ปัญหาการจองรถยนต์



เรื่องมีอยู่ว่าผมได้ทำจองรถ Everest Titanium+ 4×2 สีทองไว้กับดีลเลอร์หนึ่งเมื่อปลายเดือนเมษายน ซึ่งกำหนดรับรถไว้วันที่ 17 กค.นี้ แต่เมื่อช่วงปลายเดือน มิย.  เซลล์ได้แจ้งว่าไม่สามารถหารถได้ทันกำหนด แต่ดีลเลอร์เจ้าเดิมเค้าก็แฟร์ เค้าแจ้งว่าไปถ้ามีที่ไหนหารถได้ก่อนเค้าๆก็จะคืนเงินจองให้ ผมเลยได้มาโพสต์ตามหาดีลเลอร์ที่มีรถสีทองในกลุ่ม facebook Ford Everest Thailand Club ก็มีเซลล์จากดีลเลอร์หลายเจ้าเข้ามาติดต่อ แต่มีเจ้าหนึ่งรับปากว่าสามารถหารถได้ทันวันที่ 17 กค. ซึ่งก็ย้ำจนแน่ใจแล้วว่าได้ทันแน่นอนจึงทำจองไป พยายามถามเลข VIN เพื่อเช็คกับฟอร์ด ว่ารถคันนี้เปิดขายไปหรือยังก็ไม่มี ทั้งยังเร่งรัดให้ผมย้ายไฟแนนซ์จากที่เดิมมาที่เค้า แจ้งแต่ว่ามีรถแน่นอนตามกำหนดแน่นอน ผมก็ใจเบาเชื่อเค้า จัดการจองตั๋วเครื่องบินและโรงแรมเพื่อเดินทางไปรับรถตามกำหนดเดิม จนกระทั่งวันนี้ผมมาทราบว่าจริงๆแล้วดีลเลอร์เจ้านี้ไม่มีรถส่งมอบให้ผม ทั้งยังไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้นเกี่ยวกับการที่ผมจองการเดินทาง จองโรงแรมเพื่อมารับรถ อีกทั้งเงินที่ทำจองไว้ที่เดิมซึ่งไม่สามารถขอคืนได้เพราะรถของที่ใหม่ส่งรถได้ช้ากว่าที่เดิม ดีลเลอร์ให้ทางเซลล์มาแจ้งผมว่าถ้าต้องการให้เค้าชดเชยส่วนนี้ให้ ให้ยกเลิกไฟแนนซ์แล้วซื้อเงินสดก็จะชดเชยให้ ทุกอย่างพูดเอาแต่ได้มาก อันนี้ผมไม่รู้ว่าเป็นความผิดของใคร เซลล์, ผู้จัดการ หรือศูนย์บริการ ใจอยากจะโพสต์มากว่าเจ้าไหนแต่เกรงจะผิดกฎหมาย เซ็งจริงๆครับ
#Ford
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่