เล่าให้ฟัง:GPX GR200R
จะเรียกว่ารีวิวก็คงไม่สะดวก.....
ได้ลองมาสั้นๆ ระยะทางไม่ไกลมากนัก...
สุดเส้นถนนร่มเกล้าไปกลับ....
ไม่น่าเชื่อว่ารถจากค่ายนอกเกาะญี่ปุ่นจะทำได้ดีขนาดนี้.....
สำหรับผมแล้ว...คู่เปรียบเทียบในตำแหน่งเดียวกัน
คือกลุ่ม150cc ...หาใช่กลุ่ม 250-300ccไม่
ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น?
ราคาและPerfomace
จะเป็นตัวกำหนดRangeของมันเอง
ด้วยพละกำลังเครื่องขนาด200cc 2วาล์ว....
เทคโนโลยีอาจจะไม่ทันสมัยนัก....
จึงต้องชดเชยด้วยขนาดห้องเครื่อง....
พละกำลังที่ทำออกมาถือว่าทำได้ดี....
คันเร่งเนียน....ขี่สนุก
แรงดึงอาจจะไม่สูงมากนัก....เมื่อเทียบกับคู่แข่ง
แต่ทำออกมาให้ขี่ง่าย.....ถูกใจมือใหม่แน่นอน
ที่นั่งเหมาะสม พอดี ลงตัว.....
10เต็ม10เลย ....
ส่วนสูงขนาด175cm .....
ท่านั่งไม่มีขาด...ไม่มีเกิน มือ แขน ขา สะโพก หลัง
พอดีจริงๆ.....
ไม่ได้หมอบ....
ก้มเกินไปจนใช้งานในชีวิตประจำวันไม่ได้....
แต่ก็ไม่ได้ตั้ง หลังตรง จนสงสัยว่าขี่รถทรงสปอร์ตจริงๆรึเปล่า
เรียกได้ว่า ....เหมาะกับขี่ทุกวัน...
รึจะซิ่งก็ไม่เคอะเขิน เพราะท่านั่งพาให้หมอบไม่ยาก.....
น้ำหนักดี การควบคุมง่าย ...
เหมาะกับคนเริ่มต้นสายสปอร์ตจริงๆ....
แต่เสียใจเรื่องTop speedด้วยนะ....
ผมไม่ได้เทสมา....รถบนถนนเยอะ....
และดูท่าจะต้องลากนานพอตัว....
แต่ย่านความเร็วที่ใช้งานได้สะดวก...
เรียกกำลังมาได้แน่ๆก็100-110....
ถือว่าไม่ขี้เหร่นะ...
แล้วรถรุ่นนี้เหมาะกับใคร...
ผมว่าเหมาะกับมือใหม่....ที่ใจมาทางสายสปอร์ต
เพราะทางนั่ง การควบคุม คันเร่ง ถือว่าดีงาม
เอาลงสนามขี่เล่นได้เลย
พร้อมที่สร้างความมั่นใจเพื่อขยับไปรุ่นที่สูงกว่านี้
ด้วยความสัตย์จริง.....
ถ้าวันที่ผมหัดขี่รถใหม่ๆ....ได้ขี่คันนี้
อาจจะพาตัวเองวนๆเวียนๆ
อยู่ในสนามแข่ง จนถึงวันนี้ ก็เป็นได้.....
เรื่องรูปทรง ก็แล้วแต่คนชอบ....
บางคนอาจจะไม่ชอบ ....
มองว่าก็อปเจ้าอื่นรุ่นอื่นมารึเปล่า....
มองด้วยสายตากลางๆ....ใช้เหตุผล
ก็ถือว่าคล้าย ถ้ามองว่าคล้าย...
แต่ตลาดมาอย่างนี้....ทิศทางมาทางนี้....
ก็ต้องไปอย่างงี้เหละ...เหมือนๆกันทั้งตลาด
จะออกมาไฟเหลี่ยม...ท้ายใหญ่ๆ ป้านๆ
ก็จะย้อนยุคเกินไป ขายใครไม่ได้อีก...
ถ้าส่วนตัว ผมชอบนะ สวยดี....
ไม่ชอบแค่ท่อ..แหละมั้ง ทรงไม่สวย
คงต่องหาสับรุ่นอื่น.....ถ้าได้ซื้อมาขี่อะนะ
เออ...ไมล์สวยดีนะ....ทันสมัยดี ถือว่าออกแบบได้ดี
ไม่ออกไปทางจีนจ๋าเหมือนหลายๆเจ้า
เกาะเส้นสาย ลวดลายมาทางญี่ปุ่นได้อยู่
ก็คงมีเท่านี้แหละมั้ง....
คันนี้ถือว่าตั้งใจดี....แค่ผิดเวลา.....
Covidทำพิษหนักหน่อย....
คงต้องรอดูว่าจะแย่งส่วนแบ่งตลาดที่ลดลงมามากได้มั้ย
อ่อ ที่เกริ่นไว้ข้างต้นว่าราคาเป็นตัวกำหนดRangeหนะ....
7หมื่นปลายๆ รึที่ล่าสุดเห็นหน้าร้านตั้งป้ายว่า 8หมื่นต้นๆ
คู่แข่งในกลุ่มก็150ccทั้งนั้น.....
น่าซื้อมั้ยหรอ?...
