(เล่ายาวหน่อยนะ) สวัสดีค่ะ เราเป็นคนนึงที่เป็นสาวก Samsung ใช้ทุกอย่างของแบรนด์นี้ตลอดตั้งแต่โทรศัพท์ ทีวี แอร์ ยัน นาฬิกา555+ และทุกครั้งที่มีปัญหาเราจะชอบหาวิธีแก้ด้วยตัวเองก่อน แบบลองผิดลองถูก ถ้าแก้ไม่ได้จริงคือไปเข้าศูนย์ วันนึงเราซื้อ นาฬิกา Samsung galaxy active2 (esim) 40mm มาครั้งแรกเราก็ทำการเชื่อมต่อเข้ากับมือถือ เราใช้s8+ ซึ่งก็ง่ายหน่อยเพราะแบรนด์เดียวกันเชื่อมต่อง่ายๆเลย ใช้ไปประมาณอาทิตย์นึง เราก็มาลองเล่นๆดู แล้วมือไวดันไปกด คำว่า "เชื่อมต่อโทรศัพท์ใหม่ " ในนาฬิกา (ในความเข้าใจของเราตอนนั้นคือ เราต้องการที่จะให้มันเชื่อมต่อกับมือถือแบบโทรเข้าออกได้ เพราะเราปิดไว้หลังจากเชื่อมต่อครั้งแรก เพื่อจะ save แบตเตอรี่ให้หมดช้า ) ซึ่งหลังจากกดไปแล้ว ทุกอย่างรีเซ็ตใหม่หมดเหมือนพึ่งซื้อนาฬิกามาใหม่เลยหน้าจอเริ่มใหม่ เราก็เออ ก็เชื่อมต่อใหม่สิ่ แต่ครั้งนี้เชื่อมต่อยังไงก็เชื่อมต่อไม่ได้สักที ค้างอยู่หน้า "กำลังเสร็จสิ้นการจับคู่" เราลองเชื่อมต่ออยู่แบบนี้10กว่ารอบ ก็ไม่ได้ เอาเครื่องของแฟน ที่ใช้s8+เหมือนกันมาลองเชื่อมต่อ ก็ไม่ได้อีก ลองปล่อยไว้ทั้งคืนตื่นเช้ามา คือแบตหมดทั้งคู่ ทั้งนาฬิกาและมือถือ555+ ตัดสินใจต้องไปศุนย์แล้วแหละ ก่อนจะไปศูนย์เราติดต่อไปหา Samsung ก่อน พนักงานแนะนำว่าให้เรา รีเซ็ต การตั้งค่ามือถือเราใหม่1รอบ รีเซ้ตแบบข้อมูลไม่หายนะ เราก็ทำตามแล้วลองเชื่อมต่อกับนาฬิกาอีกครั้ง ก็ไม่ได้อีก เลยตัดสินใจไปศุนย์จริงๆ ไปถึงศุนย์ที่มีบริการรับเครื่องส่งซ่อม รับตั้งค่าเครื่อง แต่ในศูนย์นี้มีพนักงานหญิงอยู่ 2 คน เพราะว่าพึ่งกลับมาเปิดใหม่ในช่วงสถานการณ์โควิดเริ่มดีขึ้น เราก็เข้าไปถามพนักงานว่าสามารถดูให้ได้ไหมคะ พนักงานตอบว่า "ขอโทษนะคะลูกค้า พอดีว่าช่วงนี้มีพนักงานแค่2คน ช่างไม่มาค่ะ เราก้อ่าวทำไงละมาแล้วจะไปที่ไหนดี เราก้บอกอาการไปก่อน พนักงานบอกว่างั้นรบกวนนั่งรอสักครู่นะคะ เราก็โอเคไปนั่งรอก่อน เผื่อเค้าอาจจะทำให้เราได้ เพราะเราก็เห้นว่าเค้าติดลูกค้าอยู่ ผ่านไป1ชม.กว่า ก็นั่งรออยู่แบบนั้น พร้อมกับลองเชื่อมต่อเองเรื่อยๆจนแบตมือถือจะหมด คิดในใจเออคงไม่ได้ทำแล้วแหละ ตาก็เหลือบไปเห็นช้อปอื่นๆ ที่เค้าขายมือถือทุกแบรนด์นึกออกไหม คิดว่าเค้าต้องมีช่างประจำช้อป เลยลุกและจะเดินไป ในขณะนั้นพนักงานหญิงในช้อปSamsung คนนั้นก็พูดขึ้นว่า ลูกค้าคะต้องขอโทษด้วยนะคะที่รอนาน เราก็ไม่เป้นไรๆๆๆค่ะ
