อยากเล่าประสบการณ์การคืนเงินค่าประกันอุปกรณ์ของ 3bb

กระทู้สนทนา
Update 29/07/63
เช้าวันนี้มี sms แจ้งเตือนเงินเข้า 2,000 บาท ลองไปเช็คดูเหมือนกับเป็นการโอนแบบอัตโนมัติ ก็คิดว่าน่าจะเป็นค่าประกันอุปกรณ์ 3bb นี่แหละ แต่ว่าแค่เดานะ เพราะทาง 3bb ก็ยังไม่ได้แจงอะไรเข้ามา

------------------------------------------------------------------
Update 24/07/63
เกริ่นนำก่อนครับว่าถ้าใครมีปัญหาเรื่องการขอคืนเงินค่าอุปกรณ์นี้ ให้ร้องเรียนที่ กสทช. https://crm.nbtc.go.th/nbtccustomerportal/ ได้เลยครับ
วิธีคือลงทะเบียนแล้ว login เข้าไป หาเมนูร้องเรียน แล้วกรอกรายละเอียดได้เลยครับ เจ้าหน้าที่ของทาง กสทช. ติดต่อกลับมาไวมากเลยครับ ร้องเรียนไปประมาณ 1 ชม. มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาแล้ว
สรุปคือเจ้าหน้าที่แจ้งว่าโดยทั่วไปแล้วถ้าเรายกเลิกอินเตอร์เน็ต เราต้องขอคือค่าประกันอุปกรณ์ภายใน 90 วัน และทางผู้ให้บริการต้องคืนเงินค่าประกันให้เราภายใน 30 วันครับ

ส่วนเอกสาร เจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้ส่งพวกบัตรประชาชนกับใบแจ้งค่าบริการไปก็ได้ครับ

ปล. นั่งนับนิ้วมือนิ้วเท้า ตอนนี้เกิน 30 วันแล้ว เดี๋ยวขอไปทำเรื่องร้องเรียนอีกรอบก่อน แล้วจะมาอัพเดทให้ฟังอีกทีนะครับ แว๊บบบบบบ

เน็ตบ้าน 3bb, 3bb ดีไหม, 3bb Fiber 
------------------------------------------------------------------
16/7/63 ต้นเรื่อง
ก่อนอื่นต้องขอออกตัวก่อนนะครับว่าผมไม่ได้มีปัญหากับเจ้าหน้าที่ shop หรือช่างในพื้นที่หรือแม้แต่ทาง call center
เพราะเท่าที่ใช้บริการมาก็ได้รับการดูแลอย่างดีมาโดยตลอดครับ

สืบเนื่องมาจากเมื่อหลายปีก่อนผมได้ขอใช้งาน 3bb fiber ในจังหวัดนครปฐม (จำระยะเวลาการใช้งานไม่ได้) ซึ่งต่อมาผมได้ย้ายบ้านมาอยู่ที่จังหวัดราชบุรี ผมก็ยังไว้วางใจใช้ 3bb fiber เหมือนเดิม เลยขอย้ายจากที่นครปฐมมาใช้ที่ราชบุรีแทน (ที่ราชบุรีนี่น่าจะใช้งานมาได้ประมาณ 5 ปีกว่าๆครับ )
ทีนี้เมื่อวันที่ 15/6/63 ผมได้ไปขอยกเลิกใช้ 3bb fiber ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าผมได้จ่ายค่าประกันอุปกรณ์ไว้ 2,000 บาท ผมจึงได้ถอดอุปกรณ์ที่ใช้อยู่ปัจจุบันไปคืนเพื่อขอค่าประกันอุปกรณ์คืน 

พอทางศูนย์เช็คดูแล้วเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเป็นเร้าเตอร์ตัวนี้เป็นตัวเก่าที่ผมใช้อยู่ที่นครปฐม ซึ่งยังไม่ได้ขอคืนเงินประกัน 2,000 บาทเหมือนกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็แจ้งอีกว่าให้ผมลองไปหาเร้าเตอร์อีกตัวนึงที่เป็นตัวที่ได้ขอใช้ที่ราชบุรี เพื่อมาขอเงินประกันคืนอีก 2,000 บาท ส่วนตัวที่ผมถือมาก็ให้ไปขอคืนที่ศูนย์จังหวัดนครปฐม

ประเด็นที่น่าจะมีปัญหามันเริ่มตรงนี้แหละครับ

1. ผมเอาเร้าเตอร์ไปคืนและขอคืนเงินค่าอุปกรณ์ที่ศูนย์นครปฐมไปเมื่อวันที่ 17/6/63 ทางศูนย์แจ้งว่าให้รอเงินโอนคืนประมาณ 3 เดือน ก็คิดในใจอยู่นะว่าทำไมให้รอนานจัง นี่มันยุค 5G แล้วนะ แต่ก็ไม่ได้ว่าอะไร 
(พอมาวันนี้ลองเสิร์จดูเรื่องการคืนเงินค่าอุปกรณ์ของ 3bb แล้ว อื้อหือออ!! นี่มันยานแม่เลยนี่หว่า เห็นมีคนโวยกันเยอะเลยว่าคืนยากเหลือเกิน ไม่รู้ว่ามาเล่าประสบการณ์แบบนี้แล้วจะได้คืนเร็วขึ้นรึเปล่า  555)

2. ผมหาเร้าเตอร์ที่ทางศูนย์แจ้งว่าผมได้ขอใช้ที่ราชบุรีอีกตัวไม่เจอ ก็นึกในใจว่าไม่เป็นไร คงแค่อดเงินประกัน 2,000 คืน เพราะจำไม่ได้จริงๆ ว่าเป็นเร้าเตอร์ตัวไหน? อะไร? ยังไง?
คิดในใจอยู่อีกเหมือนกันว่าถ้าตอนมาติดตั้งผมได้เร้าเตอร์ตัวใหม่จริง ๆ แล้วทำไมผมจึงใช้ตัวเก่าอยู่จนถึงปัจจุบัน?  แล้วผมเอาเร้าเตอร์ตัวใหม่ไปไว้ที่ไหน? แล้วทำไมผมไม่เอาตัวเก่าคืนแล้วรับเงินค่าอุปกรณ์คืน ตั้ง 2,000 บาทเลยนะ บลาๆๆ

3. วันนี้ 16/7/63 ขณะที่หลายคนกำลังจะลุ้นตัวเลขที่เป็นความหวังของคนไทยมากกว่าครึ่งประเทศ ได้มีโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ 3bb ว่าให้ผมลองหาเร้าเตอร์ตัวที่หายไปดูอีกที เพราะถ้าหาไปคืนทาง 3bb ไม่ได้ นอกจากไม่ได้ค่าประกัน 2,000 บาทคืนแล้ว ทาง 3bb ก็จะต้องปรับเงินผมอีกสามพันกว่าบาทด้วย
OMG!! เจอแบบนี้ผมก็งงสิครับ จากทีแรกขอเงินประกันคืนแล้วต้องรอถึง 3 เดือน กลายเป็นว่าอาจจะไม่ได้เงินประกันคืนแล้วอาจจะต้องเสียเงินเพิ่มอีกด้วย เหรอ!!

ผมลองรื้อ ลองหาทั่วบ้านแล้วก็ไม่เจอวัตถุต้องสงสัยที่ว่าจะเป็นเร้าเตอร์นี้เลย ยังไงก็คงต้องดูว่าจะเป็นยังไงต่อไป แล้วจะมาอัพเดทให้ฟังอีกทีนะครับ

เน็ตบ้าน 3bb, 3bb ดีไหม, 3bb Fiber
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่