น่าซื้อ...ถ้ายังพอมีกำลังซื้อนะ
#Darkcutie
เล่าให้ฟัง:GPX GR200R
เล่าให้ฟัง:GPX GR200R
จะเรียกว่ารีวิวก็คงไม่สะดวก.....
ได้ลองมาสั้นๆ ระยะทางไม่ไกลมากนัก...
สุดเส้นถนนร่มเกล้าไปกลับ....
ไม่น่าเชื่อว่ารถจากค่ายนอกเกาะญี่ปุ่นจะทำได้ดีขนาดนี้.....
สำหรับผมแล้ว...คู่เปรียบเทียบในตำแหน่งเดียวกัน
คือกลุ่ม150cc ...หาใช่กลุ่ม 250-300ccไม่
ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น?
ราคาและPerfomace
จะเป็นตัวกำหนดRangeของมันเอง
ด้วยพละกำลังเครื่องขนาด200cc 2วาล์ว....
เทคโนโลยีอาจจะไม่ทันสมัยนัก....
จึงต้องชดเชยด้วยขนาดห้องเครื่อง....
พละกำลังที่ทำออกมาถือว่าทำได้ดี....
คันเร่งเนียน....ขี่สนุก
แรงดึงอาจจะไม่สูงมากนัก....เมื่อเทียบกับคู่แข่ง
แต่ทำออกมาให้ขี่ง่าย.....ถูกใจมือใหม่แน่นอน
ที่นั่งเหมาะสม พอดี ลงตัว.....
10เต็ม10เลย ....
ส่วนสูงขนาด175cm .....
ท่านั่งไม่มีขาด...ไม่มีเกิน มือ แขน ขา สะโพก หลัง
พอดีจริงๆ.....
ไม่ได้หมอบ....
ก้มเกินไปจนใช้งานในชีวิตประจำวันไม่ได้....
แต่ก็ไม่ได้ตั้ง หลังตรง จนสงสัยว่าขี่รถทรงสปอร์ตจริงๆรึเปล่า
เรียกได้ว่า ....เหมาะกับขี่ทุกวัน...
รึจะซิ่งก็ไม่เคอะเขิน เพราะท่านั่งพาให้หมอบไม่ยาก.....
น้ำหนักดี การควบคุมง่าย ...
เหมาะกับคนเริ่มต้นสายสปอร์ตจริงๆ....
แต่เสียใจเรื่องTop speedด้วยนะ....
ผมไม่ได้เทสมา....รถบนถนนเยอะ....
และดูท่าจะต้องลากนานพอตัว....
แต่ย่านความเร็วที่ใช้งานได้สะดวก...
เรียกกำลังมาได้แน่ๆก็100-110....
ถือว่าไม่ขี้เหร่นะ...
แล้วรถรุ่นนี้เหมาะกับใคร...
ผมว่าเหมาะกับมือใหม่....ที่ใจมาทางสายสปอร์ต
เพราะทางนั่ง การควบคุม คันเร่ง ถือว่าดีงาม
เอาลงสนามขี่เล่นได้เลย
พร้อมที่สร้างความมั่นใจเพื่อขยับไปรุ่นที่สูงกว่านี้
ด้วยความสัตย์จริง.....
ถ้าวันที่ผมหัดขี่รถใหม่ๆ....ได้ขี่คันนี้
อาจจะพาตัวเองวนๆเวียนๆ
อยู่ในสนามแข่ง จนถึงวันนี้ ก็เป็นได้.....
เรื่องรูปทรง ก็แล้วแต่คนชอบ....
บางคนอาจจะไม่ชอบ ....
มองว่าก็อปเจ้าอื่นรุ่นอื่นมารึเปล่า....
มองด้วยสายตากลางๆ....ใช้เหตุผล
ก็ถือว่าคล้าย ถ้ามองว่าคล้าย...
แต่ตลาดมาอย่างนี้....ทิศทางมาทางนี้....
ก็ต้องไปอย่างงี้เหละ...เหมือนๆกันทั้งตลาด
จะออกมาไฟเหลี่ยม...ท้ายใหญ่ๆ ป้านๆ
ก็จะย้อนยุคเกินไป ขายใครไม่ได้อีก...
ถ้าส่วนตัว ผมชอบนะ สวยดี....
ไม่ชอบแค่ท่อ..แหละมั้ง ทรงไม่สวย
คงต่องหาสับรุ่นอื่น.....ถ้าได้ซื้อมาขี่อะนะ
เออ...ไมล์สวยดีนะ....ทันสมัยดี ถือว่าออกแบบได้ดี
ไม่ออกไปทางจีนจ๋าเหมือนหลายๆเจ้า
เกาะเส้นสาย ลวดลายมาทางญี่ปุ่นได้อยู่
ก็คงมีเท่านี้แหละมั้ง....
คันนี้ถือว่าตั้งใจดี....แค่ผิดเวลา.....
Covidทำพิษหนักหน่อย....
คงต้องรอดูว่าจะแย่งส่วนแบ่งตลาดที่ลดลงมามากได้มั้ย
อ่อ ที่เกริ่นไว้ข้างต้นว่าราคาเป็นตัวกำหนดRangeหนะ....
7หมื่นปลายๆ รึที่ล่าสุดเห็นหน้าร้านตั้งป้ายว่า 8หมื่นต้นๆ
คู่แข่งในกลุ่มก็150ccทั้งนั้น.....
น่าซื้อมั้ยหรอ?...
น่าซื้อ...ถ้ายังพอมีกำลังซื้อนะ
#Darkcutie