MRTน้ำเงินส่วนต่อขยาย สร้างมาให้ใครใช้?

สงสัยครับว่า MRT สีน้ำเงินส่วนต่อขยาย (บนถนนจรัญสนิทวงศ์) กลุ่มเป้าหมายคือสร้างมาให้ใครใช้ครับ? เฉพาะคนที่อยู่อาศัยบนถนนจรัญ หรือ คนกรุงเทพฝั่งธนโซนนอกๆเมือง เนื่องจากสายนี้คนโล่งมาก ซึ่งจขกท เดาว่า เพราะนั่งมาแล้วมันต่อรถไปไหนไม่ค่อยได้ โดยเฉพาะ สถานีสิริธร สถานีบางยี่ขัน

1. สถานีสิรินธร ตัดผ่านถนนสิริธร ถนนสายหลักที่เชื่อมระหว่างฝั่งธนกับฝั่งพระนคร มีรถเมล์วิ่งยาวตั้งแต่ ศาลายา ถึง อนุสาวรีย์ชัย แต่พอลงสถานีนี้แล้ว พบว่าไม่มีป้ายรถเมล์ ต้องเดินอีกเป็นกิโลถึงจะเจอ และวินมอไซ ก็ไม่ค่อยมีด้วย
2. สถานีบางยี่ขัน เกือบจะใกล้เส้นบรมราชชนนี ถนนสายหลักที่มีรถเมล์วิ่งผ่านมากกว่า10สาย เชื่อมระหว่างฝั่งพระนครกับฝั่งธน แต่ลงMRTสถานีบางยี่ขัน จะไปโผล่อยู่บนถนนจรํญ แล้วจะไปขึ้นรถเมล์บนเส้นบรม ก็ไม่รู้ไปยังไง ต้องเดินเกือบ2กิโล

สรุปคือว่า MRTเส้นนี้ลงทุนสร้างตั้งนาน คาดหวังกลุ่มเป้าหมายเพียงชุมชนบนถนนจรัญเท่านั้น? สร้างทั้งที เกือบจะดีแล้ว น่าจะเอามาช่วยสำหรับคนฝั่งธนแถบ พุทธมณฑล 1 2 3 4 ++ มันจะคุ้มมากๆเลยนะ ถ้าสร้างให้มีป้ายรถเมล์มาจ่อที่สถานีMRT เพราะระบบรถเมล์ดีจริงๆอยู่แล้ว รถเยอะ วิ่งครอบคลุม เสียอย่างเดียวคือป้ายรถเมล์กับสถานีMRT มันไม่ตรงกันนี่แล่ะครับ

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
อย่างน้อยคนที่อยู่โซนฝั่งธน ถ้าจะไปจตุจักร อตก หรือสถานีกลางบางซื่อเพื่อขึ้นรถไฟทางไกล รถไฟความเร็วสูง(อนาคต) ก็ไม่ต้องอ้อมเข้าเมือง
ตอนนี้เราชอบด่าว่ารัฐบาลไม่มีวิสัยทัศน์  การมีวิสัยทัศน์คืออะไร ต้องทำอย่างไร เราต้องทำเพื่อให้ได้กำไรในวันนี้ หรือทำเพื่อเป็นพื้นฐานในอนาคต
บ้านเมืองเราต้องสร้างขนส่งสาธารณะตอนที่เมืองหนาแน่น เพราะอะไร ผังเมืองประเทศเราเป็นแบบนี้ต้องโทษใคร เวรคืนทีใครเดือดร้อน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่