ขอเก็บตกเรื่องของ โจเอล ใน TLoU2 อีกสักกระทู้

กระทู้สนทนา
เห็นหลายคนกดคะเเนนต่ำเหลือเกินเพราะประเด็นด้านเนื้อเรื่อง เลยอยากหยิบที่พิมพ์ไว้มาตั้งกระทู้ใหม่อีกที ว่าด้วยเรื่องของ โจเอล

มีเเต่คนบอก โจเอล การ์ดตก ผิดคาเเรคเตอร์...

คือเวลาแบบสงบสุข 4 ปีใน settlement ที่มีระบบดีอย่าง Jackson เนี่ย มันจะไม่ทำให้ โจเอล เปลี่ยนไปเลยใช่ไหม? จากสมุดเซ็นที่ lookout ก็เห็นแล้วนี่ว่า พวกติดเชื้อมันมาทีละตัวสองตัว สงบสุขมาก

จริงๆ ดูแค่บ้านของ โจเอล ก็จะรู้แล้ว ว่าตัวละครนี้เปลี่ยนไปมากแค่ไหน บ้านแบบนั้นไม่มีทางเป็นบ้านของคนที่ต้อง “เอาตัวรอด” ตลอดเวลาเหมือนตอนภาคแรกแน่นอน สีหน้าของ โจเอล ก็ดูคลายลงเยอะแล้ว

เหตุการณ์ตอนเจอ แอบบี กับคณะ อาจจะเป็นโมเมนต์ที่แกห่างหายไปนานมากแล้ว อย่าลืมว่าคนที่แนะนำชื่อก็ไม่ใช่ โจเอล แต่เป็น ทอมมี นะ

คือหลายๆ คนที่เล่นภาคนี้แล้วผิดหวังในเนื้อเรื่อง คุณต้องเข้าใจด้วยว่า เวลามันผ่านมาจากภาคแรก “4 ปี” คุณจะไม่ให้ ตัวละคร มันเติบโตหรือเปลี่ยนแปลงกันบ้างเลยหรือ?

ผมชอบแนวคิด การดำเนินเรื่อง การพัฒนาของตัวละครในภาคนี้มาก ถึง 28 ชม. จะเล่นไป อึดอัดไป ถอนหายใจไป แต่ยอมรับเลยว่า เกมนี้ในแง่ “วรรณกรรม” แล้ว จัดได้ว่า “ดีงาม” มาก

ไม่นับดราม่าในบริษัทต่างๆ ผมว่า ผกก. กับทีมงาน เลือกที่จะนำเสนอ The Last of Us ของพวกเขาได้อย่างสง่าผ่าเผย โดยไม่นึดกับคำว่า The Last of Us ของคนเล่นเกมทั่วไป

เป็นการตัดสินใจที่เด็ดเดี่ยว และ กล้าที่จะรับผลกระทบที่ตามมามาก นับถือจริงๆ

สรุป 11/10 ครับเกมนี้

ปล.จริงๆ มีประเด็นที่จะเขียนถึงอีกเยอะ โดยเฉพาะในส่วนของ แอบบี ที่โดนบุลลี่จากรูปร่าง และ เอลลี กับการเดินทางใน SantaBabara แต่เก็บไว้ก่อนละกัน

ปล.2 ผมไม่เห็นด้วยกับ คห. เกี่ยวกับมุมมองเรื่อง ผู้คน ในโลก post-apocalypse ในเรื่องของศีลธรรมที่ เอลลี มี
ทำไมคนเราถึงจะยังมี “ศีลธรรม” ไม่ได้ คนรอบๆ เห็นแก่ตัว ปลาใหญ่กินปลาเล็ก แล้วทุกคนต้องเหมือนกันหมด ฮัลโหล.. เพราะ เอลลี เป็นแบบนี้รึเปล่า คาแรคเตอร์มันต้องพิเศษกว่าตัวประกอบดิ เกมถึงวนรอบตัวมันมาได้ 2 ภาคนะ!
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  PlayStation เกม
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่