แล้วเราก็เดินไปช้อปอื่นไปลองให้ช่างเค้าทำให้ พอไปถึงเราก้บอกอาการ พี่เค้าก้ลงมือลองเชื่อมต่อให้เลยเป็นชม.นะ เค้าลองเอามือถือของเราเองลองเชื่อมต่อด้วยก็ยังไม่ได้ ต้องขอบคุณพี่ๆเค้าที่ลองพยายามช่วยแล้ว รีเซ็ตเครื่องมือถือแบบตั้งค่าจากโรงงานก็แล้ว ก็ไม่ได้ และที่สำคัญคือไม่คิดเงินด้วยค่ะ เรารู้สึกดีนะที่แบบพี่เค้าให้การช่วยเหลือดีมากๆ แต่ก็ไม่สามรถเชื่อมต่อได้ เค้าก็แนะนำให้ไปที่ศุนย์ซีคอน เราก็ถอดใจและบวกกับแบตมือถือเหลือไม่ถึง20% เลยต้องกลับบ้านก่อน วันทั้งวันคือไม่ได้อะไรเลย คิดไว้ละว่าพรุ่งนี้จะไปศุนย์ละ แต่เราก็มานั่งลองเองอีกรั้ง คืนนั้น แฟนเราลองทำทั้งคืน พบว่า เชื่อมต่อได้แล้ว ช่วงเวลาตอน เที่ยงคืนกว่าๆ คือลองนานมากนะ
วิธีก็คือ (สาระอยูตรงนี้ นอกนั้น อยากเล่าให้ฟังเฉยๆ555+ อย่าว่ากันนะคะ)ไม่มีภาพประกอบเพราะไม่คิดว่าจะได้ผล55+
1.ให้เราทำการเปิดนาฬิกาขึ้นมาหลังจากที่เรากด รีเซ้ตไว้ หน้าจอนาฬิกาจะมี เครื่องหมาย ? ,ลูกโลก, โทรฉุกเฉิน, ให้เรากดเครื่องหมาย ? แล้วทำการเข้านาฬิกาโดยที่ไม่ต้องเชื่อมต่อกับโทรศัพท์นะ ทำตามขั้นตอนที่มันเด้งขึ้นมาตามลำดับ
2.พอเปิดเสร็จแล้ว มีเวลาขึ้น หน้าจอปกติก็ถือว่าใช้ได้ปกติ แต่ แต่ แต่ นาฬิกาจะยังไม่ได้เชื่อมต่อกับโทรศัพท์นะคะ คือรับสายโทรออก ยังไม่ได้ ให้เราไปหาคำว่า "รีเซ็ต" ในเมนูการตั้งค่าแล้วทำการรีเซ็ตนาฬิกาเลยค่ะ
3.หลังจากนั้น เข้าแอพ Galaxy wearable ในมือถือ และทำการลองเชื่อมต่ออีกครั้ง คราวนี้จะเชื่อมต่อได้เลยค่ะ ไม่ต้องรอหน้า กำลังเสร้จสิ้นการจับคู่ นานอีกต่อไป
ลองทำกันดูนะคะ ใครที่เจอปัญหาเดียวกันน่าจะแก้ไขได้ แต่ส่วนตัวเรานะ คิดว่าตอนที่เรามือไวไปกดเชื่อมต่อโทรศัพท์ใหม่แล้วทำให้เชื่อมต่ออีกไม่ได้เลยมันอาจจะเป็นการรีเซ้ตแบบไม่สมบูรณ์ นึกออกไหม เลยต้องเปิดเครื่องนาฬิกาและเข้าใช้งานแบบไม่ต้องเชื่อมต่อกับโทรศัพท์ไปก่อน
