีกว่ามั่นใจกว่า ช่วงล่างนุ่ม setมาดี ระบบone paddleเพิ่มความสะดวกมาก adaptive cruise controlถึงจุดหยุดนิ่ง มีauto hold เบรกไฟฟ้า ข้อด้อยดูเล็กกว่าชัดเจน ไม่มีandroid auto แผงประตูข้างดูกะโหลกกะลา ราคา 1,049,000 ต่อรองได้ส่วนลดมา4หมื่น+

เรื่องค่าบำรุงรักษาไปศึกษามาแล้วน่าจะพอๆกันkickน่าจะถูกกว่านิดๆ เพราะใช้เครื่องเดียวกับมาร์ช ในการปั่นไฟฟ้า มอเตอร์ไฟฟ้าส่วนใหญ่ทนทานและไม่มีเกียร์  ระบบเบรกน่าจะสึกหรอน้อยเพราะมีระบบหน่วงไฟฟ้าเข้าไดนาโมแบบEV และระบบepowerเป็นรถขายดีในญี่ปุ่น คงไม่แย่ อย่างน้อยน่าจะมีอะไหร่เชียงกงในอนาคต

ส่วนโตโยต้าก็น่าจะบำรุงรักษาไม่แพงพอๆกันเพราะเป็นเจ้าตลาดมีชื่อเสียงเรื่องค่าบำรุงรักษาไม่แพงพื้นฐานเดียวกับโคโรล่า chr ก็ไม่น่าจะแพงเช่นกัน

ด้วยราคาบวกส่วนลดต่างกันเกือบสองแสน เอางัยดีครับตัดสินใจไม่ถูกเลย รักพี่เสียดายน้องจัง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่