คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 10
Toyota พยามบอกว่า Cross เป็น C-SUV ทั้งที่ ในความรู้สึกของคนทั่วไป ไม่รู้หรอก C-SUV มันคืออะไร รู้แต่ มันออกมาแข่งกับ HR-V / CX30
คนที่จะเลือก Cross อาจจะเป็นกลุ่มคนใช้รถในเมือง หัวทันสมัย ชอบอะไรแปลกๆใหม่ และ อยากได้ความประหยัด
แต่กลุ่มคนที่ครอบครัวเริ่มใหญ่ ชอบเดินทางไกล ชอบท่องเที่ยว ขอรถคันโตๆ นั่งนุ่มๆ ต้องการอะไรที่มันพื้นฐาน ดูแลง่าย เค้าก็มอง CR-V นั่นแหละ
เครื่อง K24 แสนโบราณ ใช้มาตั้งแต่ G2 แต่มันก็สร้างความไว้วางใจสูงมากนะว่า เครื่องมันทน ไม่จุกจิก ดูแลรักษาง่าย แถมด้วยอัตราสิ้นเปลือง ที่มันดีขึ้นเรื่อยๆ ตาม Gen เลย (K24 ใน G5 ประหยัดกว่า R20 ใน G3 เยอะเลย)
CR-V มันต้องเจอ Forester หรือ X-Trail แต่พอดี 2 ค่ายนั้น ค่ายนึงแนวอินดี้ อีกค่ายก็ สะดุดขาตัวเองล้มไปละ อ้อ แถม CX5 อีกตัว สะดุดขาตัวเองเหมือนกัน
คนที่จะเลือก Cross อาจจะเป็นกลุ่มคนใช้รถในเมือง หัวทันสมัย ชอบอะไรแปลกๆใหม่ และ อยากได้ความประหยัด
แต่กลุ่มคนที่ครอบครัวเริ่มใหญ่ ชอบเดินทางไกล ชอบท่องเที่ยว ขอรถคันโตๆ นั่งนุ่มๆ ต้องการอะไรที่มันพื้นฐาน ดูแลง่าย เค้าก็มอง CR-V นั่นแหละ
เครื่อง K24 แสนโบราณ ใช้มาตั้งแต่ G2 แต่มันก็สร้างความไว้วางใจสูงมากนะว่า เครื่องมันทน ไม่จุกจิก ดูแลรักษาง่าย แถมด้วยอัตราสิ้นเปลือง ที่มันดีขึ้นเรื่อยๆ ตาม Gen เลย (K24 ใน G5 ประหยัดกว่า R20 ใน G3 เยอะเลย)
CR-V มันต้องเจอ Forester หรือ X-Trail แต่พอดี 2 ค่ายนั้น ค่ายนึงแนวอินดี้ อีกค่ายก็ สะดุดขาตัวเองล้มไปละ อ้อ แถม CX5 อีกตัว สะดุดขาตัวเองเหมือนกัน
สุดยอดความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น
CR-V ไมเนอร์เชนจ์ ที่ออกมาดับกระแส Corolla Cross คุณจะเลือกอะไร?
เพราะผู้บริโภคนั้นอั้นมานานตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว
CR-V เป็นรถ crossover ในฝันของใครหลายๆคนมาโดยตลอด
โดยคราวนี้ Toyota หันมาทำตลาดรถเอนกประสงค์ crossover บ้าง โดยให้ลงแข่งในตลาด
B crossover ช่วงราคา 1-1.2 ล้านที่มี Honda HR-V เป็นเจ้าตลาดอยู่
อาจจะเป็นความบังเอิญ แต่ Honda CR-V ก็เปิดตัวในงานนี้ด้วยเช่นกัน
ประหนึ่งจะบอกว่า รถ compact crossover จริงๆ ต้องฉันเท่านั้นนะ
เนื่องจากคนจำนวนไม่น้อยรู้ว่า จริงๆแล้วพื้นฐานของ Corolla Cross อยู่เหนือ HR-V ไปหนึ่งขั้น
สำหรับจุดแข่งของ CR-V ไมเนอร์เชนจ์ คือการเพิ่มหลังคา panoramic glass roof กับ Honda sensing
แต่ที่ไม่โอเคก็คือ panoramic glass roof นั้น ดูเล็กกว่ารถราคาเล็กอย่าง MG ZS มาก
แล้ว Honda sensing ก็ให้มาในรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลตัวแพงเท่านั้น ซึ่งเป็นรุ่นที่หมดความน่าสนใจไปนานแล้ว
คำถามสุดท้ายก็คือ คุณจะเลือก CR-V ขับสี่ หรือ ขับสอง
สำหรับ Honda ระบบขับสี่ก็ไม่มีความโดดเด่นมาตั้งแต่ไหนแต่ไรอยู่แล้ว
งานนี้ความน่าสนใจจึงไปอยู่ที่รุ่นท้ายตารางอย่าง 2.4S
ซึ่งก็ถือว่าห่างจาก Corolla Cross hybrid ตัวท๊อปแค่ 1.7 แสนบาทเท่านั้น
หรือถ้าคุณเกลียดระบบ hybrid
รุ่น 1.8 ราคา 9.59 แสน ก็จะกลายมาเป็นตัวเปรียบเทียบกับ CR-V 2.4S ราคา 1.37 ล้านในทันที
ซึ่งเป็นส่วนต่างอยู่ที่ 4.1 แสนบาท
แต่กระนั้น เนื่องจากว่าเป็นรถคนละระดับกัน
ถ้า Corolla Cross คือ C segment crossover
CR-V ก็ไปเขยิบขึ้นไปอยู่ที่ C-D segment crossover แล้ว
แล้วไหนจะพื้นที่ภายใน ความเอนกประสงค์ และการออกแบบคอนโซล
ที่ Corolla Cross สู้ CR-V ไม่ได้เลยแม้แต่น้อย
แต่ในช่วงเศรษฐกิจที่กำลังพังแบบนี้
อนาคตก็ยังมีความไม่แน่ไม่นอน
Corolla Cross อาจตอบโจทย์ผู้คนที่กำลังมองตลาด C crossover อยู่ก็เป็นได้
หรือหวยจะไปโผล่ที่ MG ก็ยากที่จะคาดเดา
ถ้า MG ไม่ฆ่าตัวตายด้วยปัญหาด้านคุณภาพ ก็อาจจะพอมีหวังกับราคาที่ตั้งมาถูกมากของ HS
CR-V รุ่นนี้ก็มีสเน่ห์อยู่ไม่น้อย ผมคิดว่า Honda ตั้งใจขายตัว 2.4S มากที่สุดแล้วล่ะ
ในขณะที่ Corolla Cross รุ่น 1.8 sport ก็ถือว่าให้ของมาครบ
หรือคุณจะเน้นประหยัด ไปหา Suzuki XL7 เลย ก็ถือว่าไม่ผิดนะสำหรับสภาพเศรษฐกิจแบบนี้