ส่วนใครที่ลองแล้วไม่ได้ก็อย่าพึ่งท้อใจ อาจจะเป็นที่มือถือเราไม่รองรับอันนี้แนะนำให้โทรติดต่อศูนย์ เค้าจะมีแผนกรีโมท เข้ามาเช้คมือถือเราเลยค่ะวิธีนี้ก็ง่ายดีนะคะเป็นวิธีเบื้องต้นที่เรายังไม่ต้องไปถึงศุนย์
เบอร์ติดต่อ Samsung 02-6893232-33 แจ้งพนักงานว่าขอติดต่อแผนก รีโมทเซอร์วิส
ใครลองทำวิธีเราได้แล้ว หรือมีวิธีอื่นนำมาแชร์กันนะคะ
ขอบคุณที่เสียเวลาอ่านสะยาว
แก้ปัญหาSamsung galaxy active2 เชื่อมต่อกับโทรศัพท์ไม่ได้
วิธีก็คือ (สาระอยูตรงนี้ นอกนั้น อยากเล่าให้ฟังเฉยๆ555+ อย่าว่ากันนะคะ)ไม่มีภาพประกอบเพราะไม่คิดว่าจะได้ผล55+
1.ให้เราทำการเปิดนาฬิกาขึ้นมาหลังจากที่เรากด รีเซ้ตไว้ หน้าจอนาฬิกาจะมี เครื่องหมาย ? ,ลูกโลก, โทรฉุกเฉิน, ให้เรากดเครื่องหมาย ? แล้วทำการเข้านาฬิกาโดยที่ไม่ต้องเชื่อมต่อกับโทรศัพท์นะ ทำตามขั้นตอนที่มันเด้งขึ้นมาตามลำดับ
2.พอเปิดเสร็จแล้ว มีเวลาขึ้น หน้าจอปกติก็ถือว่าใช้ได้ปกติ แต่ แต่ แต่ นาฬิกาจะยังไม่ได้เชื่อมต่อกับโทรศัพท์นะคะ คือรับสายโทรออก ยังไม่ได้ ให้เราไปหาคำว่า "รีเซ็ต" ในเมนูการตั้งค่าแล้วทำการรีเซ็ตนาฬิกาเลยค่ะ
3.หลังจากนั้น เข้าแอพ Galaxy wearable ในมือถือ และทำการลองเชื่อมต่ออีกครั้ง คราวนี้จะเชื่อมต่อได้เลยค่ะ ไม่ต้องรอหน้า กำลังเสร้จสิ้นการจับคู่ นานอีกต่อไป
ลองทำกันดูนะคะ ใครที่เจอปัญหาเดียวกันน่าจะแก้ไขได้ แต่ส่วนตัวเรานะ คิดว่าตอนที่เรามือไวไปกดเชื่อมต่อโทรศัพท์ใหม่แล้วทำให้เชื่อมต่ออีกไม่ได้เลยมันอาจจะเป็นการรีเซ้ตแบบไม่สมบูรณ์ นึกออกไหม เลยต้องเปิดเครื่องนาฬิกาและเข้าใช้งานแบบไม่ต้องเชื่อมต่อกับโทรศัพท์ไปก่อน
ส่วนใครที่ลองแล้วไม่ได้ก็อย่าพึ่งท้อใจ อาจจะเป็นที่มือถือเราไม่รองรับอันนี้แนะนำให้โทรติดต่อศูนย์ เค้าจะมีแผนกรีโมท เข้ามาเช้คมือถือเราเลยค่ะวิธีนี้ก็ง่ายดีนะคะเป็นวิธีเบื้องต้นที่เรายังไม่ต้องไปถึงศุนย์
เบอร์ติดต่อ Samsung 02-6893232-33 แจ้งพนักงานว่าขอติดต่อแผนก รีโมทเซอร์วิส
ใครลองทำวิธีเราได้แล้ว หรือมีวิธีอื่นนำมาแชร์กันนะคะ
ขอบคุณที่เสียเวลาอ่านสะยาว