สวัสดีครับเพื่อนๆชาวพันธุ์ทิพย์
รบกวนสอบถามความเห็นว่าผมควรทำใจ หรือพอจะมีทางขอสิทธิความคุ้มครองประกันรถยนต์กลับมาอย่างไรได้บ้างครับ
เรื่องมีอยู่ว่าตอนผมต่อประกันรถยนต์ชั้น 1 ปีนี้กับบริษัทประกัน ว. ผมเพิ่งเข้าใจว่ามีชิ้นส่วนรถยนต์ 2 ชิ้นที่บริษัทประกันไม่รับผิดชอบ ผมเลยติดต่อทางบริษัทประกันเพื่อสอบถาม พบว่า
มีปีนึงที่ผมจ่ายเบี้ยล่าช้า ทำให้บริษัทประกัน ว. ดังกล่าว เข้ามาตรวจรถตามกระบวนการแล้วพบรอยถลอก 2 รอยที่กันชนหน้าและล้อซ้าย (ซึ่งจริงๆแล้วเกิดตั้งแต่ก่อนสิ้นงวดแต่ผมไม่ได้เคลม) ทางประกันเลยใส่ remark ในกรมธรรม์ว่าไม่คุ้มครองชิ้นส่วนทั้งสองตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา
ผมทำประกันรถยนต์ชั้น 1 กับทางบริษัท ว. ตั้งแต่ปี 2013 จนถึงปัจจุบัน เบี้ยทั้งหมดที่จ่ายไปแล้วมีมูลค่าราคาประมาณ 130k ซึ่งผมเคยได้ใช้ไปครั้งเดียวที่มูลค่า <10k ซึ่งเหมือนกับว่าจ่ายเบี้ยหักค่าซ่อมให้กับบริษัทประกันไป 120k
ผมเข้าใจว่าส่วนหนึ่งเป็นความผิดผม เนื่องจากต่อประกันช้าและโง่เองที่ไม่ไปเคลมตั้งแต่ก่อนสิ้นงวด แต่ผมก็มีเบี้ยจ่ายไปเยอะพอสมควร (เบี้ยที่ถูก realize ไปแล้วกับ risk ที่ไม่เกิดขึ้นในอดีต) ทำไมทางบริษัทประกันไม่อลุ่มอล่วยสำหรับลูกค้าที่มี Loyalty แล้วคืนสิทธิ์คุ้มครองชิ้นส่วนดังกล่าวให้
ผมทำอย่างไรได้บ้างครับ เข้าใจว่าไม่เกี่ยวกับ คปภ เพราะเป็นไปตามกฎเกณฑ์อยู่แล้ว แต่มันเป็นเรื่องการเข้าใจลูกค้ามากกว่า หรือจริงๆแล้ว ผมเองควรทำใจครับ
ควรทำใจไหม... ประกันไม่คุ้มครองบางชิ้นส่วน
รบกวนสอบถามความเห็นว่าผมควรทำใจ หรือพอจะมีทางขอสิทธิความคุ้มครองประกันรถยนต์กลับมาอย่างไรได้บ้างครับ
เรื่องมีอยู่ว่าตอนผมต่อประกันรถยนต์ชั้น 1 ปีนี้กับบริษัทประกัน ว. ผมเพิ่งเข้าใจว่ามีชิ้นส่วนรถยนต์ 2 ชิ้นที่บริษัทประกันไม่รับผิดชอบ ผมเลยติดต่อทางบริษัทประกันเพื่อสอบถาม พบว่า
มีปีนึงที่ผมจ่ายเบี้ยล่าช้า ทำให้บริษัทประกัน ว. ดังกล่าว เข้ามาตรวจรถตามกระบวนการแล้วพบรอยถลอก 2 รอยที่กันชนหน้าและล้อซ้าย (ซึ่งจริงๆแล้วเกิดตั้งแต่ก่อนสิ้นงวดแต่ผมไม่ได้เคลม) ทางประกันเลยใส่ remark ในกรมธรรม์ว่าไม่คุ้มครองชิ้นส่วนทั้งสองตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา
ผมทำประกันรถยนต์ชั้น 1 กับทางบริษัท ว. ตั้งแต่ปี 2013 จนถึงปัจจุบัน เบี้ยทั้งหมดที่จ่ายไปแล้วมีมูลค่าราคาประมาณ 130k ซึ่งผมเคยได้ใช้ไปครั้งเดียวที่มูลค่า <10k ซึ่งเหมือนกับว่าจ่ายเบี้ยหักค่าซ่อมให้กับบริษัทประกันไป 120k
ผมเข้าใจว่าส่วนหนึ่งเป็นความผิดผม เนื่องจากต่อประกันช้าและโง่เองที่ไม่ไปเคลมตั้งแต่ก่อนสิ้นงวด แต่ผมก็มีเบี้ยจ่ายไปเยอะพอสมควร (เบี้ยที่ถูก realize ไปแล้วกับ risk ที่ไม่เกิดขึ้นในอดีต) ทำไมทางบริษัทประกันไม่อลุ่มอล่วยสำหรับลูกค้าที่มี Loyalty แล้วคืนสิทธิ์คุ้มครองชิ้นส่วนดังกล่าวให้
ผมทำอย่างไรได้บ้างครับ เข้าใจว่าไม่เกี่ยวกับ คปภ เพราะเป็นไปตามกฎเกณฑ์อยู่แล้ว แต่มันเป็นเรื่องการเข้าใจลูกค้ามากกว่า หรือจริงๆแล้ว ผมเองควรทำใจครับ